Chế độ độc đảng sinh ra quá nhiều tội lỗi, chà đạp công lý, xã hội tột cùng thối nát, đại họa cho Dân - Dân Làm Báo

Chế độ độc đảng sinh ra quá nhiều tội lỗi, chà đạp công lý, xã hội tột cùng thối nát, đại họa cho Dân

Tất cả ai có lương tri đều phẫn nộ. Những ai còn mơ ngủ hãy tỉnh ngộ!

Tiến Bộ (Danlambao) - Theo số liệu của bộ Nội vụ có khoảng 30% cán bộ công chức trong bộ máy công quyền của Việt nam sáng cắp ô đi tối cắp ô về mà không làm việc gì [1]. Ước tính dân ta phải đóng hàng trăm nghìn tỷ đồng tiền thuế để nuôi báo cô bọn đười ươi này. Nếu như hàng trăm nghìn tỷ đồng đó mà đem xây nhà máy, ước tính xây được hàng nghìn nhà máy và giải quyết được vài triệu lao động cho con em của dân ta. Vậy khi nghe có người Nông dân nói ơn đảng nên họ mới có ngày nay, những người có hiểu biết không khỏi sởn gai ốc, chuyện đó không khác gì một người nói biết ơn đối với một tên lưu manh vừa cướp tiền bạc của mình khiến mình lao đao sống dở chết dở. 

Nếu những người đó họ biết rằng cùng xuất phát với Việt Nam Hàn Quốc một nước Đa đảng Dân bầu đã có thu nhập bình quân gấp khoảng bốn mươi lần người dân Việt Nam. Dân ta có hàng trục nghìn người sang Hàn quốc lao động với mức lương tối thiểu 1000 đôla Mỹ một tháng không muốn về nước. Vậy người Nông dân đó với mức sống bữa rau bữa cháo, trong khi các cán bộ ở biệt thự sang trọng đi xe hơi liệu có phải là ngu muội nên bị lừa không. Khi người Dân dốt thì sẽ bị những công bộc dỏm hiện nay lừa gạt, chúng sống phè phỡn trên mồ hôi và nước mắt của Dân ta, có thằng bay sang Thái Lan ăn sáng rồi bay về, một bữa Sáng của nó bằng Người Nông dân đó ăn hàng năm. Thế mà lại đi cám ơn chúng thì thật là ngu muội. Mọi người phải biết rằng ngày nay Nhân Dân ta phải đóng đủ thứ thuế giá trị gia tăng như các nước tư bản để nuôi bộ máy chính quyền, vậy mà chúng không những không phục vụ nhân dân còn lợi dụng quyền chức để trèn ép người dân, chà đạp công lý, xã hội tột cùng thối nát, đại họa cho Dân. Trong khi các nước Tư Bản có trợ cấp thất nghiệp cho những ai không may mắn bị thất nghiệp còn cái đảng gọi là vì Dân của ta thì không có. Vậy Dân ta tha giết chúng là tốt còn ơn mới huệ gì?

Vậy tại sao người Dân ta không bức xúc vì những bất công phi lý, mà lại cam chịu như vậy. Ít nhất thì cũng phải thể hiện ý nguyện của mình bằng cách gửi thư nên các cơ quan trung ương, bày tỏ sự mất lòng tin vào cái đảng đã thối nát này, mà cần phải mở ra một chế độ đa đảng Dân bầu không có bạo lực (nếu ngại bị trả thù thì không cần phải ghi tên tuổi). Thực ra đảng nào cũng từ con em của Dân mà ra, có điều đảng nào có năng lực trí tuệ thì đảng đó mới đưa đất nước phát triển, Dân ta mới có đủ công ăn việc làm và mới cải thiện được đời sống và Dân ta phải được quyền lựa chọn đảng lãnh đạo, chứ không thể không có quyền gì như trong chế độ một đảng hiện nay.

Một ví dụ khác về sự văn minh của chế độ đa đảng Dân bầu và sự lừa lọc bỉ ổi của chế độ một đảng ở Việt Nam ta hiện nay. “Đảng ta” (đảng của mấy người theo đảng cộng sản) thường rêu rao với Dân rằng Nhà nước của ta là Nhà nước của dân do dân và vì dân, rồi rêu rao với thế giới rằng Dân ta có đầy đủ nhân quyền. Theo rõi vụ xét xử cưỡng chế đất đai ở xã Vinh quang, Tiên Lãng, Hải Phòng chúng ta thấy gì. Đất giao cho ông Đoàn Văn Vươn là đất Nông nghiệp nên phải giao 20 mươi năm theo luật hiện hành chứ không phải 14 năm như quyết định của UB huyện Tiên Lãng, chỉ được thu lại giao cho người khác khi người đó không có nhu cầu sử dụng nữa. Mặc dù ông Đoàn Văn Vươn đã bỏ bao công sức mồ hôi nước mắt tiền bạc đầu tư vào khai hóa đất bãi biển này lại như “dã tràng se cát”, gia đình ông có khiếu nại nên các cơ quan của thành phố, nhưng đều bị cái gọi là chính quyền vì Dân bác đơn không bảo vệ quyền chính đáng đó. Rồi sau đó UB huyện Tiên Lãng, Hải phòng mang công an bộ đội đến trấn áp, phá hủy tài sản của gia đình ông Vươn, theo Hiến pháp nước ta tài sản công dân có quyền bất khả xâm phạm. Vậy ông Vươn có những hành động chống lại lực lượng này vì dồn ép gia đình ông vào chân tường, là hành động tự vệ chính đáng tại sao lại truy tố ông Vươn được. Thủ tướng đã kết luận quá rõ chính quyền huyện Tiên lãng Hải phòng là sai hoàn toàn, vậy mà Hải phòng vẫn truy tố ông Vươn, vì tội giết người và chống người thi hành công vụ, làm sai thì làm sao còn gọi là thi hành công vụ? Chỉ có người bị thương thì làm gì có tội giết người. Thật quá là đê tiện bỉ ổi không còn thuốc chữa nữa, Phải chăng chính quyền là độc đảng nên chúng muốn làm gì thì làm mà dân ta cũng phải chịu sao? chúng ngang nhiên chà đạp công lý, coi nhân dân như cỏ rác, vậy mà dân ta vẫn ngồi yên sao? mọi người phải làm gì đi chứ, tùy khả năng của mình phản đối sự bỉ ổi trên.

Ở những nước đa đảng Dân bầu như Hàn Quốc, hay Hồng công Trung Quốc (Mọi người cần biết nước bảo thủ như Trung Quốc hiện nay cũng có 9 đảng, riêng Hồng Công vẫn giữ chế độ Đa đảng như Anh Quốc). việc xét xử sẽ như sau:

Khi phiên tòa được mở, luật sư của hai bên Nguyên cáo và Bị cáo đưa ra những bằng chứng để bảo vệ thân chủ của mình, vì ủy ban huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, làm sai luật hoàn toàn và lại mang công an quân đội đến đàn áp người dân vô tội mặc dù họ đã có khiếu nại nên các cơ quan của thành phố Hải Phòng về việc thu hồi đất trái pháp luật của UB huyện Tiên Lãng nhưng đều bị bác bỏ, UB huyện Tiên Lãng đã xâm phạm đến quyền bất khả xâm phạm về tài sản và thân thể của công dân. Nhân quyền của công dân không được cái gọi là chính quyền của dân bảo vệ. Nên người dân có quyền tự vệ chính đáng bảo vệ mình. Mặt khác vì lợi dụng quyền chức ức hiếp người dân vô tội trái pháp luật, thì không thể gọi là thi hành công vụ được. Vì thế tội danh giết người và chống người thi hành công vụ như truy tố của viện kiểm soát Hải Phòng không được thành lập. Ông Vươn và những người trong gia đình trắng án. Luật sư bảo vệ UB huyện Tiên Lãng không thể có lập luận gì bảo vệ hành vi sai trái của huyện Tiên Lãng được. Thẩm phán và bồi thẩm đoàn ngồi nghe các luật sư biện hộ và sẽ kết luận theo luật sư bảo vệ gia đình ông Vươn có đầy đủ lý lẽ luật pháp hơn, gia đình ông Vươn sẽ vô tội.

Còn thẩm phán của việt nam thì cứ phán bừa theo chủ quan của chúng, Luật sư cũng không được coi là cái gì, vì thế ở việt Nam Luật sư không được tôn trọng, Luật pháp nhiều khi cũng như tờ giấy lộn và thường bị bọn có quyền, có tiền lợi dụng.

Vì vậy Dân ta càng phải nâng cao hiểu biết của mình, người biết chỉ cho người không biết, người không biết hỏi người biết để tăng thêm sức mạnh, đoàn kết bảo vệ lẫn nhau thể hiện chính kiến của mình, mới có thể loại bỏ được chế độ một đảng độc đoán chuyên quyền, cường hào ác bá hiện nay.

Các nước có chế độ đa đảng Dân bầu chất lượng sống của người dân nước họ cao gấp hàng trăm lần người dân việt nam, đảng cầm quyền hiện nay bao gồm những tên đê tiện ngu dốt và tham lam, chúng chỉ nghĩ cách hành hạ dân, trong khi nhân dân phải è cổ đóng đủ các thứ thuế và nuôi báo cô chúng, bè lũ dối trá đê tiện này có tội với nhân dân nhiều hơn công, chính vì thế nhân dân ta mới khổ cực, mức sống luôn đứng phía sau thế giới.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo