Công an không ngừng trù dập gia đình blogger Điếu Cày - Dân Làm Báo

Công an không ngừng trù dập gia đình blogger Điếu Cày

VRNs (11.01.2013) – Sài Gòn – Nhà cầm quyền cộng sản đã kết án tù blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) 12 năm một cách bất công và giả dối vào ngày 28/12/2012. Giờ phút này anh Điếu Cày đã trở thành tù nhân lương tâm dưới chế độ cộng sản. Tuy nhiên, vợ và con của anh cũng không nằm ngoài chiến dịch truy sát của an ninh và công an Việt Nam.

Ngay trong ngày xét xử phúc thẩm 3 bloggers Điếu Cày, Anhbasaigon và Tạ Phong Tần (28/12/2012), mặc dù được nhà cầm quyền công bố là phiên tòa công khai nhưng bà Dương Thị Tân, vợ của blogger Điếu Cày và anh Nguyễn Trí Dũng, con trai anh Điếu Cày bị an ninh chặn ngay từ cửa chung cư. Chị Tân đã kêu gào thảm thiết nhưng những tay an ninh máu lạnh của TP mang tên bác vẫn đánh đập Dũng một cách dã man và lôi lên xe như một con vật, đưa đi đâu không ai biết. Sau khi phiên tòa kết thúc, tức là chiều ngày 28/12/2012 Dũng mới được trả tự do.

Sau đó ít ngày anh Nguyễn Trí Dũng cảm thấy đau nhói ở vùng bụng kéo dài và đi tiểu ra máu, liền đi siêu âm xem thế nào. Không ngờ kết quả siêu âm cho biết anh bị “rách mỏng bọng đái”. Đây là hậu quả do an ninh mật vụ TP. mang tên bác là HCM đã đánh đập, lên gối liên tục ở vùng kín khiến Dũng tổn thương. Không biết khi nào vết thương này sẽ lành? Và ai sẽ chịu trách nhiệm về vết thương đã gây ra cho anh Dũng, con trai tù nhân lương tâm Điếu Cày.


Kết quả xét nghiệm của Nguyễn Trí Dũng (Ảnh: VRNs)
Chưa thỏa mãn những màn đàn áp đối với gia đình blogger Điếu Cày, ngày 07/01/2013, thượng tá Phạm Ngọc Long, giám thị trại tạm giam Chí Hòa đã ký Thông báo số 47/TB-PC81B về việc tạm ngưng giải quyết thăm gặp can phạm đối với anh Nguyễn Trí Dũng và không cho anh gặp mặt cha mình hai lần liên tiếp, kể từ ngày 07/01 đến 06/02/2013 với lý do được viện dẫn là vào ngày 02/01/2013 “anh Dũng và can phạm Hải đã không tuân thủ mệnh lệnh của cán bộ tổ chức thăm gặp” mà không nói rõ mệnh lệnh ấy là gì? Giả như cán bộ tổ chức thăm gặp ra mệnh lệnh không đúng thì có buộc anh Dũng và cha mình phải tuân theo hay không?

Anh Nguyễn Trí Dũng đã bày tỏ thái độ bằng cách không ký vào biên bản tạm dừng cuộc thăm gặp thì bị quy chụp là “thể hiện thái độ thiếu nghiêm túc”.

Ai sẽ nghiệm trị những tên an ninh đã gây ra thương tật đối với anh Nguyễn Trí Dũng về tội “cố ý gây thương tích”? Thông báo của thượng tướng Phạm Ngọc Long của trại tạm giam Chí Hòa có đúng pháp luật không?

Thời gian tới đây, không biết gia đình blogger Điếu Cày còn sẽ bị những trò gì nữa của an ninh TP.HCM. Sự an nguy của công dân đang bị chính lực lượng “chỉ biết còn đảng còn mình” đe dọa chứ không phải ai khác.


Nguyễn Trí Dũng bị cấm thăm gặp cha mình 1 tháng (Ảnh: VRNs)

PV. VRNs



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo