Chân tướng Trần Đại Quang qua các đề xuất chính sách của bộ công an - Dân Làm Báo

Chân tướng Trần Đại Quang qua các đề xuất chính sách của bộ công an

Tạ Nhất Linh (Danlambao) - Trong các ủy viên bộ chính trị ĐCSVN, tướng mạo ngài bộ trưởng công an Trần Đại Quang có vẻ dễ coi hơn cả.

Ngài không có cặp mí mắt hum húp và đôi môi sưng mọng như ngài đảng trưởng Trọng Phú khinh bần. Ngài không có bộ mặt già nua móm mém như ngài chủ tịch nước họ Trương. Ngài không thường xuyên tủm tỉm đắc ý như đồng chí Ếch. Ngài không có khuôn mặt méo mó, cặp môi mỏng với chóp môi xếp nếp vẹo một bên (nhìn vô cùng bần tiện) như chủ tịch cuốc hội thuộc dòng họ Nguyễn Sinh,… Thật sự là ngoài ngài Đại Quang thì những bộ mặt còn lại trong cái bộ chính trị đó đều gây phảm cảm.

Ngài Trần Đại Quang có gương mặt sáng sủa và cân đối. Hơn thế, ngài có tác phong trầm tĩnh, tư thế đĩnh đạc, không bắng nhắng ồn ào. Về học vấn thì chẳng biết ngài uyên bác đến đâu, nhưng, mặc dù đi lên từ cái bằng tốt nghiệp cao đẳng, ngài đã đạt đến học hàm cao nhất: giáo sư! Với tác phong và tư thế như vậy, với học hàm cao ngất như thế, chắc ngài phải có những quyết sách rất thông minh, có lợi cho dân, cho nước?

Trên thực tế thì, than ôi, những đề xuất chính sách mà cái bộ của ngài đưa ra gần đây toàn gây ngao ngán cho xã hội, thậm chí gây phẫn nộ! Xin điểm qua vài cái.

Thứ nhất là đề xuất đổi thẻ căn cước (mà trong chế độ ‘của rân do rân vì rân’ được gọi là ‘chứng minh nhân rân’): trong căn cước phải khai rõ tên tuổi cha mẹ! (Có lẽ dần dần căn cước sẽ thành bản khai lý lịch!?) Đa số trong xã hội không chấp nhận được sự nhiêu khê như vậy, và bộ tư pháp, nơi chịu trách nhiệm thẩm định tính hợp pháp của các văn bản pháp quy, còn vạch ra sự vô lý trong quy định đó. Nhưng do bảo thủ và muốn giữ thể diện, bộ của ngài Đại Quang vẫn cố ‘triển khai làm thí điểm’!

Thứ hai là đề xuất xóa tên trong sổ hộ khẩu đối với người đi nước ngoài hai năm trở lên. Đề xuất này ngu xuẩn đến mức một trí tuệ u tối như ngài Nguyễn Sinh Hùng cũng không chấp nhận nổi, và kết quả là nó đã bị bác ngay tức khắc, bộ công an đã phải rút lui ý kiến.

Thứ ba là đề xuất luật hóa việc cho phép nổ súng vào bất kỳ người nào dám làm cho lực lượng ‘thi hành công vụ’ cảm thấy có nguy cơ bị người đó hại! Rõ ràng đây là một quan điểm cực kỳ phản động, cực kỳ phi nhân tính. Nó cho phép những công an viên có thể nổ súng vào bất kỳ ai, trong bất kỳ tình huống nào, nếu những công an viên đó muốn. Nếu thông qua được đề xuất đó thì không ai xử tội được công an kể cả khi họ giết người hoàn toàn vô cớ. Khi luận tội họ, họ chỉ cần nói: “Lúc đó tôi cảm thấy sắp bị hại nên buộc phải nổ súng”. Và cái luật mà bộ của ngài Đại Quang muốn được quốc hội thông qua đó sẽ bảo vệ được những kẻ giết người tùy tiện. Không một ai, không một lý lẽ nào còn có thể luận tội được công an. Bộ công an sẽ trở thành một cỗ máy giết người ghê gớm chưa từng có trong lịch sử nhân loại, còn tàn bạo hơn cả bộ nội vụ của Đức Quốc Xã! Cái đề xuất này hiện đang hứng chịu sự chỉ trích của toàn xã hội, trong đó có đội ngũ những người làm luật!

Chỉ điểm qua ba đề xuất của bộ công an cũng đã đủ thấy chân tướng ngài bộ trưởng. Đó là một nhân vật vừa hết sức thâm hiểm, vừa ngu dốt, không hề có ý thức về việc xây dựng những bộ luật văn minh. Đại Quang hóa ra chỉ xứng đáng với cái tên Đại U Tối! Và cái tác phong điềm tĩnh của ông ta hóa ra là biểu hiện của sự tập trung vào bên trong để toan tính, tìm những mưu kế tạo ra uy thế cho bản thân bằng cách gây khó cho xã hội và bằng đàn áp, giết chóc!

Đó, một gương mặt có vẻ sáng nhất trong cái gọi là bộ chính trị của ĐCSVN là như thế đấy! Mong sao chóng đến ngày những kẻ đó phải chịu tội như Saddam, Gaddafi!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo