Sao giống nhau quá!? - Dân Làm Báo

Sao giống nhau quá!?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Chào hàng một sản phẩm mới: “công nghệ, khoa học” của Đảng Hội CS/XHCN/VN: “Khiếu kiện phải đặt cọc tiền”? (Đó là đề nghị của: ĐB/QH Phan Xuân Dũng - Tiến sĩ khoa học cơ khí chế tạo/ chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, công nghệ và môi trường của Quốc hội) - (TT.online).

Tiền sảnh nhà, tường xây, mái lợp và cổng sắt, tôi gắn cái hộp “bấm chuông điện” nhưng rất “khổ” mấy cháu quanh nhà cứ đến bấm phá hoài, tôi lại mua thêm con “chó” làm nhân viên bảo vệ cái “bấm chuông”, rất hiệu quả, các cháu không dám lại phá nữa, vợ tôi không phân biệt bạc đãi mà yêu thương cung ứng xuất ăn cho “chó” như tiêu chuẩn một thành viên gia đình, lại mua thêm hộp thực phẩm khô nhập khẩu chuyên dùng cho “cẩu thượng lưu”, thỉnh thoảng trong ngày, thưởng cho một hai viên, chàng “chó” ghiền đến nỗi mỗi lần nhìn thấy cái hộp là mừng như phát cuồng. 

Dạo gần đây “chó” lại sinh tật “chểnh mảng công vụ” hay chui vào trong nhà nằm mà không túc trực tại vị trí ấn định từ lâu của “chàng” là bảo vệ cái bấm chuông và gia đình, chống lại “du kích” đạo chích vặt, “kỷ luật” bằng roi vọt mấy cũng không được (vợ tôi nói anh chàng “chó” quên nhiệm vụ vì lười biếng, thích ngồi mát ăn bát vàng, ưa chỗ mát mẻ trong nhà). 

Bất chợt một hôm tôi nảy sinh sáng kiến rất “công nghệ, khoa học” đem cái hộp “thực phẩm cao cấp” treo lủng lẳng trên cao nơi gần cái bấm chuông, thỉnh thoảng lấy ra ném cho “chàng” một viên, thế là “chó” nhà ta rất tự nguyện ra chỗ củ nằm ngước nhìn cái hộp thèm thuồng “bảo vệ rất thủy chung”!?. 

Vợ tôi cứ tủm tỉm cười nói: Đúng là “chó” thật - Chăm sóc nuôi nấng hao tốn như một người làm, vậy mà trước trách nhiệm phải lo cho chủ lại như ra “điều kiện” với chính chủ nuôi mình? 

Còn tôi cũng tủm tỉm cười thú vị trong một góc nhìn khác, hình như ít nhiều cũng có phần liên quan khi nhân cách hóa, so sánh: “SAO GIỐNG NHAU QUÁ” giữa “chó” và người trong một trường hợp “hãn hữu” khi mới đây đọc thấy từ Quốc Hội - tãi qua mạng truyền thông “nhà nước, đảng ta” - Ông Phan Xuân Dũng - Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ khoa học cơ khí chế tạo máy, nghề nghiệp, chức vụ: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ, Môi trường của Quốc hội đã đề xuất: “Buộc người khiếu kiện đã được giải quyết nhưng tiếp tục khiếu kiện phải nộp một khoản tiền, nếu thắng thì được hoàn lại, kiện không đúng thì mất tiền”. 

ĐB/QH Phan Xuân Dũng – (Tiến sỹ khoa học cơ khí chế tạo) 

Trí nhớ của “chó” rất tốt, nhưng xuất sắc thì không qua được con người, chắc chắn ông “Tiến Sĩ Phan Xuân Dũng” phải hơn, để không thể quên, dù có là “đảng cử” thì người dân có bỏ đủ túc số phiếu bầu thì ông mới gắn được cái lá cờ đo đỏ trên ngực để gọi là Đại Biểu “của nhân dân” tại QH (Nếu nói không phải, mà là ĐB của “đảng ta” thì ông lên tiếng dùm, để tái cử khóa tới). 

Và cũng chỉ có loài “cẩu, khuyển” mới không thể có trí nhớ (tư duy) để nhận biết quyền hạn của một ĐB/QH “loài người” qui định nó như thế này: 

ĐB/ Quốc Hội Liên hệ chặt chẽ, chịu sự giám sát của cử tri, thường xuyên tiếp xúc, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cử tri; thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, chuyển đơn thư khiếu nại tố cáo của nhân dân đến các cơ quan, tổ chức có liên quan, theo dõi và đôn đốc việc giải quyết; 

Đại biểu Quốc hội có quyền chất vấn CT/nước, CT/QH/, Thủ Tướng /CP và các thành viên khác của CP, Chánh Án /TAND/Tối cao, Viện trưởng/VKS/NDTC - Người bị chất vấn phải có trách nhiệm trả lời về những vấn đề mà đại biểu Quốc hội chất vấn. 

Và cũng chính nó, loài “khuyển, cẩu” mới không biết, không quan tâm đến nỗi thống khổ của rất nhiều người nghèo Việt Nam qua thống kê này: 

Biểu đồ tỷ lệ người thu nhập thấp (dưới 2 đôla/ngày) 
trong dân số khu vực Châu Á. Nguồn: Brookings 

Nghiên cứu mới của Brookings, tổ chức nghiên cứu có uy tín của Mỹ, cho thấy tỷ lệ người nghèo năm 2011 tại Việt Nam cao gần đứng đầu khu vực. (sau Campuchia). 

Thì không hiểu cái sản phẩm: “công nghệ, khoa học” “Khiếu kiện phải đặt cọc tiền” của ngài ĐB/QH Phan Xuân Dũng nó phục vụ cho ai? Pháp Luật công lý cho tất cả mọi người hay cho một “nhà nước Đại Gia độc quyền” và giai cấp “ăn trắng mặc trơn” chuyên lợi dụng ăn theo? 

Đất đai và nhà ở chiếm hơn 76% những hồ sơ khiếu kiện (1999-2012) - Người dân, đối tượng của sự việc như bị dồn vào đường cùng mới phải khăn gói vạn dặm từ Nam ra Bắc, ăn ở công viên gầm cầu để kiện tụng, chẳng ai giàu có mà khổ tâm đi “du lịch” kiểu như vậy. Và ông Phan Xuân Dũng, phải động não để hiểu rằng người dân bầu ông vào Quốc hội là để ông có những động thái tích cực theo Hiến định, giúp cho công lý phải được thực thi trong quang minh chính trực trả lại công bằng, giúp cho đời sống của cử tri (người đã bầu, kỳ vọng nơi ông) được tốt đẹp hơn, chứ không phải trông đợi ông đưa ra một sản phẩm:“công nghệ, khoa học, đỏ đen” như “cờ gian bạc bịp” mà người dân phải “ Đặt tiền trước cho ván bài Khiếu Kiện” – Nhưng chắc chắn sẽ thua, trước cả khi được cầm quân bài. 

ƯỚC GÌ “ VIÊN CHỨC” CŨNG ĐẶT CỌC “CÁCH CHỨC” NẾU “ÉP DÂN” SAI PHÁP LUẬT. 

Bởi (chắc ông cũng yêu bóng đá?) – Có khi nào ông thấy đội bóng Hoàng Anh Gia Lai vào trận đấu với đội Hà Nội T&T mà “Trọng Tài” lại là người của Bầu Đức (HAGL) đưa ra, chỉ đạo cầm còi? Ông có thấy điều này là “khôi hài” là vô lý là không thể. 

Giống như vậy, người dân khiếu kiện tố cáo chính quyền địa phương của “nhà nước, đảng CSVN” nhưng những “quan tòa” ngồi ghế xét xử củng lại chính là những người đảng CSVN chỉ định? Ông tự đánh giá đại bộ phận dân nghèo của mình chỉ đáng là một “đàn cừu”!? Sao ông “vô tư, trung thực” hiếm có quá vậy? Ông đẩy “cử tri” nhân dân nghèo vào khung cửa hẹp, còn người xử lý thì rộng thênh thang, sao ông không đề nghị: Nếu căn cứ vào Pháp Luật, cán bộ chức quyền o ép áp bức sai trái gây thiệt hại cho người dân “phải bị cách chức” chứ không phải, chỉ là “hoàn lại tiền”!? 

Là chủ nhiệm Ủy ban khoa học công nghệ, “môi trường” của Quốc Hội, ngài ĐB/QH Phan Xuân Dũng rất cần thiết, cũng phải biết vận dụng cái chất “bầy nhầy” như bã đậu trong não bộ của mình, sáng tạo hơn để cải tạo “môi trường” đạo đức, nhân cách và liêm sỉ của những người mà hạt cơm nhân dân còn “dính kẻ răng” nhưng bổn phận và trách nhiệm dường như “bán mất” lâu lắm rồi, hoặc có thể “đầu tư” cho cuốn “sổ hưu”. 

Dù biết thô thiển và cục mịch, tuy nhiên đôi khi nên kèm vào cho nó tươm tất đồng bộ chí lý theo bài viết: “Cơm cha, áo mẹ, chữ thầy – Học chi “công nghệ” làm đầy cầu... ti...” 





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo