Vụ trưởng Ngân hàng Nhà nước 'ví von thiếu nghiêm túc' - Dân Làm Báo

Vụ trưởng Ngân hàng Nhà nước 'ví von thiếu nghiêm túc'

Kỳ Duyên (VNExpress) - Phát ngôn thiếu cẩn trọng của Vụ trưởng Vụ Thanh toán Bùi Quang Tiên khiến dư luận xôn xao suốt tuần qua và buộc Ngân hàng Nhà nước chiều 5/3 ra thông cáo phản hồi.

Ông Bùi Quang Tiên được mời tham dự cuộc họp báo ngày 27/2 của Hội thẻ Ngân hàng Việt Nam, chuẩn bị cho ngày đầu tiên các ngân hàng được thu phí nội mạng ATM (từ 1/3). Trong khi trả lời báo chí, ông Tiên đã có một số bình luận xung quanh việc người dân chưa quen với việc thu phí này.

Ông Bùi Quang Tiên tại buổi họp báo ngày 27/2. Ảnh: Thanh Lan

"Người dân được cái lợi là sẽ tỉnh ngộ ra rằng việc này phải mất phí. Chúng ta xuất thân từ nền văn minh lúa nước, chúng ta hưởng gió biển, khí trời quen rồi. Bây giờ chúng ta phải mất phí khi sử dụng dịch vụ, thì cũng phải đảm bảo, học quy trình thao tác cho tốt, để khỏi trục trặc trên ATM. Đồng thời cũng phải cân nhắc rút tiền lúc nào cho phù hợp...", ông Tiên ví von.

Ngay tại buổi họp, sau khi có cảnh báo từ một đại diện Ngân hàng Nhà nước, ông Tiên đã nhận thức về việc mình lỡ lời và có ý xin lỗi vì phát ngôn thiếu cẩn trọng.

Theo thông cáo được Ngân hàng Nhà nước phát đi ngày 5/3, phát ngôn nêu trên được đánh giá là “dùng hình ảnh ví von không phù hợp, thiếu nghiêm túc”. Cơ quan này cũng khẳng định, đó là lời nói của cá nhân ông Bùi Quang Tiên, không thể hiện quan điểm của Ngân hàng Nhà nước. Do đó, cơ quan đã yêu cầu ông Vụ trưởng có báo cáo giải trình và kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Bộ, ngành phải ra thông cáo giải thích về phát ngôn thiếu thận trọng của cán bộ là chuyện hiếm gặp tại Việt Nam từ trước tới nay.

"Ngân hàng Nhà nước mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo người dân, chủ thẻ và các tổ chức. Ngành ngân hàng cam kết sẽ thực hiện các chính sách, giải pháp vì sự phát triển vững chắc, ổn định và lành mạnh của thị trường thẻ Việt Nam trong tương lai, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên", thông cáo viết.

Cơ quan này cũng cho biết hiện Việt Nam, sau 10 năm thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt đã có khoảng 50 triệu thẻ ghi nội địa, hơn 14.000 máy ATM của khoảng 50 ngân hàng tham gia thị trường.

Kỳ Duyên


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo