Hãy làm ngọn gió đổi thay…! - Dân Làm Báo

Hãy làm ngọn gió đổi thay…!

Thất Lĩnh (Danlambao) - Bài hát “Triệu con tim” của nhạc sỹ Trúc Hồ đã vang lên thật cảm động trong cuốn DVD ASIA 71, một chương trình âm nhạc bị Ủy ban nhân dân TP.HCM ra lệnh cấm lưu hành trước cả khi được phát hành tại Mỹ. Động thái này cho thấy nhà cầm quyền cộng sản thực sự sợ hãi trước một ngọn gió đổi thay (lời bài hát) có thể bất ngờ bùng dậy cuốn phăng thế lực cầm quyền cộng sản toàn trị.

Trúc Hồ sáng tác bài hát “Triệu con tim” trong bối cảnh một loạt trí thức bị cầm tù vì đã dũng cảm lên tiếng chống sự xâm lược của Trung Quốc. Bài hát như một lời than thở, một nỗi lo cho số phận dân tộc Việt Nam dưới sự cai trị của đảng cộng sản, ngày càng thụ động trước sự lấn tới của Bắc Kinh bành trướng. Ý nghĩa chính của bài hát giàu xúc cảm tự tình dân tộc là kêu gọi mọi người dân mang trong người dòng máu Việt hãy đứng lên, hãy trở thành một cơn gió làm đổi thay thực trạng đen tối của đất nước.

Đúng vậy, hơn lúc nào hết, giờ đây người dân Việt Nam hãy dũng cảm đứng lên để bảo vệ những đồng bào đã dám đối mặt với sự hiểm nguy, xiềng xích vì chủ quyền lãnh thổ như blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, Anh Ba Saigon, Nguyễn Phương Uyên, Việt Khang... Mọi người dân Việt Nam hãy cùng nhau góp một tiếng nói, góp một hành động nhằm tạo áp lực để nhà cầm quyền dừng hành động trấn áp thường dân để mua vui cho quan thầy Trung Quốc. Người Việt Nam phản đối sự xâm lược của Trung Quốc để bảo vệ đất nước Việt Nam nhưng bị chính quyền tống giam. Hành động này xác tín dư luận về một âm mưu bán nước cho Trung Cộng, với mục đích bảo vệ quyền cai trị đất nước của đảng cộng sản Việt Nam.

Đảng cộng sản Việt Nam tự hào rằng luôn sẵn sàng chống lại mọi thế lực bên ngoài để bảo vệ quyền tự chủ của quốc gia. Tuy nhiên, nhìn ngược lại suốt chiều dài lịch sử dân tộc, chưa có triều đại nào mà người dân Việt Nam bị cầm tù một cách khốc liệt vì lên tiếng phản đối sự xâm lược của ngoại bang như hiện tại. Lãnh đạo cộng sản Việt Nam sợ Trung Cộng đến mức không dám gọi tên kẻ thù đã giết hại người lính Việt Nam trong buổi lễ tưởng niệm các chiến sỹ trận vong trong hải chiến Trường Sa. Rõ ràng đây không phải là một chiến thuật thông minh của chính sách đối ngoại mà là sự cúi đầu hèn hạ đáng khinh bỉ. Có lẽ các vong linh của những người lính tử trận được tưởng niệm cũng uất nghẹn vì sự lố bịch của những người mà họ gọi là đồng chí.

Đảng cộng sản Việt Nam, trước kẻ thù xâm lược thì quỳ gối phục tùng bằng một chính sách đối ngoại vô cùng khó hiểu. Nhưng luôn sẵn sàng sử dụng vũ lực với người dân tay không tấc sắt. Họ lập luận những người biểu tình chống Trung Quốc làm phương hại đến bang giao hai nước. Họ biện minh chính phủ luôn có một đối sách thông minh, và phù hợp trước sự hung hăng của Trung Cộng. Nhưng chính sách ấy thế nào đến giờ không một ai được rõ, ngược lại Trung Quốc thì ngày càng lấn át Việt Nam trên mọi phương diện. 

Thực tế đến giờ, chưa một ai thấy lãnh đạo cộng sản Việt Nam ra đòn trước Trung Quốc mà chỉ chứng kiến con dân Việt Nam bị cầm tù một cách oan uổng và phi lý. Một khi đã không thể trông cậy vào thế lực cầm quyền thì người dân hãy tự lực cứu lấy mình. Đã có 4.000 người dân trong nước dũng cảm ký tên vào chiến dịch “triệu con tim, một tấm lòng” nhằm kêu gọi ủng hộ cho nhân quyền Việt Nam. Chúng ta hãy can đảm tiếp sức với những đồng bào yêu nước đang bị giam cầm bằng cách mở rộng sự lan tỏa của chiến dịch này trong mọi ngõ ngách của đất nước. Nếu có thể thì hãy tổ chức một cuộc xuống đường mang tên “triệu con tim, một tấm lòng” ngay giữa lòng Sài Gòn và Hà Nội.

Sài Gòn 14.1.2013




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo