Những chiếc đèn lồng và bài học Nỏ thần! - Dân Làm Báo

Những chiếc đèn lồng và bài học Nỏ thần!

Bùi Hoàng Tám (Dân trí) - Lưu hành hộ chiếu và thành lập trang website có đường lưỡi bò. In bản đồ Trung Quốc có hình Hoàng Sa, Trường Sa hay dòng chữ Tam Sa trên hàng hóa… là các hành động trái phép nằm trong mưu đồ thâm hiểm của Trung Quốc. Chúng ta cần rất cảnh giác!

Sau sự kiện in hình lưỡi bò trên hộ chiếu bị cộng đồng thế giới lên án và tẩy chay, phía Trung Quốc tiếp tục đưa lên hàng loạt các sản phẩm của họ những tấm bản đồ với các địa danh trái phép, xâm lấn nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.

Gần đây nhất, trong dịp tết nguyên đán vừa qua, tại một số địa phương thuộc các tỉnh Hải Dương, Hải Phòng xuất hiện nhiều chiếc đèn lồng có xuất xứ từ Trung Quốc, tuồn vào Việt Nam có chữ Tam Sa và Nam Sa (bằng tiếng Trung). Đây là hành vi trái phép bởi Tam Sa là tên một đơn vị hành chính do Trung Quốc tự ý lập nên, trong đó bao gồm cả địa phận quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam mà họ gọi là Nam Sa.

Tại Thị xã Chí Linh, một số người dân vô tình mua phải loại đèn lồng này treo vào dịp tết với giá từ 75.000 VND đến 150.000 VND mà không biết các chữ Trung Quốc in trên đó nói gì.

Ngay sau khi phát hiện, Công an Thị xã Chí Linh đã cho in hai chữ Tam Sa, Nam Sa viết bằng tiếng Trung, chuyển cho các hộ dân đối chiếu để các gia đình nào thấy chữ trên đèn lồng giống với chữ mẫu sẽ tự tháo dỡ.

Tuy nhiên, tinh thần cảnh giác của bà con nơi đây rất cao và cương quyết nên nhiều gia đình không cần đối chiếu đã ngay lập tức tháo bỏ, có nhiều người vừa treo lên đã dỡ ngay xuống.

Tại Hải Phòng, số đèn lồng có mục đích sai trái trên đã bị phát hiện, hủy bỏ. Nhiều bà con còn dùng hình ngôi sao vàng năm cánh dán đè lên các dòng chữ trái phép trên.

Trước đó, lãnh đạo một số địa phương đã khuyến cáo người dân cảnh giác trước những chiếc đèn lồng có nội dung tuyên truyền trái với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta.

Có thể nói, Trung Quốc đã và đang dùng mọi âm mưu, thủ đoạn hòng xâm chiếm đất đai của Tổ quốc Việt Nam. Họ không chỉ trắng trợn làm những việc rất lớn như dùng vũ lực chiếm Hoàng Sa của ta năm 1974, thành lập trái phép hệ thống chính quyền trên các vùng đất của ta cho đến những việc tưởng như rất nhỏ là in trên hàng hóa của họ bản đồ có hình lưỡi bò hay những dòng chữ “Tam Sa’ hay “Nam Sa”. Đây là việc làm thâm độc bởi nếu để lâu, nó dễ mặc định như một điều tất yếu.

Đặc biệt, họ ngang nhiên và vô lý khi đòi đàm phán với chúng ta về Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là mưu đồ nham hiểm của họ bởi đất của ta, sao ta lại phải “đàm phán” với họ.

Nó cũng giống như việc cha ông ta để lại một mảnh đất có ao trước, vườn sau. Một kẻ hàng xóm bỗng một hôm ngang nhiên tuyên bố rằng cái ao trước cửa là của họ. Rồi tranh giành, cãi cọ và cuối cùng họ đề nghị đàm phán. Mà đã đàm phán tức là mỗi bên phải nhượng bộ một chút. Thế là tự dưng đất đai tổ tiên ta đổ bao máu xương mới có được, giờ lại bị đàm phán để… chia chác!? Cái này, họ đang áp dụng chiến thuật “biến không thành có”.

Nói tóm lại, họ vốn nổi tiếng là mưu mô, thâm hiểm.

Nhưng dân tộc Việt Nam đã có kinh nghiệm ngàn đời nay sống chung với họ nên có thể nói trắng ra là không dễ gì lừa nổi chúng ta. Như vẫn còn đó vẹn nguyên lời của Hoàng đế Quang Trung Nguyễn Huệ: “Đánh cho biết rằng nước Nam anh hùng là có chủ”.

Bài học cảnh giác Nỏ thần luôn nhắc nhở và đồng hành cùng dân tộc từ ngàn xưa cho mãi mai sau.

Câu chuyện chiếc đèn lồng hôm nay chỉ là chương tiếp theo của bài học “Nỏ thần”.

Bùi Hoàng Tám


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo