Vụ người dân bị đánh sau khi đến nhà chủ tịch xã "kêu cứu”: Có dấu hiệu chìm xuồng - Dân Làm Báo

Vụ người dân bị đánh sau khi đến nhà chủ tịch xã "kêu cứu”: Có dấu hiệu chìm xuồng

(LĐ) - Ông Hoàng Tăng Kiểm (42 tuổi, trú thôn Cổ Lão, xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị đánh phải nhập viện khi đến nhà chủ tịch xã “kêu cứu”. Sự việc xảy ra đã hơn một tháng rưỡi, nhưng cơ quan chức trách thị xã Hương Trà chưa làm rõ đối tượng đánh người.

Báo Lao Động ngày 27.11.2012 phản ánh, trước việc ngày 25.11.2012, xã Quảng Thọ tổ chức đua ghe trên sông Bồ, tối 24.11.2012, ông Hoàng Tăng Kiểm đến nhà ông Nguyễn Văn Tho - Chủ tịch xã - đề nghị có biện pháp giúp đỡ để cuộc đua không phá hoại lồng cá của gia đình. Tuy nhiên, lời đề nghị chính đáng của ông Kiểm không được ông Tho ngó ngàng đến. 

Ông Hoàng Tăng Kiểm bức xúc trước sự im lặng của cơ quan chức trách thị xã Hương Trà. Ảnh: Đăng Khoa

Chưa dừng lại ở đó, sau khi ông Tho rút điện thoại gọi và khóa cổng thì có hai người đàn ông ập đến đánh ông Kiểm ngã nhào xuống đường. Hai người này dùng xe máy (xe của ông Kiểm) áp giải về sân vận động. Sợ bị đánh, ông Kiểm tháo chạy, trốn dưới hồ nước rồi bò vào nhà dân kêu cứu. Ông Kiểm được người dân đưa đi cấp cứu ở Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà trong tình trạng đa chấn thương và được chuyển lên BV T.Ư Huế chữa trị.

Chứng kiến sự việc, ông Nguyễn Sanh Sam (trú thôn Vân Cù, xã Hương Toàn) khẳng định: Người đánh ông Kiểm là cán bộ công an xã. Một tháng rưỡi sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương, Công an thị xã Hương Trà vẫn chưa làm rõ những đối tượng đánh, lấy xe máy ông Kiểm. 

“Ngay tối bị đánh, công an thị xã đã làm việc, lập biên bản, lấy lời khai của tôi. Họ đã biết rất rõ ai đánh, ai chỉ đạo đánh tôi nhưng đến nay vẫn im lặng” - ông Kiểm - nói. Bức xúc, ông Kiểm đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng thị xã Hương Trà. 

Đến ngày 17.12.2012, Viện KSND thị xã thông báo cho ông Kiểm đã chuyển đơn đến Công an thị xã Hương Trà để giải quyết theo thẩm quyền. Tuy nhiên, từ khi xảy ra sự việc đến nay, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với ông Lê Minh Quang, Trưởng CA thị xã Hương Trà để nắm sự việc và đều nhận được câu trả lời: “Sự việc đang điều tra”. Sự việc này liệu có chìm xuồng (?).



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo