Thư ngỏ gửi các anh chị biên tập viên VTV - Dân Làm Báo

Thư ngỏ gửi các anh chị biên tập viên VTV

Hoàng Văn Yên (Danlambao) - Tôi là sinh viên một trường không có tiếng tăm và cũng không có tai tiếng gì, tôi cũng không nêu tên các anh chị cũng là vì không chú tâm để ý cá nhân và cũng không có ý gì khi làm phiền tới các anh chị. 

Hôm qua và hôm nay cũng như bao ngày tôi chờ xem thời sự để đến sáng nay tôi có đôi lời mạo muội này. Hôm nay ngày 14-03-2013 tôi ngóng chờ VTV có một tin tức gì đó nói về ngày chiến đấu và hy sinh của các chiến sỹ QĐNDVN trên đảo Gạc Ma – Trường Sa, tôi cũng chờ để xem tin về Tân Giáo Hoàng Phanxicô.

Tôi tin rằng anh chị và tôi đều đói thông tin nhưng vẫn có trạng thái no nê ảo, tôi có cảm giác sau khi xem xong thời sự của các anh chị là một sự bình yên lạc quan hơi có chút thăng hoa tăng trưởng, rồi xem các cuộc đi thăm, đón tiếp láng giềng của các vị nguyên thủ, rồi xem vận động toàn dân quyết liệt tham gia về cuộc sửa đổi HP... 

Nguyện ước của gia đình và bản thân tôi sau này là được chọn vào làm vị trí các anh chị như bây giờ, phóng viên, biên tập viên… vì tôi nghĩ công việc này nhàn hạ, làm theo kịch bản và không động chạm gì tới ai. 

Những giới nào hay xem thời sự VTV của các anh chị? Chắc chắn là rất ít. Chưa có một nhà xã hội học VN nào bỏ công ra thăm dò và công bố, theo tôi đây là công cụ cai trị của đảng và nhà nước thiết tưởng phải nên nghiên cứu tỷ mỉ. Tôi đã nói là rất ít vì hấu như đài đài chiếu phim Trung quốc, nhà nhà xem phim Trung quốc trong giờ thời sự vàng ngọc của các anh chị. 

Bạn sinh viên tôi nói khôi hài: “nằm ngửa thấy điều 4, nằm rốn thấy khen Trung quốc, nằm suốt thấy phim tàu phù”. 

Gần tháng trước bác gác trường có hỏi tôi vụ anh Đắc Kiên thế nào rồi, tôi không biết nhưng gì thế hả bác, à bác hỏi vậy thôi. Rất nhiều bạn sinh viên của tôi cũng không hề biết, rồi những thông tin “nhạy cảm” không bao giờ phát về dân mình trong cuộc mưu sinh, công bằng, bày tỏ, quan chức bê bối, tham nhũng, bè phái, bất công, rồi tưởng niệm có chọn lọc... Đừng trách chúng tôi, đứa thì lo làm thêm kiếm tiền học, đứa thì chuyên nhậu, đứa ham đánh bài... 

Có những món anh chị cho người xem ăn quá no nê như là một sự nhồi nhét trong lúc người xem cần cái gì đó sự thực và đa chiều. 

Nước mình nghèo triền miên và không bình yên anh chị ơi, sự cam chịu và an phận của mọi người gây cho cộng đồng cái cảm giác bình an và tăng trưởng đó như là chấp nhận một sự lừa dối vĩ đại của quyền lực. 

Sinh viên trong môi trường giáo dục XHCN kính thư. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo