Quang vinh muôn năm!? - Dân Làm Báo

Quang vinh muôn năm!?

Vince Huynh (Danlambao) - Mọi người ai cũng có quyền hô khẩu hiệu, tung hô vạn tuế một nhân vật nào đó mà mình xem là thần tượng của bản thân, hoặc dành một tình yêu tha thiết đến rơi nước mắt với thần tượng như Tố Hữu đã khóc thành thơ trong "Đời đời nhớ ông" với cái chết của Stalin – người chịu trách nhiệm cho sự mất mát của hàng triệu sinh mạng, đến nỗi cựu tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã từng thốt lên: "Stalin đã phạm nhiều tội ác chống lại nhân dân" và "không thể tha thứ".

Đối với "thần tượng" Stalin, ông Tố Hữu có sống lại cũng không ngờ 8 năm sau ngày ông mất, năm 2010, tổng thống Nga lại có một tuyên bố thẳng thừng đoạn tuyệt với Stalin: “Nếu chúng ta có nói về sự kính trọng dành cho Stalin hoặc một số nhà lãnh đạo khác, thì trong cả 90 năm dù có nhiều người ngưỡng mộ ông ta, không ai nói về việc để chủ nghĩa Stalin phục sinh.” 

Nước Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa cũng có ông Hồ Chí Minh là "thần tượng" đã gắng liền với cái giai đoạn nồi da sáo thịt, phân chia Nam Bắc, thế giới đại đồng. Giai đoạn ấy đã trôi đi theo dòng xoay của bánh xe lịch sử trên thế giới. Ngoại trừ những âm mưu thâm độc của một số người, đã cố tình thần tượng hóa ông Hồ Chí Minh cho thế hệ sau này với mục đích chuyên quyền-mưu lợi, thì ông Hồ đã được biết đến với những đề tài gây chia rẽ nhất trên các diễn đàn mạng vì sự khác biệt của ý thức hệ bị áp đặt theo hệ thống suốt bao nhiêu năm.
Hơn 40 năm sau ngày ông Hồ Chí Minh mất, cuộc sống bây giờ của chúng ta không phải đối diện với bom mìn của chiến tranh trong quá khứ, mà là nỗi lo cơm gạo áo tiền bởi Việt Nam vẫn chưa qua khỏi con số 4,000 GDP bình quân đầu người (theo World Bank - IMF). 

Nỗi lo cuộc sống càng phức tạp hơn khi chúng ta phải đối diện với tệ nạn xã hội ngày càng phát triển bền vững, quy mô và tinh vi hơn. Tài nguyên thì khan hiếm, môi trường hủy diệt, trộm cướp giết người thì sánh vai đồng bộ thăng tiến cùng tệ nạn tham nhũng, lạm quyền của những người trong bộ máy đảng-nhà nước đã cố ý làm trái gây hệ quả nghiêm trọng đến nền kinh tế quốc gia. 

10 năm về trước, ngày 27 tháng 3 năm 2003, Ban Bí thư Trung ương khóa IX của đảng CSVN đã ra chỉ thị 23-CT/TW để tổ chức đợt học tập tư tưởng Hồ Chí Minh nhằm "quán triệt, vận dụng và phát triển sáng tạo tư tưởng của Hồ Chí Minh trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". 

Gần 10 năm sau ngày vận động, tư tưởng sáng tạo trong công cuộc đổi mới trong kinh tế vẫn là câu khẩu hiệu kinh điển: "tham nhũng vẫn là quốc nạn". Thế giới thì đánh giá chỉ số tín dụng Việt Nam thụt lùi vì tham nhũng trong điều hành chính sách. Hối lộ lan tràn từ khắp mọi cơ quan công quyền, từ anh CSGT đứng đường. đến cơ quan công chứng Ủy Ban Nhân Dân cấp huyện, đến cán bộ lãnh đạo và nổi bật nhất, rõ ràng nhất được xác nhận bởi chính lãnh đạo chóp bu của đảng là "đồng chí X". Riêng về vấn đề xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, "thành công" của đảng-nhà nước đã gặt hái được trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo là những lời phản đối suông của Bộ Ngoại giao khi Trung Quốc ngang ngược cắt cáp tàu Bình Minh 2 tại vùng biển miền Trung, chỉ cách mũi Đại Lãnh của tỉnh Phú Yên 120 hải lý, hay lên tiếng một cách yếu ớt khi anh bạn vàng thành lập cái gọi là thành phố Tam Sa trên đảo Phú Lâm thuộc chủ quyền Việt Nam. 

Ngày xưa người ta huyền thoại hóa một Lê Văn Tám ôm xăng giết giặc nhằm kích động tinh thần yêu nước. Ngày nay, khi cả nước đang đối diện với nợ xấu, lạm phát tăng cao, bất động sản thì như một khối u mà chính phủ chưa có cách giải quyết, và thế giới thì đối mặt với những bài toán kinh tế hóc búa thì cái tinh thần "Hồ chủ tịch muôn năm và Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh" có giải quyết được những vấn đề đó hay không? 

Trong khi toàn thế giới đang sử dụng mọi biện pháp để thoát ra khỏi cuộc suy thoái toàn cầu, chính phủ của nhiều quốc gia với nền kinh tế hàng đầu phải tung tiền kích cầu kích thích tiêu dùng để phát triển sản xuất, thì làm sao chúng ta có thể nhồi được những tư tưởng được dựng nên sau khi chết của ông Hồ Chí Minh để áp dụng vào tình hình hiện tại!? 

Ông Winston Leonard Spencer - Churchill là một chính trị gia người Anh nổi tiếng với lịch sử thế giới, và còn được xem là những nhà lãnh đạo quan trọng nhất trong lịch sử Anh. Mặc dù đã lãnh đạo Anh quốc chiến thắng trong Thế Chiến Thứ Hai và được dân chúng yêu mến, nhưng Churchill đã thua trong cuộc bầu cử năm 1945 vì người dân chỉ xem ông là người tài ba trong cuộc chiến mà không bao thích hợp làm lãnh đạo trong thời bình. 

Ngày nay, khi mà cái nôi của đảng Cộng Sản chỉ là quá khứ và hầu hết 196 quốc gia trên thế giới đã biết đến và chối bỏ làn sóng Đỏ vì cái chết của gần 100 triệu người, hệ thống chính trị độc tài chuyên chính (còn lại 4 quốc gia trong đó có Việt Nam còn theo chủ nghĩa CS), thì đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn được quang vinh muôn năm trên những cái băng rôn đỏ chói treo đầy đường. Nếu thật sự quang vinh muôn năm thì cần gì dùng tiền thuế của dân để tự quảng cáo cho mình, có khác nào một anh hoạn lợn tự viết lên trán hàng chữ ''bác sĩ thú y '' rồi đi cùng làng khoe với thiên hạ. Tôi thật buồn và xấu hổ, khi thấy thiên hạ đã lên đến cung trăng để tìm sự sống thì anh cuội mang tên đảng quang vinh cứ ngồi ôm gốc cây đa mà tự sướng với cái câu "đảng đã cho ta sáng mắt sáng lòng"! 

Quang vinh và muôn năm như thế nào khi trẻ em nghèo sinh ra trong một đất nước mang danh Xã Hội Chủ Nghĩa lại không hề được trợ cấp bảo hiểm y tế. Thật là quá mức "quang vinh muôn năm" khi nhiều người được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng bị đuổi về vì không có tiền, phong bì cho bác sĩ -trợ lý. Và biết nói sao hơn khi đảng tiên phong lãnh đạo cho giai cấp công nhân - lao động, vậy mà khi người ta bị bóc lột sức lao động dẫn đến đình công độc lập thì Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam (công đoàn duy nhất dưới sự lãnh đạo của đảng) chưa hề có một biện pháp bảo vệ mà còn dọa nạt - bỏ tù những ai muốn tổ chức – thành lập một công đoàn độc lập. 

Thật là một nghịch lý, khi người ta cứ tung hô đảng Cộng Sản Việt Nam vạn tuế, lôi chuyện chống Pháp thắng đế quốc ra để an ủi bản thân khi Việt Nam lại đứng nhất nhì trong bảng của những nước có đồng tiền mất giá trị nhất trên thế giới. 

Tóm lại, nếu ai muốn yêu thương kính trọng hay tự hào thì cứ giữ ở trong lòng hay tung hô đúng nơi đúng chốn, không nên hô toán lên cho cả thế giới này biết. Đôi khi họ không nghĩ mình hay mà còn nói dân Việt Nam là những con người lạc hậu, thích đi ngược với thời đại. 

Chào thân ái và quyết thắng! 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo