Nguyên nhân, hậu quả của làm láo báo cáo hay - Dân Làm Báo

Nguyên nhân, hậu quả của làm láo báo cáo hay

Le Nguyen (Danlambao) - Không cần phải bỏ công nghiên cứu bài bản dài hơi, chỉ cần chịu khó quan sát mọi ngõ ngách về cách sống, về lề lối sinh hoạt của con người mới trong nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam sau nhiều chục năm “đời ta có đảng”  hẳn chúng ta sẽ thấy nhiều năm xây dựng xã hội chủ nghĩa, tiến nhanh tiến mạnh lên thiên đường hoang tưởng này đã làm cho đạo đức suy đồi, xã hội băng hoại cùng cực không còn hy vọng cho một nước Việt Nam tiến bộ văn minh tương đối chứ không ham hố mơ hùng cường thịnh vượng tiến lên ngang tầm thời đại và ước mơ được sống đời sống trong một xã hội không còn “người bóc lột người” rất đỗi bình thường, lại là một thứ gì đó xa xỉ vượt tầm dưới sự lãnh đạo “tài tình” của đảng cộng sản Việt Nam.

Nhận xét phê phán như thế có gay gắt, có cường điệu, có nói xấu xuyên tạc phỉ báng hệ quả của sự lãnh đạo nuôi trồng, sản xuất con người mới đặc thù xã hội chủ nghĩa không lẩn vào đâu được của đảng cộng sản Việt Nam không? 

Xin thưa rằng nhận định đó hoàn toàn chính xác, nó được đúc kết qua quan sát thực tiễn của đời sống xã hội, xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong một thời gian dài mấy mươi năm có hơn, một xã hội bị ra rả tuyên truyền ngày đêm, sống học tập làm theo tư tưởng của ai đó mà sản sinh ra lớp người phần đông ăn thật làm giả, mánh mung vụn vặt, làm láo báo cáo hay đã trở thành nếp sống, thành quán tính trong đời sống của đám quan chức nhà nước lan xuống, lây nhiễm đến đời sống xã hội của người dân. Quan gian dối theo kiểu quan, móc ngoặc hối lộ tham nhũng trộm cắp lẫn cướp bóc trắng trợn công khai để làm giàu. Dân gian dối theo kiểu dân, có cả trí thức lẫn không trí thức vô cảm hèn nhược, cam phận làm cừu, đánh mất lòng tự trọng liêm sỉ để có cái mặc, cái bỏ vào miệng để sống còn. 

Thử hỏi một đất nước, xã hội không kể dân, chỉ đề cập đến đa phần quan chức, “quan chi phụ mẫu” lãnh đạo nhà nước xã hội lại là những con người mới bất tài vô đạo, thiếu đạo đức thừa gian manh hoạch định chính sách chủ trương bá đạo độc ác, sử dụng xương máu nhân dân như công cụ mua bán đổi chác, phục vụ quyền lực lẫn quyền lợi của đảng thì làm sao đất nước phát triển ổn định, bền vững để đạt được mục tiêu “dân giàu nước mạnh xã hội công bằng dân chủ văn minh”? 

Thời xưa đảng lợi dụng vì độc lập vì tự do, hô hào đoàn kết dân tộc để tiêu diệt các đảng phái chính trị trong kháng chiến chống Pháp và lợi dụng xương máu xác người núp dưới chiêu bài đánh đuổi thực dân đế quốc để đảng chiếm hữu độc quyền lãnh đạo nhà nước và xã hội. 

Thời nay đảng vẫn sử dụng xương máu nhân dân như món hàng mua bán đổi chác để đảng củng cố chế độ độc tài phát triển tội ác qua việc dùng các tù nhân lương tâm, các tù nhân chính trị như là phương tiện đối thoại, đàm phán phục vụ mục đích “thu lợi” ngoại giao kinh tế trên trường quốc tế về cho đảng và đảng cũng núp dưới chính sách xuất khẩu lao động, đưa người đi làm vú em, đi lao động chân tay nặng nhọc, những ngành nghề dân bản xứ chê không làm. Thậm chí đảng còn núp dưới chiêu bài xuất khẩu lao động, xuất cảng món hàng “người” bất hợp pháp, làm việc bất hợp pháp lẫn phi pháp đến các nước tư bản giãy chết giàu mạnh như Âu Châu, Anh, Úc, Hoa Kỳ, Gia Nã Đại... tổ chức hoạt động theo mô hình của băng đảng xã hội đen, trong đó có cả hệ thống tổ chức hoạt động cờ bạc, mãi dâm trồng cần sa, vận chuyển ma túy đã bị phát hiện bắt giữ. 

Đó là những chính sách chủ trương gian tà xảy ra ở bên ngoài nước Việt Nam, trở lại thực trạng trong nước thì các công ty tài chánh, ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, vàng bạc đá quý, các tập đoàn kinh tế, các tổng công ty thuộc khu vực nhà nước quản lý, những ngành nghề chụp giựt siêu lợi nhuận... hiếm có một bản báo cáo tài chánh, hoạt động kinh doanh nào minh bạch trung thực, toàn là báo cáo láo và báo cáo kiểu ăn gian nói dối này không lừa gạt được các tên cáo già tài phiệt quốc tế vào Việt Nam đầu tư, làm ăn buôn bán ngay từ lúc Việt Nam mở cửa cho nước ngoài vào làm ăn được gọi là đổi mới. 

Thế mà lúc kinh tế Việt Nam đứng bên bờ vực phá sản, nợ đầm nợ đìa không còn khả năng chi trả, giá cổ phần chứng khoán rớt thảm hại, xuống ngang tầm với giá một bó rau, bất động sản đóng băng chết lâm sàng, hệ thống tài chánh ngân hàng sống thoi thóp ngoắc ngoải theo số nợ cực lớn khó đòi, các tập đoàn tổng công ty Vina lần lượt tan nát để lại món nợ nước ngoài cực khủng... và đám lãnh đạo nhà nước cứ bình chân như vại, tự sướng với nhau qua lập luận kinh tế khó khăn do ảnh hưởng tình hình chung của kinh tế thế giới chứ không nhận thức thừa nhận do năng lực quản trị điều hành kinh tế yếu kém của chính mình! 

Đảng lãnh đạo có biết, đổ tất cả tội lên “tình hình chung” là thiển cận, là thiếu sòng phẳng bởi lãnh đạo đảng, nhà nước Việt Nam có thấy tài phiệt quốc tế tham gia vào các ngành nghề siêu lợi nhuận không có giá trị phát triển kinh tế bền vững của tài chánh ngân hàng, bất động sản, chứng khoán, vàng bạc đá quý của thị trường Việt Nam... nhưng có tên tài phiệt quốc tế nào chết hay chỉ đám cóc nhái mang trí tuệ bần cố nông có học hàm học vị xuất thân từ gốc đảng, nhà nước xã hội chủ nghĩa chết đứng chết ngồi chết đủ kiểu trong nền kinh tế tư bản hoang dã mang tên kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa không? 

Hiện tượng tài phiệt quốc tế bước vào thị trường hoang dã Việt Nam vẫn bình an vô sự trước sự phá sản, sụp đổ của kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa Việt Nam chỉ ra điều gì? 

Nó chỉ ra rằng những bản báo cáo láo về thu chi lời lỗ lưu manh lẫn gian manh của các tập đoàn, các công ty mẹ công ty con, các nghiên cứu thăm dò tưởng tượng lẫn báo cáo thành tích giả tạo của bộ ngành thuộc khu vực tư hay nhà nước không qua mắt được đám tài phiệt quốc tế. Họ biết bước vào sân chơi Việt Nam là chọn lựa cách làm ăn như đánh bạc - đặt cược chính xác và ngừng chơi đúng lúc chủ sòng bạc hết vốn không còn khả năng chi trả kể cả vay mượn để chi trả. 

Nếu so sánh tầm mức “cáo” lưu manh, gian manh trong nền kinh tế hoang dã của tài phiệt quốc tế với thành phần “cáo” của đảng cộng sản Việt Nam thì mức độ “cáo” của Việt Nam là loại “cáo vặt” và tài phiệt quốc tế thuộc loại “cáo lõi” nên họ bình an vô sự lúc kinh tế Việt Nam chết lâm sàng là điều dễ hiểu có thể thấy trước được. Lãnh đạo kinh tế nhà nước đừng đổ cho “tình hình chung...” Phải can đảm nhìn nhận yếu kém ngu dốt của mình để trưởng thành làm người lớn, chuyện đỗ thừa cho thiên tai địch họa không giúp ích được gì cho tiến bộ, đỗ thừa chỉ thể hiện bản chất của kẻ sống lâu, có già đi nhưng không bao giờ lớn của những con người mới đặc thù xã hội chủ nghĩa! 

Kinh tế Việt Nam sụp đổ ngoài trách nhiệm không thể chối cãi của đảng cầm quyền, nó còn do các bản báo cáo láo, thi đua lập thành tích vượt chỉ tiêu kinh tế vĩ mô vi mô của đám quan chức vô đạo bất tài, độc ác dối trá, được rèn luyện trưởng thành từ lò đào tạo con người mới xã hội chủ nghĩa. Chính nó phá nát giềng mối đạo đức truyền thống, con người nhân bản tài năng thực chất, xã hội nhân ái hài hòa bao dung những điều kiện nền tảng cần phải có để loài người phát triển về hướng tiến bộ văn minh. 

Chúng ta cũng có thể thấy hậu quả nhãn tiền của mánh mung vụn vặt, ăn thật làm giả, làm láo báo cáo hay làm phát sinh nhiều vụ án oan sai khiếu kiện đông người kéo dài, dung dưỡng tội phạm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật, người bị hại nạn nhân lại phải vào tù và thiện chí phê tự phê chỉnh đốn đảng đã bị “báo cáo láo” của con người mới góp phần không nhỏ làm cho vô hiệu. 

Điều đáng quan tâm nhất là “báo cáo láo” còn làm cho các chuyên gia hàng đầu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, thuế khóa, nhân dụng... của thế giới có lòng, có thiện chí muốn giúp Việt Nam thoát vòng luẩn quẩn của khủng hoảng bế tắc, cần những số liệu, tài liệu trung thực để có lời cố vấn chính xác nhất tốt nhất, lại gặp phải hòn đá tảng “báo cáo láo” đành phải bó tay chấm cơm (bo-tay.com) không giúp ích được gì cho khủng hoảng bế tắc của Việt nam bởi thói quen ăn thật làm dối, làm láo báo cáo hay, thi đua lập thành tích dâng lên bác đảng, che chắn mọi lối mưu sinh thoát hiểm cho Việt nam! 

Trước “báo cáo láo” tình hình rất đỗi tình hình... có những bước thành công nhưng tồn tại một số hạn chế... và đảng cộng sản cứ nhắm mắt kể công đánh đuổi vớ vẩn... vẫn khăng khăng giành độc quyền lãnh đạo nhà nước xã hội với đám quan chức con người mới ăn gian nói dối, ăn thật làm giả, mánh mun vụn vặt, làm láo báo cáo hay thì cho dù có là thiên tài lãnh đạo các siêu cường, các nước dân chủ giàu mạnh còn đang sống hoặc đã chết đội mồ sống dậy cầm quyền cai trị Việt Nam vẫn không thay đổi được, không dẫn dắt được đất nước Việt Nam phát triển bền vững tốt đẹp hơn cũng như không thể dẫn dắt dân tộc Việt Nam hội nhập vào giòng sống văn minh tiến bộ của nhân loại bởi dưới trướng của họ là đám ăn gian nói dối vô trách nhiệm và bởi từ bản chất chủ thuyết cộng sản nói chung tư tưởng vay mượn của Hồ Chí Minh nói riêng đã sai lầm từ gốc tư tưởng đến sai lầm trong mô hình tổ chức cai trị, là đối tượng không thể thay đổi mà phải thay thế. 

Tóm lại, để xóa bỏ nạn tai lẫn hậu quả, nguồn gốc phát sinh tai hại của quán tính ăn thật làm giả, mánh mung vụn vặt, làm láo báo cáo hay, là thói hư tật xấu ngăn chận đất nước dân tộc phát triển về hướng văn minh giàu đẹp, ấm no hạnh phúc và không có cách nào khác là phải dẹp bỏ độc quyền lãnh đạo của đảng cộng sản, chia tay ý thức hệ cộng sản, đoạn tuyệt với tư tưởng Marx- Lenin, Stalin, Mao, Hồ... vĩnh biệt xã hội chủ nghĩa, bằng không Việt Nam sẽ mãi luẩn quẩn trong vòng tròn ngụy biện ngu tối vừa làm vừa học, sai đâu sửa đó, sửa đó rồi lại sai, sai rồi lại sửa không lối thoát như anh nông dân ít học, tủn mủn tằn mằn “đẽo gỗ cho vừa chân” chưa bước chân ra khỏi đầu làng lấy một ngày nhưng khoái ăn to nói lớn, khoác lác “chuyện làng” lại tham lam hô hào, học đòi làm cách mạng thay đổi thế giới loài người văn minh! 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo