Đừng nói... em chã! - Dân Làm Báo

Đừng nói... em chã!

Lĩnh Nguyên (Danlambao) - Khi hòa ước Thương mại năm 1833 giữa Thailand và Mỹ chưa đến hồi kết thúc thì phía Mỹ đã nhảy vào muốn ký một hiệp thương, thương mãi với Việt Nam nhưng không được phía nhà Nguyễn đồng ý, vì thế mà cà hai nước phải mất nhiều năm sau mới có một thỏa thuận song phương.

Sau khi cuộc chiến tranh Việt Nam chấm dứt cả hai phía đã có những nỗ lực để xích lại gần nhau, nhưng phải mất 20 năm mới có được một hiệp ước song phương về thương mại, điều nầy đã làm cho nhiều nhà nghiên cứu về vấn đề Việt Nam hết sức bất ngờ, nhưng liệu Việt Nam có nắm bắt cơ hội nầy để dần dần cải tổ về hành chánh cũng như vấn đề nhân quyền để lập lại một xã hội dân sự cho Việt Nam lại là một điều mà chúng ta cần phải nhìn đến. 

Trong hội nghị kỷ niệm 10 năm ngày ký kết hiệp định song phương Việt Mỹ tại Hà Nội nhà ngoại giao Vũ Khoan đã nói rằng hiệp ước thương mại Việt Mỹ là một chiếc cầu dài bắt ngang Đại Dương để chính phủ và nhân dân hai nước cùng đi tới một mục đích chung. Trong khi đó các nước thuộc khối chủ nghĩa xã hội như Liên Xô và khối Đông Âu đã chết giãy giụa, chỉ còn lại một vài nước đang còn sống dở, chết dở như Bắc Hàn, Việt Nam và Cu ba, thì Việt Nam phải biết nắm bắt cơ hội bằng cách phải đi theo con đường dân chủ của Mỹ để đưa đất nước có cơ hội phát triển và thu nhập một nền văn minh mà nhân loại đang nhắm tới, có như thế thì đảng cộng sản Việt Nam mới rửa hết cái tội lỗi mà đảng đã áp đặt lên nhân dân Việt Nam trong gần một thế kỷ qua.

Chính vì thế mà những ngày cuối năm 2012 các nhà phân tích thời sự trong nước cũng như ngoài nước, đặc biệt là các vị giáo sư, tiến sĩ từ học viện Chính trị hay cơ quan ngôn luận của đảng cộng sản Việt Nam, mà người đứng đầu là ông Tổng biên tập Tạp Chí Cộng Sản đã không ngần ngại NHẮC KHÉO cho đảng biết rằng một số đảng viên cộng sản muốn chuyển hóa và tự diễn biến để lật đổ đảng cộng sản Việt Nam. Không những ông TBT tạp chí cộng sản cảnh báo mà ông Đại tướng Phùng Quang Thanh cũng công khai vấn nạn tự diễn biến để lật đảng cộng sản Việt Nam là một điểu không tránh khỏi. 

Ngoài những cơ quan ngôn luận của đảng đang nỗ lực tuyên truyền và cảnh báo đảng sẽ bị chính các đảng viên Cấp tiến, tự diễn biến để chôn đảng trong một ngày gần đây, bên cạnh đó thì Quốc hội lại đưa ra những nghị quyết sửa đổi hiến pháp, trong bối cảnh cho dù không khách quan rằng quốc hội muốn tham khảo ý kiến của toàn dân để trước để sửa đổi thì đây là một chỉ dấu cho thấy đảng cộng sản đã như con giun đang nằm trong bể nước.

Dưới chế độ hành pháp của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam thông thường thì Phó Thủ tướng Thường trực sẽ thay thế cho Thủ tướng một khi ông thủ tướng hết nhiệm kỳ, thế nhưng hiện nay trong bốn vị phó thủ tướng không có một vị nào là đương kim phó thủ tướng thường trực cả, cho nên đại hội trung ương đảng cộng sản kỳ 7 sẽ bắt đầu nhóm họp vào đầu tháng 1 năm 2013 để sắp xếp nhân sự và cải tổ chính trị.

Một nguồn tin chưa được kiểm chứng từ BCT đảng cộng sản Việt Nam sẽ quyết định đưa một vị bí thư trẻ lên nắm phó thủ tướng thường trực và sau khi thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hết nhiệm kỳ thì ông nầy sẽ là người thay thế và chính ông tân thủ tướng nầy sẽ là người cả tổ nền chính trị Việt Nam trong một cách ôn hòa.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo