Đến tâm linh cũng không thoát khỏi "Cơ chế xin cho" - Dân Làm Báo

Đến tâm linh cũng không thoát khỏi "Cơ chế xin cho"

Phương Bích - Xem lại cái clip hôm 17/2/2013 vừa rồi, thấy cậu cảnh vệ ở đài liệt sĩ Bắc Sơn luôn miệng kêu: Khổ quá các bác ơi... thấy vừa bực mình vừa buồn cười. Hẳn rằng cậu ta đã được lệnh, bằng bất cứ giá nào cũng không được để cho “các bác ơi” ấy đặt được vòng hoa lên Đài... 

Chắc thấy toàn các bậc cao niên, sợ một mình cậu ấy không dám quyết liệt, nên lát sau có thêm mấy cảnh vệ nữa đến chi viện? Họ viện ra đủ thứ lý do, quy định để làm nản lòng các bậc cao niên. Như là phải đem cả vòng hoa và người đi thêm vài cây số nữa để đi đăng ký và kiểm tra chẳng hạn. Rồi vòng hoa không được để băng đen, giá đỡ phải bằng sắt v.v... 

Ngần ấy lý do khiến người nghe ai nấy đều ngạc nhiên. Đài liệt sĩ đặt ngay bên cạnh đường. Du khách hay dân thường đi qua đều có thể ghé vào đặt bông hoa, đứng tưởng niệm. Có thấy biển nào đề quy định, là muốn viếng thăm thì phải đi thêm vài cây số nữa để đăng ký đâu? Khách thập phương đến lại bảo: Đi đăng ký đã! 

Cái nơi đăng ký ấy không ở ngay đó cho tiện đường khách thập phương, mà lại cách rõ xa. Đây là Đài liệt sĩ, có phải chùa chiền để cầu tài cầu lộc gì đâu, mà gây phiền phức cho nhau vậy? Không lẽ ở chốn này cũng phải “làm luật”? Đã có ý khó khăn thế, thì đăng ký chắc gì đã cho? Bảo phải chờ xin ý kiến lãnh đạo thì sao? Hóa ra cái cơ chế xin cho nó vận cả vào việc tâm linh. Vong linh các liệt sĩ có linh thiêng, xin chứng giám!


*** 

Nói vậy nhưng cứ băn khoăn, khi họ nói đem cả vòng hoa theo đến nơi đăng ký, để còn kiểm tra! 
Kiểm tra gì thế nhỉ? Bom tự chế à? 

Cơ khổ! Dân mình hiền lắm, có đánh bom cảm tử bao giờ đâu. Mấy vụ nổ mìn, hay bom đều nhè vào nhà đối phương trong các vụ tiền bạc gì đó, chứ ai đi đánh bom đài liệt sĩ bao giờ? 

Rồi trên vòng hoa không được để băng đen. Vòng hoa thì dùng băng rôn màu đen là chuẩn rồi. Không băng đen thì “băng đỏ” à?

Đúng là trong con mắt các vị, cái gì cũng phải màu đỏ nhể?.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo