Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Châu Âu - Dân Làm Báo

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Châu Âu

VOA - Người đứng đầu đảng cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, ngày 17/1 hội đàm với Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Herman Van Rompuy bàn về quan hệ hợp tác và các vấn đề quan tâm chung ở khu vực và quốc tế nhân chuyến công du lần đầu tiên của ông Trọng tới các nước Châu Âu, theo tin từ Hội đồng Châu Âu.

Báo chí trong nước trích phát biểu của ông Trọng nói rằng Việt Nam muốn phát triển quan hệ đối tác toàn diện lâu dài với các nước EU và cam kết thúc đẩy quan hệ giữa các nước Đông Nam Á với Châu Âu trong nhiều lĩnh vực.

Đáp lại, Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Herman Van Rompuy cho biết EU ủng hộ một khu vực ASEAN hòa bình và một giải pháp ôn hòa cho các cuộc tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

Chuyến đi Châu Âu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra sau khi Chủ tịch Hội đồng Châu Âu Herman Van Rompuy sang thăm Việt Nam cuối tháng 10 năm ngoái. Dịp đó, ông Rompuy từng tuyên bố ông hy vọng vào tương lai của Việt Nam và kêu gọi Hà Nội chứng tỏ quyết tâm cải cách về quản trị, pháp quyền, và nhân quyền. 

Châu Âu hiện là thị trường lớn nhất tiêu thụ hàng hóa Việt Nam.

Nguồn: European Council website/TuoitreNews



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo