Tại sao họ hành động như vậy? - Dân Làm Báo

Tại sao họ hành động như vậy?

Như Nguyên (Danlambao) - Nghe bài trả lời phóng vấn đài RFA của Hoàng Vi, trong lòng tối ấm ức mãi nên viết những dòng cảm nghĩ này, dù vẫn biết rằng khả năng viết lách của mình còn nhiều hạn chế. Trước khi xảy ra những thông tin về cách hành xử vô cùng thô bạo của an ninh Việt Nam đối với Hoàng Vi, tôi cũng được biết Bác Trần Văn Huỳnh và Anh Hoàng Dũng thay mặt Phong trào con đường Việt Nam đến viếng đám tang thân mẫu của anh Lê Thăng Long với vòng hoa “Phong Trào Con Đường Việt Nam Kính viếng” đã bị công an gỡ bỏ.

Như chúng ta đã biết, PTCĐVN chủ trương vận động xây dựng một xã hội Việt Nam, trong đó mỗi người dân nhận thức được trách nhiệm của mỗi người đối với cộng đồng xã hội, đối với tổ quốc. Bên cạnh đó, người dân VN có quyền đòi hỏi được hưởng những quyền lợi như bao người dân các nước khác trên thế giới đã được hưởng theo công ước của liên hiệp quốc mà nhà nước Việt Nam đã tham gia ký kết.

PTCĐVN không chủ trương xóa bỏ cộng sản. Vì sao an ninh Việt Nam lại sợ sự xuất hiện dòng chữ ‘PHONG TRÀO CON ĐƯƠNG VIỆT NAM” tại tang lễ của thân mẫu Anh Long? 

Ba bloggers Điếu Cày, Anh Ba Sài Gòn, Chị Tạ Phong Tần, tuy cách làm có khác với PTCĐVN nhưng vẫn có cùng một mục đích. Họ đã phải nhận một bản án thật nghiệt ngã. Để ủng hộ tinh thần cho ba nhà đấu tranh trên, trong phiên tòa xử phúc thẩm ngày 28-12-2012, có rất nhiều người đến tham dự nhưng đã bị an ninh VN ngăn chận quyết liệt. 

Một nhà nước cầm quyền với lực lượng quân đội, công an hùng hậu, vì sao phải sợ hãi trước những hành động đấu tranh phản khán ôn hòa? 

Những hành đông bạo tàn do lực lượng này gây ra là không thể nào chấp nhận được, cho đến lúc này, tôi vẫn còn quá kinh hãi trước những gì mà công an đã đối xử với Hoàng Vi.

Người ta chỉ dùng bạo lực để bảo vệ quyền lợi của mình khi tuyệt vọng và khi nhận ra rằng những việc của minh làm là phi chính nghĩa. Như vậy chúng ta cũng có thể đếm được tháng, năm về sự tồn tại của nhà nước đó. Nếu dùng bạo lực ắt phải có bạo lực để trị. 

Cách nay hàng ngàn năm, Đức chúa Giesu, Đức Phật Thích Ca khi đi truyền bá chân lý của mình có bao giờ dùng bạo lực đâu mà ngày nay có hàng triệu tín đồ, hàng triệu phật tử. 

Nếu những nhà lãnh đạo CSVN tin rằng, đảng của mình là chân lý thì hãy noi theo cách làm của Chúa GIESU và Đức Phật Thích Ca để được tồn tại. Nếu làm ngược lại thì ngày bị diệt vong là điều không tránh khỏi.

Sài Gòn ngày 30-12-2012

Như Nguyên


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo