Tàu chiến Trung Quốc xâm phạm Trường Sa của Việt Nam - Dân Làm Báo

Tàu chiến Trung Quốc xâm phạm Trường Sa của Việt Nam

Vũ Hà (Vnexpress) - Các tàu chiến của hạm đội Nam Hải tới các đảo thuộc quần đảo Trường Sa để thực hiện cái gọi là "nhiệm vụ tuần tra trên biển", xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Các tàu chiến Tỉnh Cương Sơn và Ngọc Lâm của Trung Quốc tới các bãi đá Subi, bãi đá ngầm Gaven và bãi đá Tư Nghĩa thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam sáng 23/3.

Tàu chiến thuộc hạm đội Nam Hải Trung Quốc xâm phạm quần đảo Trường Sa của Việt Nam hôm 23/3. Ảnh: Navy.81

Trong những ngày tới, đội tàu của hải quân Trung Quốc sẽ tiếp tục tiến hành cái gọi là "tuần tra trên biển và trên không" tại các đảo đá Gạc Ma, Chữ Thập và Châu Viên, cũng thuộc quần đảo Trường Sa, Xinhua cho hay.

Các tàu Tỉnh Cương Sơn, Ngọc Lâm và Hoành Thủy, thuộc biên chế của hạm đội Nam Hải, đang có cuộc tập trận xa bờ quy mô lớn trên Biển Đông trong những ngày qua.

Ngày 22/3, Trung Quốc điều tàu Ngư Chính 312, tàu ngư chính lớn nhất của nước này, tới quần đảo Trường Sa của Việt Nam để thực hiện cái gọi là "nhiệm vụ thực thi luật pháp". Hôm 18/3, tàu Nam Phong, chiếc tàu khảo sát khoa học nghề cá có trọng tải lớn nhất do Trung Quốc tự chế tạo, cũng đến vùng biển Trường Sa của Việt Nam để "điều tra tài nguyên nghề cá".

Trung Quốc cũng cử nhiều tàu Hải giám và Hải tuần ra tuần tra tại Biển Đông, trong đó có khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam trong những tuần qua. Một trực thăng của hải giám Trung Quốc đã tuần tra ở vùng biển gần rạn san hô ở cụm Sinh Tồn, thuộc quần đảo Trường Sa, vào chiều ngày 4/3.

Trước những sự việc trên, ngày 19/3/2013, Bộ Ngoại giao Việt Nam một lần nữa khẳng định chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa trên Biển Đông, đồng thời yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay các hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo kể trên.

Không ảnh của NASA chụp cụm Sinh Tồn, có đá Gạc Ma (điểm cuối phía nam) và Tư Nghĩa, tại quần đảo Trường Sa.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo