Đại đoàn kết dân tộc kiểu cộng sản! - Dân Làm Báo

Đại đoàn kết dân tộc kiểu cộng sản!

Thất Lĩnh (Danlambao) - Cộng sản Việt Nam luôn nêu cao tinh thần đại đoàn kết dân tộc để khẳng định rằng toàn dân, từ trong nước ra tới hải ngoại; từ mọi giới đều đồng thuận sự lãnh đạo của đảng cộng sản. Gần đây, điều này liên tục được nhấn mạnh qua việc kêu gọi góp ý sửa đổi Hiến pháp. Tuy nhiên, kêu gọi tinh thần đoàn kết kiểu cộng sản là một sự lừa đảo, hay nói cách khác không hề có sự đoàn kết giữa mọi tầng lớp nhân dân với cộng sản đang lãnh đạo.

Sự dối trá này được thấy trước tiên qua việc lãnh đạo cộng sản đã gây áp lực buộc ông Nguyễn Đình Lộc chối bay biến trách nhiệm trưởng đoàn, đại diện đưa ra kiến nghị 72 cho chính phủ. Chúng ta không cần bàn đến việc ông Lộc vì hèn nhát đã phủ nhận điều mình đã làm, riêng việc có sự xuất hiện bản kiến nghị đòi bỏ điều 4 hiến pháp đã cho thấy, tầng lớp trí thức đã không đồng ý với việc sửa đổi hiến pháp kiểu mị dân như hiện nay. Điều đáng nói, hầu như truyền thông nhà nước, và các quan chức cộng sản cố tình lờ tịt cuộc vận động của Lời Tuyên Bố của các Công Dân Tự Do. Số lượng người ký tên ủng hộ lời kêu gọi tăng nhanh cho thấy không hề có sự đồng thuận nào từ phía người dân, người yêu chuộng dân chủ với giai cấp cầm quyền.

Hôm qua, ngày 26.3, đài truyền hình Việt Nam phát sóng chương trình góp ý sửa đổi hiến pháp của đại diện các tôn giáo. Đây vẫn là một hình thức bịp bợm chứng minh dự thảo có sự góp ý của tầng lớp tu sỹ. Một vị sư (chắc chắn là sư quốc doanh) được phỏng vấn về vấn đề tư hữu đất đai đã mạnh mẽ khẳng định: "đất đai là của đất nước nên cần phải do đảng cộng sản quản lý, không nên tư hữu đất đai vì như thế sẽ khơi gợi lòng tham của con người”. Nhiều người nghe câu nói này đều bật ngửa, muốn hỏi lại vị sư kia: tham nhũng có xuất phát từ lòng tham không? Hiện tại tham nhũng ở Việt Nam đang xếp hàng đầu thế giới trong khi đó Việt Nam đang không có tư hữu đất đai. Động thái mị dân, mượn chiếc áo nhà sư để chứng minh sự đồng thuận từ mọi giới của đảng cộng sản lại thất bại.

Xa hơn, ý nghĩa của đại đoàn kết dân tộc được đề cập nhiều đến kiều bào hải ngoại. Vì khoản tiền trên 10 tỷ đôla hằng năm mà các kiều bào gửi về nước nên chính quyền cộng sản rất tha thiết kêu gọi sự trở về đóng góp quê hương của người Việt xa xứ. Thực tế, ai cũng hiểu rằng sự kêu gọi này của cộng sản nhắm đến tiền của Việt kiều chứ chẳng phải xuất phát từ tình đồng bào. Bằng chứng là một phóng viên của Phố BolsaTV (một kênh truyền hình thân cộng sản) hỏi thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn rằng: chính phủ Việt Nam có mở cửa cho tất cả các cơ quan thống tấn người Việt hải ngoại tháp tùng với ông Nguyễn Duy Hùng, nghị viên thành phố Houston của Mỹ về thăm Việt Nam trong tháng 3.2013 không? Nguyễn Thanh Sơn trả lời: “chúng tôi chỉ chấp nhận những cơ quan nào làm việc giống PhôốBolsatv (nghĩa là ca ngợi cộng sản tốt) chứ các kênh truyền hình, báo chí hỏi gay gắt quá chúng tôi từ chối”.

Điều này cho thấy cộng sản kêu gọi sự đồng thuận theo nghĩa là mọi người, mọi giới phải theo ý cộng sản. Một thứ đại đoàn kết giả hiệu nên cộng sản sẽ chẳng bao giờ đạt được ý đồ lường gạt. Muốn kêu gọi đồng thuận thì anh phải lắng nghe tiếng nói của người dân. Người dân ở đây bao gồm những người đang kêu gọi dân chủ trong nước và hải ngoại. Những người muốn xã hội được công bằng hơn, chứ không chấp nhận quyền lực chỉ tập trung vào tầng lớp cộng sản lãnh đạo. 

Cộng sản đừng lầm tưởng rằng ai cũng như những Việt kiều đang bưng bô cộng sản, hay những kẻ vì trót nhận một ít tiền là có thể đảo ngược chân lý. Chân lý của dân tộc Việt Nam mà người dân đang đòi hỏi chính là tự do, dân chủ, công bằng và bác ái. Nếu cộng sản làm được điều đó thì tự khắc sự đồng thuận sẽ đến.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo