Thêm một cái chết bất thường tại trụ sở UBND xã - Dân Làm Báo

Thêm một cái chết bất thường tại trụ sở UBND xã



Hải Dương: Một người dân chết 'bất thường' tại trụ sở UBND xã Thành Chung - Hải Sơn 

(Soha.vn) - Sau vài giờ bị tạm giữ tại trụ sở UBND xã Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương, ông Trần Văn Tân (SN 1960) được phát hiện đã chết.

Theo lời kể của chị Lê Thị Ránh (sinh năm 1958), vợ của nạn nhân Trần Văn Tân (sinh năm 1960, trú tại thôn Dưỡng Thái Nam - Phúc Thành - Kim Thành - Hải Dương), trưa ngày 02/01/2013, sau khi ăn cơm trưa xong anh Tân ra khỏi nhà nói là đi vác gạo thuê và làm cỏ cho mộ của bà nội là mẹ Việt Nam anh hùng tại nghĩa trang nhân dân của xã.

"Anh ấy đi từ trưa ngày 2/1 đến tối không thấy về, chú em có đi tìm thì thấy có người bảo buổi chiều tối vẫn thấy anh làm cỏ ở mộ của bà nội là mẹ Việt Nam anh hùng nhưng sau đó thì cũng không ai biết là anh ấy đi đâu", chị Ránh kể.


Chị Lê Thị Ránh, vợ của nạn nhân Trần Văn Tân (ở Phúc Thành, Kim Thành, Hải Dương).

Sáng hôm sau (3/1/2013) khi đi chợ, nghe mọi người bàn tán thì gia đình mới hay chuyện anh Tân bị tạm giữ tại trụ sở UBND xã Kim Xuyên, Kim Thành, Hải Dương vào đêm ngày 02/2 và được phát hiện đã tử vong.

"Cả đêm hôm đó anh tôi ở đâu, làm gì thì cả gia đình không ai hay biết, mặc dù là đã đi tìm. Đến khoảng 8 giờ sáng, khi nghe mọi người đi chợ bàn tán, cả gia đình tôi chạy lên UBND xã Kim Xuyên thì lúc đó mới hay tin anh trai tôi đã bị công an xã này tạm giữ từ đêm hôm qua vì lấy trộm của công ty xi măng Thành Công một tấm cốp pha và đến sáng sớm được phát hiện đã tử vong", anh Trần Văn Toán (SN 1971, em ruột anh Tân) cho hay.

Cũng theo anh Toán, nguyên nhân tử vong của anh Tân mà gia đình được một số người có trách nhiệm của UBND xã Kim Xuyên thông báo là "do thắt cổ tự tử bằng dây siêu điện...".

Đơn đề nghị của gia đình chị Lê Thị Ránh gửi các cơ quan chức năng. 

Điều đáng nói là mặc dù tạm giữ anh Tân vào đêm ngày 2/1 và kể cả sau khi phát hiện anh Tân chết tại trụ sở nhưng UBND xã Kim Xuyên cũng như công an xã Kim Xuyên không hề báo cho gia đình của nạn nhân biết sự việc.

Thêm vào đó, cái chết của anh Tân tại trụ sở UBND xã cũng đang bị đặt nhiều dấu hỏi do có nhiều dấu hiệu không bình thường.

Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, anh Tân là con của Liệt sĩ và là người phụng dưỡng bà nội là bà mẹ Việt Nam anh hùng đã mất.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.



Một công dân chết bất thường ở trụ sở UBND xã

(Dân Việt) - Ông Trần Văn Tân (SN 1960, trú tại thôn Dưỡng Thái Nam, xã Phúc Thành, huyện Kim Thành) bị Công an xã Kim Xuyên tạm giữ. Đến rạng sáng hôm sau thì ông Tân được phát hiện đã chết trong trụ sở UBND xã Kim Xuyên.

Theo lời kể của anh Trần Văn Toán (em trai của nạn nhân), thì ngày 2.1 ông Trần Văn Tân có đi dọn dẹp mộ của mẹ là cụ Vũ Thị Vở (Mẹ Việt Nam Anh hùng), đến đêm vẫn không thấy ông Tân về nhà. Cả nhà tá hỏa đi tìm nhưng không thấy tung tích của ông Tân. Đến khoảng 7 giờ sáng 3.1, gia đình nghe tin có một người đàn ông khoảng 50 tuổi chết tại trụ sở UBND xã Kim Xuyên. Cả nhà ông Toán kéo sang xã Kim Xuyên và bàng hoàng thấy ông Tân đã chết tại đây.


Anh Toán cho biết thêm: Cả đêm hôm đó anh tôi ở đâu, làm gì thì cả gia đình không ai hay biết, mặc dù đã đi tìm. Đến khoảng 7 giờ sáng, khi nghe mọi người đi chợ bàn tán, cả gia đình tôi chạy lên UBND xã Kim Xuyên thì mới hay tin anh trai tôi đã bị công an xã này tạm giữ từ đêm hôm trước vì lấy trộm của Công ty Xi măng Thành Công một tấm cốp pha và đến sáng sớm được phát hiện đã tử vong.


Ngày 10.1, phóng viên NTNN có mặt tại trụ sở UBND xã Kim Xuyên. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Ngân – Phó Chủ tịch UBND xã Kim Xuyên cho biết: “Khoảng 23 giờ ngày 2.1, Công an xã Kim Xuyên có nhận được tin báo của Công ty TNHH SXVLXD Thành Công về việc họ bắt được một đối tượng đột nhập vào nhà máy lấy trộm tài sản. Sau đó, Công an xã Kim Xuyên đưa đối tượng về trụ sở. Đến khoảng 5 giờ sáng ngày hôm sau, ông Ngân nhận được tin báo của Trưởng Công an xã là ông Tân đã thắt cổ tự tử tại trụ sở UBND xã”.

Cùng ngày, phóng viên trao đổi với ông Phạm Văn Tưởng –Trưởng Công an xã Kim Xuyên thì được biết, ông Tân thắt cổ tự tử bằng đoạn dây điện trong phòng, nhưng khi phóng viên hỏi tại sao có công an viên xã trông coi ông Tân cả đêm hôm ấy lại để cho ông Tân tự tử thì ông Tưởng không trả lời.

Cũng theo ông Trần Văn Toán thì cái chết của anh trai ông có điều đáng ngờ là: Tại sao tạm giữ ông Tân vào đêm ngày 2.1 và kể cả sau khi phát hiện ông Tân bị chết tại trụ sở nhưng UBND xã Kim Xuyên cũng như Công an xã Kim Xuyên không hề báo cho gia đình của nạn nhân biết sự việc?

Nguyễn Đại




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo