CA xua quân bao vây, cô lập nhà riêng của bác sĩ Nguyễn Đan Quế - Dân Làm Báo

CA xua quân bao vây, cô lập nhà riêng của bác sĩ Nguyễn Đan Quế

CTV Danlambao - Nhà riêng của bác sĩ Nguyễn Đan Quế bất ngờ bị công an xua quân đến bao vây và phong tỏa suốt 2 ngày nay, động thái này gây nên nhiều lo ngại về một cuộc khám xét, bắt bớ sắp xảy đến đối với bác sĩ Quế. Bác sĩ Nguyễn Đan Quế là một nhà bất đồng chính kiến hàng đầu tại Việt Nam, và cũng là một trong những người đầu tiên ký tên vào Lời Tuyên bố của các Công Dân Tự Do.

Bản tin khẩn báo từ Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ cho biết: Bắt đầu từ tối ngày 7/3/2013, công an bất ngờ huy động lực lượng đến chốt chặn và bao vây nhà riêng của bác sĩ Nguyễn Đan Quế tại số 104/20, đường Nguyễn Trãi, Phường 3, Quận 5, Tp. Sài Gòn.

Thông tin mới nhất gửi đi cho biết, sang đến ngày 8/3/2013, lực lượng công an tiếp tục được huy động ngày càng nhiều hơn. Tất cả 4 ngả đường dẫn vào nhà riêng của bác sĩ Quế đều có công an chốt chặn và phong tỏa.

Bản tin của Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ cho rằng, việc CA bất ngờ bao vây nhà riêng của bác sĩ Quế có thể vì ông đã tham gia ký tên vào nhiều bản Tuyên bố của Phong Trào Dân Chủ Việt Nam. Bác sĩ Quế là một trong những người đầu tiên công khai đặt bút ký tên ủng hộ Lời Tuyên bố của các Công Dân Tự Do.

Bên cạnh đó, thời gian gần đây, bác sĩ Quế cũng đã có nhiều cuộc tiếp xúc dồn dập với các anh chị em trẻ tranh đấu cho Nhân Quyền và Dân Chủ tại Việt Nam. Nhà riêng của bác sĩ Quế cũng là nơi tiếp đón đông đảo những người ủng hộ dân chủ từ mọi miền đất nước đến thăm.

Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ lo ngại 'với một lực lượng đông đảo, công an có thể sẽ xông vào khám xét nhà BS Quế trong những giờ khắc sắp tới đây, như sự việc đã từng xảy ra vào tháng 3/2011'. 

Trước đó, vào ngày 25/2/2012, bác sĩ Nguyễn Đan Quế cũng đã bị hàng chục công an ập vào nhà riêng khám xét và bắt giữ, sau khi ông cho phổ biến lời kêu gọi 'Đứng thẳng người hiên ngang tuyên bố: Tự Do hay Sống Nhục!'. Đây là lời tuyên bố trong thời điểm mà các cuộc cách mạng tại Ả Rập bùng lên mạnh mẽ, giật xập những chế độ độc tài lâu đời. Vụ việc này sau đó khiến uy tín của BS Quế ngày một gia tăng, nhà cầm quyền CSVN đã phải muối mặt trả tự do cho BS Quế sau 3 ngày giam giữ.

Bác sĩ Nguyễn Đan Quế là người sáng lập Cao Trào Nhân Bản Việt Nam, ông được xem là một trong những người tiên phong trong phong trào dân chủ Việt Nam và được quốc tế biết đến. Trong quãng đời đấu tranh của mình, ông đã bị chế độ CSVN bỏ tù tổng cộng hơn 20 năm tù giam. 

Nhiều năm trở lại đây, bác sĩ Quế được rất nhiều nhân vật uy tín trên thế giới đề cử giải Nobel Hòa bình.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo