Anh Nghị khổ thật đấy - Dân Làm Báo

Anh Nghị khổ thật đấy

Nguyên Anh (Danlambao) - Sau khi đăng đàn phản biện nghị quyết của Liên minh Châu Âu, anh Nghị đưa tay quẹt mồ hôi trán cái roẹt. Hú hồn! Mặc cho mấy chục nước nó có nghị quyết gì gì đó, anh chỉ việc lên tiếng:

“Nghị quyết ngày 18.4 của Nghị viện châu Âu về tình hình nhân quyền ở Việt Nam đã đưa ra những thông tin và nhận định hoàn toàn sai lệch về tình hình thực tế ở Việt Nam.
Việc làm này đi ngược lại xu thế đối thoại thẳng thắn, cởi mở trong lĩnh vực quyền con người đã được xây dựng và tiến hành thường xuyên giữa Việt Nam và các cơ chế của EU, ảnh hưởng không tốt đến đà phát triển và mối quan hệ đang ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và EU”.

Làm người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam thật không dễ chút nào.

Dù cho bọn côn an nó có hành hung người dân tóe máu, dù cho có bắt mấy tay viết blog ôn hòa, dù cho cưỡng chế dân đi khiếu kiện biểu tình, dù cho và dù cho...

Dù cho có gì đi nữa thì cũng ráng đưa cái mặt... mo ra phát biểu:

- Những thông tin và nhận định đó hoàn toàn sai lệch!

Ai nói gì cứ nói đường ta ta cứ cãi!

Nhưng bây giờ thì không được rồi!

Phái đoàn Mỹ qua Việt Nam bị cấm gặp mấy nhà dân chủ đã làm bại lộ dân chủ nước ta chán vạn lần hơn bọn tư bản giãy chết rồi (TS Nguyễn thị Doan).

Nếu cho gặp ông Nguyễn Văn Đài và Phạm Hồng Sơn thì họ khai hết ra... mắc cỡ chết đi được!

Mà cũng không cần phải gặp làm gì vì trên internet hình ảnh đầy rẫy làm bằng chứng hùng hồn cái phi dân chủ của VN.

Biết là đưa cái mặt ra cũng ngại lắm, tuy nhiên các vị tiền nhiệm ai cũng vậy cả.

Một bà Phan Thúy Thanh, ông Lê Dũng sau khi làm phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao đã lên đường đi làm đại sứ.

Cái cơ chế của nước này nó vậy, thằng làm lếu làm láo dưới phường thì đi lên quận, từ quận lên thành phố, từ thành phố lên trung ương, còn ngành ngoại giao cũng thế, cứ tập cho lưỡi cứng như gỗ mặt dầy như cái mo cau là được quan trên thương đến cho đi làm đại sứ.

Lúc đó uy quyền vô đối, từ buôn lại sừng tê bên châu Phi cho đến buôn người bên Nga, từ bên Nhật cho đến buôn lậu bên Tàu, tha hồ mà hốt bạc!


Bởi vậy biết đảng bắt mình đưa mặt cho bàn dân thiên hạ chửi nhưng thôi kệ, cố đấm ăn xôi, hy sinh đời bố củng cố đời con.

Nhưng cái thằng chết không phải là Bộ Ngoại giao mà là Thương Mại và Quốc phòng.

- Sau khi bị Uncle Sam áp thuế tôm và lăm le con cá da trơn, giờ đây chỉ còn Liên minh Châu Âu là thị trường lớn thứ nhì, bây giờ với cái nghị quyết này chắc sắp tới đây hàng xuất khẩu cũng tiêu ma.

Tiếp đó Bộ của anh Thanh lấy ai bán đạn cho mà bắn, chỉ còn nước bắn giặc bằng đạn cao su như mới trang bị bên Côn an.

Rồi các vị cũng coi chừng đấy, thằng Chệt nó không để cho yên ngồi đó mà bốc hốt đâu, bọn nó vừa đem tên lửa đến tỉnh Vân Nam giáp biên giới Việt Nam rồi đấy, các tên lửa có tầm bắn 1.500km dương lên để dạy cho thằng em 16 chữ vàng 4 tốt đấy.

Không biết cho đến phút này bác Lú đã sáng mắt ra chưa nhỉ?


Còn chú Lương Thanh Nghị chắc không kịp chuyến tàu rồi!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo