Muốn sửa Hiến pháp: vặn họng, đổi lời bác - Dân Làm Báo

Muốn sửa Hiến pháp: vặn họng, đổi lời bác

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Trong dự thảo sửa đổi Hiến pháp nước CHXHCNVN 1992, “đảng ta” đã ghi thêm một điều cực kỳ “đổi mới tư duy” tùy cơ ứng biến theo “phép biện chứng” của chủ nghĩa CS vô thần, ưng chi mần nấy, kể cả việc sửa lại lời người đã mất là “cha già dân tộc”, là “nhà văn hóa thế giới”, là ông “bác” của bao thế hệ từ tiền nhân đến đồng trang lứa và cả hậu duệ đời đời kiếp kiếp mai sau của “người”. Đó là: “Các lực lượng vũ trang nhân dân tuyệt đối trung thành với Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ quốc và nhân dân và có trách nhiệm bảo vệ đảng, nhà nước, nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa” (chú ý đặt đảng ở vị trí đầu tiên, rồi mới đến tổ quốc và nhân dân sau cùng).

Nhận xét về “sự cố” mới lạ này, ông cựu Đại tá Bộ đội cụ Hồ - Bùi Tín, từng là Phó Tổng Biên tập báo Quân đội Nhân dân và Tổng Biên tập Quân đội Nhân dân Chủ nhật phát biểu:

“Đây là thay đổi cốt lõi nhất, khi Bộ Chính trị nhận ra tình hình lâm nguy của đảng, đảng bị dân ghét và khinh, bị không ít tướng lĩnh, sỹ quan chiến sỹ và cựu chiến binh phê phán rất nghiêm khắc, lại thấy trong Mùa Xuân Bắc Phi, quân đội Tunisia, Ai Cập đã dứt khoát ngả hẳn về phía nhân dân, cùng nhân dân lật đổ chính quyền độc tài tham nhũng. Bộ Chính trị ở Hà Nội đã giật mình hoảng sợ, liền dùng việc sửa Hiến pháp để buộc chặt các lực lượng vũ trang vào cỗ xe có thể sắp lâm nguy của mình.” (*).

“Cổ xe” đảng ngồi trên đó không phải “có thể sắp lâm nguy” nhưng là đang thực sự lâm nguy nên các chú ấy hôm nay mới phải, nói theo cách của chú Triết, “không đổi lời bác để sửa hiến pháp là tự sát”. Mà tự sát hay từ chức là hai thứ vô văn hóa cực kỳ phản động không thể chấp nhận được đối với những “người CS chân chính”. Thí dụ điển hình mới nhất là chuyện “sử gia” Dương Trung Quốc đem bài “văn hóa từ chức” gãi tai... Ếch giữa đại hội chỉnh đốn đảng do cu Bí chủ trì với kết quả mà cu ấy báo cáo kết quả trong tiếng nấc nghẹn ngào cách đây mấy tháng, trái ngược với phong thái hợm hĩnh, kẻ cả, mắng nhiếc đay nghiến miệt thị từ giới trí thức đòi thay đổi HP, bỏ hẳn Điều 4 đến những người biểu tình chống xâm lăng cùng bà con đi khiếu kiện vì tài sản bao đời nay bị người của nhà cầm quyền cướp đoạt...

Khác với tình hình mấy năm trước đây khi chú Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết “ bỏ điều 4 HP là tự sát”; ôm được nó là đảng vẫn sống phây phây, hôm nay đảng “linh nghiệm” có thoát được cảnh “tự sát” thì lại phải đối diện vơi nguy cơ bị sát. Nguy cơ này không phải do bọn phản động nước ngoài, mà do chính Quân đội Nhân dân với điều tâm niệm mà bác đã dạy “trung với nước, hiếu với dân; khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” mà “đảng ta” thì đang biến thành kẻ thù của nhân dân.

Vì sự sống còn của mình, đảng ta đành phải sửa hiến pháp bằng cách đổi lời “bác” từ “Quân đội ta trung với nước...” thành ra “Quân đội ta trung với đảng...”

Dưới đây là trích dẫn vài dịp bác lên tiếng dạy quân đội phải trung thành với ai:

- Ngày 26/5/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng Bộ trưởng Quốc phòng Phan Anh và Chủ tịch Quân ủy hội Võ Nguyên Giáp dự lễ khai giảng Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn tại Sơn Tây. Trong lời chào mừng, vị Chủ tịch nước căn dặn lớp sĩ quan của quân đội Việt Nam được đào tạo chính quy đầu tiên, Bác Hồ dạy: “Các anh em (lúc đó bác chưa làm ông Bành tổ, gọi ai cũng “cháu”) cần làm được như lời Tôn Trung Sơn đã nói: "Những người thanh niên tốt muốn làm việc to chứ không muốn làm quan lớn". Mong rằng anh em ở đây, bao giờ cũng phải làm theo hai khẩu hiệu mà nó là cái mục đích của anh em: Trung với nước, hiếu với dân”. 

Ngày 19-9-1954. Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 16 tại Đền Hùng (Phú Thọ): "các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước” 


Ngày 22/12/1944, Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân được thành lập tại khu rừng Trần Hưng Đạo (huyện Nguyên Bình, tinh Cao Bằng) với 34 chiến sĩ. Đây được coi là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam - lực lượng vũ trang “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, vì nhân dân phục vụ”.

Các cháu ngoan bây giờ vừa sợ tự sát vừa lo bị Quân đội Nhân dân sát nên quay ra vặn họng bác tréo lưỡi từ “trung với nước” thành “trung với đảng”, trong đó điển hình là “Tiến sĩ” Cao Đức Thái, nguyên Viện trưởng viện nhân quyền, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh, và Trung tướng Nguyễn Ngọc Hồi Tổng biên tập Tạp chí Quốc phòng toàn dân, để sửa Hiến pháp sao cho tai qua nạn khỏi phen này.



__________________________________



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo