40 năm hiệp định Paris: Vinh và Nhục - Dân Làm Báo

40 năm hiệp định Paris: Vinh và Nhục



Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Bước vào tháng 1 năm 2013, Sau 40 năm ký kết HĐ/Paris (27/1/1973) – Nếu có phép lạ – Thời gian và bánh xe lịch sử quay lại tại chính thời điểm ấy (1972  1973). 

Khi Hoàng Sa,Trường Sa còn nguyên vẹn chủ quyền do quân lực miền Nam (QLVNCH) bảo vệ chu đáo, Biển Đông dưới sự phối hợp tuần tra bao quát của hải quân Mỹ và VN, hơn 100.000 ngàn quân dân và cơ sở hạ tầng phía Bắc biên giới VN “chưa” bị quân xâm lược TQ giết hại tàn phá, cột mốc đường biên “chưa” bị TQ di dời cướp đoạt hàng ngàn km2, hơn 50.000 quân QĐNDVN “chưa” thương vong vô nghĩa ở biên giới Tây Nam và Campuchia, gần 400.000 sĩ quan, công chức tinh hoa của miền Nam “chưa” bị tù đày giết hại trong trại các trại cải tạo, hơn 1 triệu đồng bào “chưa” vượt biển trốn chạy tìm tự do (1/3 lấy biển làm mộ phần) quan trọng hơn hết là quân đội Hoa Kỳ “chưa” rút đi vẫn hiện diện tại miền Nam VN như một lực cản vững chắc trước mối đe doạ của Cộng Sản TQ xuống biển Đông và toàn vùng Đông Nam Á và CSVN vẫn “chưa” phải “lực bất tòng tâm” nan giải hạ mình như hèn mạt, bằng mặt nhưng không bằng lòng để đối phó với tham vọng bành trướng của “đồng chí bạn vàng” TQ nhắm vào lãnh thổ chủ quyền biển đảo của Việt Nam như hiện nay. 

Thì liệu, một nhóm người, ít thôi, trong cái gọi là Bộ Chính Trị/đảng CSVN, trước cộng đồng thế giới văn minh nhân loại, và nhân dân mình, họ có đủ can đảm đặt bút ký lại một lần nữa vào một văn bản: “Chấm dứt chiến tranh lập lại hoà bình ở Việt Nam” mà chính họ “lọc lừa” trong Hiệp Định Paris vào ngày 27/1/1973 – để gây ra những hậu quả bi thảm, nhản tiền to lớn (nói trên) với chính đồng bào nhân dân và tổ quốc mình ngày hôm nay!? 

Khi mà tính đến hiện tại, các thành viên quốc tế can dự trong cuộc, và nhân sự 4 bên tham chiến (còn sống) cũng như gần 90 triệu người dân Việt Nam đã chứng kiến và chứng minh, tính ra được giá trị đích thực từ Hiệp Định ấy đem đến những mỉa mai, chua chát, như liệt kê nói trên, mà những người CS VN ngày nay – Không biết họ nghĩ sao? Lại gắn cho cái bảng hiệu “Hiệp Định Paris thắng lợi, thành công”??. Không biết họ có “thiểu năng về trí tuệ” trong thế giới quan?? 

Bằng “quang minh chính trực” chúng ta – Đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước, kiểm điểm xem, sau 40 năm “thắng lợi” đánh đổi bằng máu xương, nước mắt, ngu ngốc và lọc lừa ấy mang về cho Tổ Quốc Việt Nam ngày hôm nay là những gì? so với cộng đồng khu vực láng giềng và thế giới. Để CSVN gọi đó là Thắng lợi? 

Nhân loại, quí nhất là sự sống,sinh mạng của con người. Trước tiên chúng ta thử kiểm điểm “sự sống” mà qua Hiệp Định ấy những người lãnh đạo CS Bắc Việt đã nâng niu hay hủy diệt nó như thế nào, với những chiến hữu, đồng chí, đồng loại anh em cùng chủng tộc của họ! Trước và sau khi Hiệp Định Paris được chính họ ký kết!. 

Xuân hè 1972, để có một chút đất gọi là “lãnh thổ” dung thân, làm thanh thế cho Mặt trận giải phóng Miền Nam tại hội đàm Paris, CS Bắc Việt đã “nướng” 10.000 con em miền Bắc (tử trận) để mong đánh chiếm một phần tỉnh Quảng Trị địa đầu giới tuyến của miền Nam,VNCH, nhưng đã hoài công, đau thương nhất là nơi Cổ Thành Quảng Trị, một trung đoàn CS Bắc Việt 3000 quân ( TĐ 27 Triệu Hải) được lệnh của lãnh đạo CS Bắc Việt, cố bám Cổ Thành bằng mọi giá, trong chảo lữa Trị Thiên, cốt chỉ để phục vụ duy nhất cho chủ trương “vừa đánh vừa đàm”. Sau 81 ngày, trung đoàn 3000 quân chỉ còn lại chưa tới 10 người (Wikipedia). Đây là điển hình cho hành vi độc tài sắt máu vì “cuồng vọng” của tập đoàn lãnh đạo CSVN, phung phí máu xương của nhân dân, dân tộc một cách “khủng khiếp”. 

40 năm, chúng ta – Có rầt nhiều công dân trẻ Việt Nam trưởng thành sau 1975, Nam Bắc không phân biệt chính kiến, nên xem kỷ lại phần này, để nhận diện sự tuyên truyền, dối trá phi đạo lý như một thứ bệnh “ung thư” mãn tính của CSVN mà ông Trung Tướng Trần Độ/Phó chính uỷ quân Giải Phóng /PCT/Quốc Hội/CHXHCN/VN nhận xét: “Hệ thống tuyên truyền của đảng CSVN toàn những cái lưỡi “gổ” chuyên nói lấy được, nói láo mà không biết ngượn mồm, nói láo như phường “vô học” (Hồi ký Rồng Rắn). 

Như mọi người đều biết Hiệp Định Paris có tên gọi là hiệp định “chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình” ở Việt Nam do 4 bên tham chiến: Mỹ, Việt Nam Cộng Hòa, CS Bắc Việt và Mặt trận giải phóng Miền Nam cùng thỏa thuận ký kết trước cộng đồng quốc tế tại Paris (nước Pháp). Nội dung có 9 chương,qui định: 

  1. Hoa Kỳ và các nước khác tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam như được công nhận bởi Hiệp Định Geneva.. 
  2. Ngừng bắn trên toàn Việt Nam sẽ bắt đầu từ 27tháng 1 năm 1973: với tất cả các đơn vị quân sự ở nguyên vị trí. Mọi tranh chấp về quyền kiểm soát lãnh thổ sẽ được giải quyết bởi uỷ ban quân sự liên hợp giữa hai lực lượng của Việt Nam Cộng hòa và Chính Phủ Cách mạng lâm thời CHMNVN. Trong vòng 60 ngày, sẽ có cuộc rút lui hoàn toàn của quân đội Mỹ và đồng minh cùng các nhân viên quân sự Mỹ ra khỏi Việt Nam Cộng hòa. Các bên không được tăng cường binh lính, nhân viên quân sự, vũ khí, đạn dược hoặc vật liệu chiến tranh vào Nam Việt Nam, trong trường hợp để thay thế thì phải theo nguyên tắc một-đổi-một. Hoa Kỳ sẽ không tiếp tục can thiệp quân sự vào "các vấn đề nội bộ" của Nam Việt Nam.
  3. Tất cả tù binh chiến tranh của các bên sẽ được trao trả không điều kiện trong vòng 60 ngày. Các tù nhân chính trị sẽ được trả tự do sau đó theo thoả thuận chi tiết của các phía Việt Nam.
  4. Miền Nam Việt Nam có hai chính quyền, hai quân đội, hai vùng kiểm soát. Các bên tạo điều kiện cho dân chúng sinh sống đi lại tự do giữa hai vùng. Nhân dân Nam Việt Nam sẽ quyết định tương lai chính trị của mình qua "tổng tuyển cử tự do và dân chủ dưới sự giám sát quốc tế" - Miền Nam Việt Nam thực hiện chính sách đối ngoại hòa bình, độc lập. Miền Nam Việt Nam sẵn sàng thiết lập quan hệ với tất cả các nước không phân biệt chế độ chính trị và xã hội trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền của nhau và nhận viện trợ kinh tế, kỹ thuật của bất cứ nước nào không kèm theo điều kiện chính trị... 
  5. Sự tái thống nhất Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng các biện pháp hòa bình. 
  6. Để giám sát việc thực hiện hiệp định, một ủy ban kiểm soát và giám sát quốc tế và phái đoàn quân sự liên hợp bốn bên (gồm Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, Hoa Kỳ, Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam và Việt Nam Cộng hoà) sẽ được thành lập.
  7. Lào và Campuchia giữ vị trí trung lập và tự chủ, không cho nước ngoài được phép giữ các căn cứ quân sự trong lãnh thổ của hai nước này.
  8. Hoa Kỳ có nghĩa vụ sẽ giúp đỡ việc tái thiết sau chiến tranh, đặc biệt là ở miền Bắc Việt Nam và trên toàn Đông Dương, để hàn gắn các thiệt hại do chiến tranh. 
  9. Tất cả các bên đồng ý thi hành hiệp định. Và hiệp định được sự bảo trợ của quốc tế thông qua việc các quốc gia ký nghị định thư quốc tế về chấm dứt chiến tranh lập lại hoà bình ở Việt nam. 

Đây! Quân bài “Bịp” bà Nguyễn thị Bình của MTGPMN/VN 

Tuy nhiên, khi căn cứ vào Hiệp Định, Mỹ rút hết quân ra khỏi miền Nam VN thì CSVN đổi cái chiêu bài “chống Đế quốc Mỹ xâm lược” thay thế bằng lời hịch ba quân của Lê Duẫn: “chúng ta vào Nam nổ súng là “đánh cho Trung Cộng và Liên Xô” và cái tên gọi hiệp định “chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình” ngay tức khắt CS Bắc Việt cũng đổi thành “tăng cường tấn công chiếm lấy miền Nam” như công khai với cộng đồng quốc tế xác nhận một sự “lọc lừa” trắng trợn, trái với điều khoản thứ 4 và 5 trong Hiệp Định Paris: 

Đây! Sứ giả hòa bình của CSVN - điều khoản thứ 5 HĐ Paris 

Điều khoản 4) - Miền Nam Việt Nam có hai chính quyền, hai quân đội, hai vùng kiểm soát. Các bên tạo điều kiện cho dân chúng sinh sống đi lại tự do giữa hai vùng. Nhân dân Nam Việt Nam sẽ quyết định tương lai chính trị của mình qua "tổng tuyển cử tự do và dân chủ dưới sự giám sát quốc tế" 

Điều khoản 5) - Sự tái thống nhất Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng các biện pháp hòa bình. 

Từ cái Hiệp Định Paris “bịp bợm,lọc lừa” ấy để quân Mỹ rút về nước – CP miền Nam không còn sự hổ trợ – 30/4/1975 – CS Bắc Việt bằng súng đạn của Nga Tàu chiếm được toàn Miền Nam, thực hiện ngay các chính sách độc tài tàn bạo vô đạo lý nhất trong 4000 năm sử Việt, tàn cuộc chiến, vẫn rắp tâm thù hằn ngay với chính đồng bào cùng huyết thống chủng tộc với mình. 

Họ – CSVN – lạnh lùng quay mặt với chính điều khoản mà họ ngẩn mặt đặt bút ký trước cộng đồng công luận quốc tế: Điều khoản thứ 3 của HĐ Paris: 

Tất cả tù binh chiến tranh của các bên sẽ được trao trả không điều kiện trong vòng 60 ngày. Các tù nhân chính trị sẽ được trả tự do sau đó theo thoả thuận chi tiết của các phía Việt Nam. 

Đây! điều khoản thứ 3 HĐ Paris – CSVN tuân thủ với tù binh! 

CS Bắc Việt thi hành ngay sự tàn bạo: (Hình như Các chế độ CSVN “giết người” không phải do tư thù mà đó là sách lược và thi hành có hệ thống rặp khuôn đầy bạo lực của CS quốc tế từ cái gọi là Bộ Chính Trị đảng CSVN – Một cái Bộ mà từ khi xuất hiện, bản chất của nó đã là “không dị ứng với máu người” mà “đấu tố tàn sát trong CCRĐ” (1953-1956) là điển hình) 

Những người thuộc chế độ miền Nam. “Với người còn sống” – CS Bắc Việt tập trung tù đày giết hại 1/3 trong gần nữa triệu các sĩ quan công chức miền Nam (nói trên) “Với người đã chết” cho quân đội canh giữ như giam cầm (không cho thân nhân chăm sóc mộ phần) hàng chục ngàn nắm xương tàn binh sĩ miền Nam trong nghĩa trang quân đội suốt 20 năm từ 1975-1995 (Những người lính ấy chưa bao giờ đặt chân ra phía Bắc gây nợ máu xương với đồng bào mình? như CS Bắc Việt vượt tuyến vào Nam) một hành vi thù hằn hạ cấp, mất nhân cách, phi đạo lý, ngay cả với những ngôi mộ vô tri?? một hành vi “bỉ ổi” chưa bao giờ có tiền lệ của một dân tộc trọng nhân ái lễ nghĩa như VN (năm 1995 cựu CT/Nước Nguyễn Minh Triết công du Hoa Kỳ có nhắn gửi cho bà con Việt kiều: “Bây giờ nhà nước ta cho phép bà con về nước tự do săn sóc tu bổ mộ phần thân nhân”??). 

Để “thủ tiêu” sự thịnh vượng của xã hội miền Nam cho bớt tương phản với nghèo nàn lạc hậu của XHCN miền Bắc. Nhà nước và đảng CS Bắc Việt mở chiến dịch gọi là “Cải tạo Công Thương Nghiệp” tiêu huỷ một nền sản xuất công nghiệp tư bản dân tộc non trẻ đang phát triển năng động của miền Nam, tịch thu, trưng thu, máy móc tư liệu SX “giam” vào kho, thực hiện 2 lần “đổi tiền” như cướp bóc, vét hết tài sản từ nhân dân, xã hội, miền Nam – Nông nghiệp lúa gạo đồng bằng miền Nam bị bóp nghẹt vào tập thể hoá, toàn dân bên bờ vực “đói khát” (1976-1978) hàng triệu đồng bào kinh hoàng vượt biển trốn đi (nói trên). 

Di luỵ của HĐ Paris 1973 – Đồng bào miền Nam vượt biển tìm tự do 

Tóm lại – 40 năm, sau cái Hiệp Định “chấm dứt chiến tranh lập lại hòa bình” mà các chóp bu CS Bắc Việt và MTGP/MN “bịp bợm-lừa lọc” tại Paris ngoài những di lụy thiệt hại nặng nề cho tổ quốc dân tộc đang phải gánh chịu nói trên mà đôi khi dân tộc chúng ta lại phải tiếp tục tốn hao xương máu nhưng cũng không thể một sớm một chiều khắc phục hậu quả được với kẻ thù truyền kiếp Tàu Cộng phương Bắc mà CSVN như là kẻ tiếp tay bỏ ra xương máu đẩy quân Mỹ đi tạo điều kiện cho Trung Quốc rảnh tay, ngược lại đè nặng áp lực lên chính CSVN hôm nay vì quyền lợi quốc gia, thì hiện tại một quốc gia CHXHCN/VN gần 90 triệu người được lãnh đạo bởi một nhóm người Cộng Sản, ít thôi, độc tài toàn trị lại tiếp tục “Bịp Bợm” với nhân dân đồng bào “Nhắm mắt ăn mày dĩ vãng” HĐ Paris 1973 “thắng lợi”?. 

Liệu họ,CSVN, có còn Liêm Sĩ để biết xấu hổ với thực tế này: Nhờ thắng lợi của Hiệp Định Paris từ 40 năm trước mà quốc gia CS/XHCN/VN hiện nay đạt được vị trí “hân hạnh” như thế này: (năm 2011) 

CH/XHCN Việt Nam có tỷ lệ người dân nghèo cao gần đứng nhất khu vực Asean chỉ sau Campuchia. 


Biểu đồ tỷ lệ người thu nhập thấp (dưới 2 đôla/ngày) trong dân số khu vực Châu Á. Nguồn: Brookings 

Nghiên cứu mới của Brookings, tổ chức nghiên cứu có uy tín của Mỹ, cho thấy tỷ lệ người nghèo tại Việt Nam cao gần đứng nhất khu vực. 

Thống kê của viện nghiên cứu trụ sở chính tại Washington DC cho thấy tỷ lệ người lao động thu nhập thấp (dưới 2 đôla/ngày) tại Việt Nam chiếm 18,2% dân số (16,1 triệu người) trong năm 2011. 

Con số này được Brookings dự đoán sẽ giảm dần xuống 15,9% cho đến cuối năm 2012 và Việt Nam sẽ phải đợi đến năm 2020 mới không còn người thu nhập dưới 2 đôla/ngày

Tuy nhiên tỷ lệ người lao động thu nhập 5 đôla/ngày trong năm 2011 chiếm đến 70,4% dân số Việt Nam (63,1 triệu người) và chỉ số này được dự đoán sẽ giảm dần xuống 67,1% đến hết năm 2012. 

Brookings dự đoán cho đến hết năm 2030, Việt Nam mới có hy vọng hết người thu nhập thấp với mức 5 đôla/ngày. 

Đây là sự chênh lệch khá xa với các nước khác trong khu vực như Malaysia, Thái Lan, với chỉ số người lao động thu nhập thấp ở mức 2 đôla/ngày chiếm dưới 1% dân số. Hiện tại, mức lương cơ bản tại Thái Lan là gần 9,75 đôla/ngày. 

Theo sát Việt Nam là Trung Quốc dù thặng dư ngoại hối nhưng với dân số đông còn nghèo, tổng số người lao động thu nhập thấp ở mức 2 đôla/ngày chiếm 17% dân số. 

40 năm – Hể hả, với ván bài “Lừa Bịp” quốc tế qua Hiệp Định Paris, những người lãnh đạo CSVN mỗi khi cần “Bịp Bợm” với nhân dân đồng bào mình hay tự hào dõm, vẫn cứ “nhắm mắt ăn mày dĩ vãng” lôi những lừa lọc, tráo trở và đạn bom ra khoe mẻ, mà không mở to con mắt ra để nhìn tăng trưởng kinh tế quốc dân quanh khu vực sau 40 năm: Thu nhập bình quân đầu người của CHXHCN/Việt Nam (Trên dưới 1200/năm) tụt hậu tới 51 năm so với Indonesia, 95 năm so với Thái Lan và 158 năm so với Singapore. (www.nld.com.vn) – Khiêm tốn như Thái Lan thu nhập bình quân đầu người năm 2010 ở mức 9.232USD xét theo ngang giá sức mua, hơn VN nhiều lần (cafef.vn) – Đài Loan Thu nhập bình quân đầu người giai đoạn 1972 là 522 USD năm 1989, đạt 7.512 USD. Năm 2010 GDP bình quân đầu người hơn 20.000 USD – Còn Singapore. Theo tờ Wall Street Journal, báo cáo từ Knight Frank và Citi Private Wealth ước tính, GDP bình quân đầu người của Singapore, ở mức 56.532 USD vào năm 2010 (VnEconomy) một con số thu nhập mà các chóp bu CSVN có chết đi, đầu thai sống lại vài lần cũng không thể thấy được tại CS/XHCN/VN. 

Hàn Quốc Cuối thế kỷ 20, còn là quốc gia nghèo, nhưng trong 40 năm họ vương lên thành những nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất trong lịch sử thế giới hiện đại.GDP bình quân đầu người của đất nước đã nhẩy vọt từ 100 USD vào năm 1963- 2500 Vào năm 1973 (Năm CSVN ký HĐ Paris) - lên mức kỉ lục 10.000 USD vào năm 1995 và 25.000 USD vào năm 2007. (Wikipedia) một con số thu nhập mà CHXHCN/VN không thể mơ thấy trong vòng 2 thế kỷ!?. 

Hàn Quốc không khác Việt Nam là mấy, một quốc gia có định mệnh chia đôi cùng thời với Việt Nam – Nhưng họ không “Ngu xuẩn” cần Hiệp Định hay Thống Nhất bằng máu xương bom đạn với bất cứ giá nào như Cộng Sản Bắc Việt. Họ lấy thịnh vượng cho dân tộc quốc gia là ưu tiên hàng đầu – Thống nhất đất nước là cần nhưng vào một thời điểm thích hợp ở tương lai trong hòa bình! Vì vậy dự trử ngoại tệ cho nền kinh tế Hàn Quốc 410 tỷ USD – Việt Nam 20 tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người: Hàn 25.000 USD – Việt Nam 1.200 USD. 

Ngày nay, năm 2013 – Sau 40 năm nhờ “Thắng Lợi” của Hiệp Định Paris 1973 “giải phóng” miền Nam, mà giai cấp công nhân “CHXHCN/đảng ta” được được vinh hạnh chen nhau học tiếng Hàn và xếp hàng van vái lạy trời may mắn được sang Hàn Quốc, nữ thì làm: “Osin Vợ hờ cho trăm họ xứ Kim Chi”, Nam thì làm công việc “nặng nhọc nguy hiểm” ngoài trời mà dân bản xứ Hàn Quốc chê, một quốc gia như Việt Nam, chia đôi, nhưng không hao tốn thời gian, máu xương vì chưa cần tới sự “Thống Nhất” bằng mọi giá!??. Lãnh đạo quốc gia, nước nào cũng giống nhau – Khác chăng là tri thức cá nhân – “Khôn nhà và dại chợ” đó là cái dại của ông HCM và đảng CSVN, nỗi bất hạnh của dân tộc Việt Nam chúng ta hôm nay. 

Đã vậy. Hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày ký kết Hiệp định Paris (27/01/1973 – 27/01/2013), ngày 27/12, Trung tâm Lưu trữ quốc gia 3 đã khai mạc triển lãm “Hội nghị Paris – Tài liệu lưu trữ nhìn từ hai phía” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh. Và tổ chức rùm beng nhiều nơi khác sắp tới đây như khoa trương một sự thành công thắng lợi của “Bịp Bợm” (Tạp chí Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch) 

Khi mà từ nguyên nhân sâu sa của “Hiệp Định Paris” nó dẫn đến xung đột để đất trời biển đảo cương thổ của tiền nhân hao hụt, hàng trăm ngàn, máu xương quân dân Biên giới Bắc và Tây Nam hao tốn oan uổng, di luỵ tai hại to lớn mang đến thách thức cho dân tộc bởi một tay “đồng chí bạn vàng TQ” của “đảng ta” (như nói ở phần trên) thì không phải một mà có mười cuộc triển lãm cũng chỉ tăng lên “Nỗi Nhục” gấp thêm 10 lần với cộng đồng nhân loại và công luận quốc tế am hiểu quá khứ so với hoàn cảnh mỉa mai hiện tại vì cuồng tín “ngu ngốc” của CSVN hiện nay mà thôi, 

Bởi vì CSVN như con buôn “bất chính” trước mặt chợ đời “Hiệp Định Paris 1973” toan tính lọc lừa thiên hạ và ngay cả với miền Nam VN anh em ruột thịt trong nhà – Nhưng sau lưng lại bị kẻ cắp Trung Quốc “móc túi” cướp đoạt (đất trời biên giới, Biển đảo quê nhà) – Đi buôn không lãi còn “thâm vốn” đất đai cương thổ của cha ông, lại reo vui vỗ tay Triển Lãm ăn mừng. Đi cùng trời cuối đất chắc không thấy cái “đảng” hay “nhà nước” nào ngược đời “lấy cái Nhục làm cái Vinh” xấu hổ như vậy bao giờ. Việt Nam 4000 năm văn hiến, duy nhất chắc chỉ có một – CSVN!?. 

Hoàng Thanh Trúc


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo