Anh Phạm Nguyễn Thanh Bình bị kết án 3 năm tù vì viết blog ôn hòa - Dân Làm Báo

Anh Phạm Nguyễn Thanh Bình bị kết án 3 năm tù vì viết blog ôn hòa

CTV Danlambao - Tòa án nhân dân TP.HCM hôm 17/4 vừa kết án 3 năm tù giam đối với một thanh niên chỉ vì viết blog ôn hòa.

Anh Phạm Nguyễn Thanh Bình, sinh năm 1983, bị cáo buộc 'tuyên truyền chống phá nhà nước' theo điều 88 Bộ luật hình sự. Sau khi mãn hạn án tù 3 năm, anh Bình còn bị quản chế thêm 3 năm tại địa phương.

Bản tin của Thông Tấn Xã Việt Nam nói rằng: Theo cáo trạng, vào năm 2012, anh Phạm Nguyễn Thanh Bình đã soạn và gửi 8 bài viết về hiện tình đất nước cho ông Nguyễn Xuân Châu biên tập và đăng tải lên trang http://chauxuannguyen.org/

Cáo trạng của VKS còn cáo buộc các bài viết của anh Phạm Nguyễn Thanh Bình có nội dung “tuyên truyền xuyên tạc đường lối lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ; bịa đặt về đời tư của lãnh đạo Đảng, Nhà nước”. 

Dựa trên các thông tin đưa ra, anh Phạm Nguyễn Thanh Bình có thể bị bắt vào thời điểm giữa năm 2012. Trong phiên tòa diễn ra hôm 17/4, người thanh niên 30 tuổi nói rằng việc tham gia viết blog để bày tỏ sự bất bình “trước các tệ nạn tham nhũng, lãng phí trong xã hội”. 

Các bản tin của truyền thông nhà nước khi đưa tin về vụ việc còn nhắc đến một người đang sống tại Úc là ông Nguyễn Xuân Châu, chủ trang blog chuyên về kinh tế http://chauxuannguyen.org/.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo