Thư của anh Lạ gửi chú Lú - Dân Làm Báo

Thư của anh Lạ gửi chú Lú

Nguyên Anh (Danlambao) - Sau khi anh tự sướng bằng cái lưỡi bò liếm cha nó hết bờ biển nước VN chú mày, anh còn tràn vô đất liền lập các thành phố China trên đất Việt. Nhưng hổng sao cả, như chú mày đã từng lú lẫn "tình hình biển Đông không có gì mới..." - xứ mày là Hạp chủng quốc mà, Tây, Tàu, Miên, Mọi gì cũng vào được sất, đông vui mà lị!...

*

Ăn cơm Tàu, lấy vợ Nhật, ở nhà Tây. 

Tàu thì cơm ngon có tiếng xưa giờ. Nào là cơm chiên Dương Châu nè, vịt quay Bắc kinh nè, há cảo, sủi cảo, màn thầu nè và nhiều món mới nghe đã chảy... nước miếng...!!!. Mà đó là mấy ông Tàu xưa di cư theo diện tụi Quốc Dân đảng) đến ở Saigon định cư chứ còn anh mày bây giờ thì... khác lắm rồi! 

Sau khi anh tự sướng bằng cái lưỡi bò liếm cha nó hết bờ biển nước VN chú mày, anh còn tràn vô đất liền lập các thành phố China trên đất Việt. Nhưng hổng sao cả như chú mày đã từng lú lẫn "tình hình biển Đông không có gì mới..." - xứ mày là Hạp chủng quốc mà, Tây, Tàu, Miên, Mọi gì cũng vào được sất, đông vui mà lị! 

Đầu tiên anh xuất chiêu chơi thuốc cho mấy trái táo, trái lê căng tròn đẹp mắt làm cho chúng mày mừng húm, ngon mà rẽ quá nhào vô tụi bây ơi, ăn cho đã thì báo đài la oai oái có hóa chất gây ung thư trong đó, ai nấy móc họng ọe ọe mong ói ra hết nhưng nó đâu có ra, ăn xong đi... ị lâu rồi mà, thôi thây kệ nó trời kêu ai nấy dạ đi!

Xong bọn đại gia chúng mày ở VN đi nhà hàng kêu món súp măng tây, ăn xì xà xì xụp khen ngon rối rít, món này quả thật ngon mà bổ đó, ăn đi.

Hehehe, anh làm măng tây bằng cây đũa tre ngâm hóa chất đó ngon không? Thằng nào thằng nấy lỡ ăn sợ xanh cả mặt!

Khi chiêu đó bị bể anh chơi qua chiêu nhà thuốc Tàu. Thây kệ, kinh tế thị trường mà, anh vào làm ăn đóng thuế cho chúng mày dân giàu nước mạnh cũng ok mà. Hehe tiệm nào tiệm nấy anh làm hào nhoáng bóng lộn chủ yếu là châm cứu uống thuốc Tàu nhưng anh xài cái lưỡi lam hiệu Gilette bén ngót mỗi em vài chục... triệu đồng thôi hà!

Chết cha dân của chú mày chưa!

Anh đang làm ăn ầm ầm tỉnh nào cũng có phòng mạch Trung y đang phất lên thì đùng một phát có em khám xong đi... đoàn tụ ông bà!

Bể show!

Không ai dám vào khám cộng với bị rút giấy phép... thầy trò anh khăn gói chuồn thôi!

Thua keo này anh bày keo khác vậy!

Thế là anh tung quân đi làm giá, cái quái gì của VN cũng mua, từ trái nhản, cho đến vải thiều, chôm chôm, dưa hấu, khóm, sầu riêng, khoai lang, khoai mì gì cũng vét hết! 

Mấy người nông dân xứ chú mày ngu bỏ mẹ, thấy bán trái cây được giá liền bỏ làm ruộng đi trồng cây hy vọng năm sau giàu to, ai dè anh chơi chiêu... xù!!! hehehe. Trái cây bán không được để lâu hư thúi, còn gạo thì... không có mà ăn! Chú mày thấy anh có cao kiến không? Sau quả lừa đó dân chúng của chú mày biết rồi anh chơi chiêu khác.

Cho lâu la đi mua móng trâu!

Hehe, con trâu có bốn cái chân mỗi chân có mấy cái móng thì làm sao mà bán, hổng ai bán thì anh xúi bọn chúng đi... ăn trộm. Thế là có mấy tên kẹt tiền đi trộm trâu xẻ thịt lấy bốn cái giò đem bán cho anh ngay. Nông dân và con trâu là truyền thống ngàn đời nay của dân tộc VN chú mày, giờ không có trâu làm sao mà cày, thôi thì chú mày ngồi lên cái ghế Tổng lú mà bắt thằng Cu, con Hĩm... kéo cày thay trâu đi nhé! 

Chưa xong đâu, anh lắm mưu nhiều kế lắm, anh làm vây cá mập giả cho chúng mày ăn nhé! Vây cá mập được anh sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9000, có công thức bí truyền từ đời... ông nội anh để lại gồm đậu nành, keo con chó và hóa chất là xong, hehe. Mấy thằng nhà giàu dẫn vợ con vào Chợ Lớn xơi ầm ầm khen ngon đáo để. Sau đó khi biết vây cá tụi anh sản xuất tại China đứa nào lỡ ăn rồi méo mặt hai chữ: hên xui! 

Chưa hết đâu, trong kế hoạch phá giá chúng mày, anh cho quân đi thu mua con đỉa và la lên đem về làm thuốc y dược (!) Hehhehehe, thuốc gì mấy con đỉa đó chứ, xứ bọn anh có đầy, anh chỉ mua về trộn hóa chất và phơi khô sau đó nhét vào quần áo bán lại cho chúng mày, con đỉa đã qua xử lý đó gặp nước nó sẽ sống lại mà không có thuốc nào diệt được nó đâu nhé, nhẹ thì nó hút máu... mông dân chú mày không thua gì đám lâu la của chú mày hút máu dân mấy chục năm nay. Còn nặng hơn nửa thì nó theo nguồn nước ra mạch nước ngầm cho tụi bây uống, còn con nào trôi ra sông ra suối thì nó tàn phá ruộng lúa xứ mày, chết chưa?

Còn ba cái thịt thiu, thịt ôi đó hả đừng lo, mua hóa chất anh mày sản xuất bỏ vô là thành thịt tươi đỏ roi rói ngay.

Mấy tay bợm nhậu xứ chú mày được ăn ngon mà lại rẽ nữa chứ, nào là bò lá lốp, mỡ chài, sa tế, cà ri, thịt heo, thịt rừng, món nào cũng ngon mà giá lại vừa túi tiền cứ tha hồ mà đớp nhé... Không say không về! Tâm phục khẩu phục chưa? 

Chúng mà có thấy anh mày tốt không, nhờ những loại hóa chất của anh mà bọn dân đen của chú mày kéo vô bệnh viện ung bướu ầm ầm, từ đó lại đẻ ra biết bao nhiêu dịch vụ ăn theo nào là nhà thương, tiệm thuốc, nào là nhà xác nhà đòn, đảng chú mày nhờ đó mà báo cáo thành tích có thêm việc làm đấy chứ...

Đọc đến đây thấy anh cả quả đúng là lợi hại, Lú ta lật đật lên sửa xiêm y ngay ngắn quay mặt lú về hướng Bắc thốt rằng:

- Lú tôi quả thật có mắt như mù, xin thành tâm bái phục, bái phục...




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo