'Thời kỳ quá độ' vô tận - Dân Làm Báo

'Thời kỳ quá độ' vô tận

Ngọc Ẩn (Danlambao) - Không chỉ có đảng CSVN đang trong 'thời kỳ quá độ' mấy chục năm ròng rã mà vẫn chưa tiến lên được XHCN hoặc xã hội cộng sản. Tất cả các quốc gia cộng sản trên thế giới chưa có nước nào tiến đến xã hội cộng sản như họ mơ ước và rêu rao.

Tại sao thời kỳ quá độ dài lê thê bất tận như thế hỡi 14 đỉnh cao trí tuệ của đảng? Câu trả lời là các ngài đang suy nghĩ nghịch lý và lội ngược dòng nước hay là các ngài không nhìn vào thực tế mà phán đoán, các ngài chỉ mơ tưởng mù mịt XHCN. Cái xã hội chủ nghĩa hay xã hội cộng sản mà ngài Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng bảo là nhân dân đang khao khát tiến lên thì tương tự như xã hội tư bản ở các nước Na Uy, Đan Mạch, Hoa Kỳ, Nam Hàn, Đức, Nhật... 

Sự sai lầm về nhận thức di truyền từ đời Chủ Tịch Hồ Chí Minh cho đến nay khiến cho đảng dẫn dắt người dân đi miệt mài trong đêm đen mà không đến thiên đường XHCN. Điều này chứng tỏ cho chúng ta thấy, những người lãnh đạo đảng CS không có tư duy, có mắt mà như mù, có tai mà như điếc. Họ như những con vẹt chỉ lập đi lập lại một mớ giáo điều sai be bét. Cụm từ "tiến lên XHCN" là ung thư di căn lan tràn trong các cấp lãnh đạo đảng CSVN. Đi theo đảng thì chẳng bao giờ thấy ánh sáng cuối đường hầm. Thời kỳ quá độ phải định nghĩa lại và theo từng bước như sau:

- Thời kỳ đồ đá.
- Thời kỳ nô lệ.
- Thời kỳ cộng sản.
- Thời kỳ phong kiến.
- Thời kỳ tiền tư bản.
- Thời kỳ tư bản.

Cứ theo thứ tự như trên thì đảng chỉ mới thoát qua thời nô lệ nhưng đang có khuynh hướng trở ngược về thời nô lệ Bắc thuộc. Những quốc gia trước đây là CS như Ba Lan , Đông Đức, Liên Xô khi người dân nhận ra đảng CS đang dắt họ đi lạc đường và họ đã làm cách mạng lật đổ CS để thoát ra khỏi thời kỳ quá độ và đang tiến lên thời kỳ tiền tư bản. Nói như thế để chỉ ra là nhiều quốc gia đã từng theo CS và đã bỏ chủ nghĩa CS để tiến lên xã hội tư bản và ngược lại chưa có nước CS nào tiến lên được xã hội cộng sản. 

Nước Việt Nam trước 1975 thì miền Nam đã tiến lên thời kỳ tiền tư bản và miền Bắc sắp tiến lên XHCN. Sau khi chiếm được miền Nam 1975 thì cả nước bị ép buộc tiến lên XHCN. Nhà Nước đánh tư sản, cải tạo công thương nghiệp bằng cách cướp tài sản các doanh nghiệp tư và thay vào đó là doanh nghiệp quốc doanh, cướp đất của nông dân đưa vào hợp tác xã. Sau 5 năm thực hiện kinh tế XHCN thì cả đảng cùng người dân XHCN phải nhận viện trợ của tư bản để sống còn, kết quả nghe theo đảng là như thế. Sau khi cả nước tiến lên XHCN được 10 năm thì năm 1985 cả nước cùng đói rách xác xơ, lại phải dẹp kinh tế XHCN hợp tác xã và trả lại ruộn vườn cho tư nhân. Con đường tiến lên XHCN sao nhiều sai lầm như thế? 

Công dân nước CHXHCN VN rất sung sướng đóng tiền khi được Nhà Nước XHCN xuất cảng lao động qua các nước tư bản để làm các nghành nghề lao động mà người dân tư bản không muốn làm. Các ngài lãnh đạo nước CHXHCN VN trịnh trọng mời chào những ông chủ tư bản đầu tư vào nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, các ngài khoe thành tích khi chủ tư bản đầu tư vào VN. 

Miến Điện đã quay đầu lại và đang tiến lên xã hội tiền tư bản. Trong tương lai tư bản phương tây sẽ đầu tư vào Miến Điện thì kinh tế CHXHCN VN chắc chắn sẽ thê thảm và nạn cướp giật để sinh tồn sẽ càng lúc càng tăng nếu VN không sớm thay đổi để giữ chân tư bản tây phương.

Xã hội chủ nghĩa mà người CS mơ ước thì chẳng khác gì cho lắm với xã hội tư bản. Những nhà lãnh đạo cộng sản VN đã dẫn dắt người dân đi trật địa chỉ đã 60 năm nên đi hoài mà không đến thiên đường XHCN. XHCN nằm ở hướng tây mà các ngài cứ đi về hướng đông để tìm thì các ngài sẽ càng lúc càng xa XHCN và sẽ càng gần xã hội nô lệ. Nếu các ngài cứ tiếp tục nguyền rủa tư bản thì các ngài sẽ chẳng bao giờ tiến lên XHCN. Những người VN sáng suốt đã quay đầu lại và tìm đuờng rời VN để qua sinh sống ở Mỹ, Úc, Canada. Khi được các quốc gia vừa kể chấp nhận họ làm thường trú nhân thì chỉ cần một tấm vé máy bay thì họ đã tiến lên thiên đường XHCN. Những người sáng suốt trong nước thì đang đấu tranh để đòi quyền tự quyết định hướng đi cho cuộc sống mà đảng CSVN đã và đang bắt họ đi lạc đường theo đảng.

Tôi đề nghị 14 đỉnh cao trí tuệ thay đổi tư duy và đừng tiếp tục lường gạt người dân. Ngài Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng đặt lại mục tiêu để rồi tuyên bố toàn dân Việt Nam khao khác "tiến lên xã hội tư bản".  Đó là con đường tất yếu để đưa đến dân giàu nước mạnh. Thế gìới có quá nhiều quốc gia tư bản và quá ít CS. Tấm gương trước mắt là người thầy vĩ đại của đảng CSVN là TQ mà còn phải làm thân với tư bản để sống còn.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo