Chúng ta đang chết vì bị đầu độc - Dân Làm Báo

Chúng ta đang chết vì bị đầu độc

Chua-co-dang (Danlambao) Ngày xưa đảng nói thực dân Pháp đầu độc, giết hại người dân bằng cồn và thuốc phiện. Nhưng ngày nay bạn và tôi, gia đình bạn, bố mẹ già, con nhỏ đang bị đảng cộng sản Việt Nam đầu độc bằng nhiều thứ, còn hơn cả thực dân Pháp ngày xưa. 

Dân ta đang chết dần!?

Một đứa trẻ con nghèo khi mới sinh ra ở đất nước này, bố mẹ và người thân của nó đã phải lo lắng vì sợ bị đầu độc. Sữa nó uống, nếu không phải là sữa mẹ, thì không ai biết nó sẽ phải uống sữa từ đâu. Bên cạnh đó, giá sữa tăng chóng mặt, trong khi người dân không biết nguồn gốc sữa, những ánh mắt lo lắng của những người nghèo, và thôi mặc kệ cho số phận. 

Những nhà kinh doanh, nhóm lợi ích đã bắt tay với bên quản lý thị trường để thao túng giá, làm giàu trên nỗi thống khổ của người dân đã nghèo lại càng nghèo. 

Nước chúng ta uống đã bị những công ty, nhà máy thải ra làm ô nhiễm. Quê tôi hơn chục năm trước người dân còn dùng nước mưa để uống, nay nước mưa đã bị khói của mấy nhà máy xi măng, sắt, làm ô nhiễm. Người dân phải mua nước lấy từ lòng đất, nhưng liệu nước dưới đó có an toàn!? Báo chí có viết qua loa, nhưng hình như sau đó đều bị bịt miệng bằng những tờ bạc có hình cụ già râu bạc! Rồi mọi việc đâu lại vào đó. Đi khắp các vùng miền của Việt nam, ô nhiễm đang tăng lên ở mức chóng mặt! Các bãi rác lộ thiên, người dân chẳng biết vứt rác vào đâu, nên thả xuống nguồn sông, nguồn suối. 

Chính phủ này có bao giờ nghĩ tới việc đầu tư quyết liệt vào việc làm sạch môi trường. Những khoản tiền lớn xây bảo tàng, làm công trình kỷ niệm, lễ hội hoành tráng tốn kém nếu dành cho đầu tư vào môi trường thì hình ảnh đất nước sẽ tốt đẹp hơn biết nhường nào. 

Bạn và tôi đang chết dần vì bị đầu độc từ hơi thở, âm thanh, nguồn thực phẩm, và cả tâm linh cũng bị đầu độc!

Khi ánh mặt trời bắt đầu một ngày mới! Hàng triệu triệu con người lao vào cuộc mưu sinh, trên những xe gắn máy, hít vào phổi đủ những loại khí độc hại trên đường. Một số ít những người giàu có ngồi trong ô tô may thay được hưởng chút xíu thời gian hít không khí đã qua bộ lọc của ô tô, liệu có lọc được sạch khí không thì có mà trời biết. Chỉ có những chiếc xe biển xanh có còi hú, đi nhanh để không phải hít khói độc, và chui biến vào mấy khu vực Vip của những con người được mệnh danh là phục vụ nhân dân. 

Có lúc nào đó, ta có một chút thời gian trong ngôi nhà kín, nhưng những chiếc loa phóng thanh treo khắp các cột điện lại ra rả lao vào tai ta những bài hát ta không thích, những bài học đạo đức hoang tưởng, những chính sách được đưa ra bởi một nhóm người nào đó ta không hề biết mặt. 

Lĩnh vực tưởng như là linh thiêng nhất, cao cả nhất đó là tâm linh cũng bị làm ô uế. Giờ đây ngươi ta không thể đổ cho chiến tranh, vì nó đã lùi xa. Di sản bị tàn phá bởi sự quản lý yếu kém của những người không có văn hoá, cộng thêm sự tiếp tay, nhận phong bì của những người kinh doanh đã và đang phá hỏng hết di sản của cha ông. Ngay cả tâm linh của người Việt cũng đang bị đảng cs đầu độc nặng nề! 

Ở Hà Nội, Sài Gòn, và nhưng thành phố lớn! Nhóm tài phiệt đang đầu độc người dân, giết chết những vùng quê, phá nát những cánh rừng, chặn hết những con sông dòng suối, vắt kiệt hết chúng cho mục đích kiếm tiền, đào bới, đãi và vơ vét hết những tài nguyên thiên nhiên, tội ác còn gấp hàng ngàn lần giặc Minh trong Bình ngô đại cáo. Khi có tiền chúng lại cướp nốt cả mảnh đất tổ tiên của người nông dân để xây những khu đô thị chất lượng cao, đô thị xanh Ecopark, những Thành phố Hoàng gia, Royal City, phú Mỹ Hưng, những khu biệt thự ven biển Da nang. những khu vương giả giát lên đó bằng cái chết và những người đang chết vì ung thư, vì đói khát, vì lũ lụt. 

Những con vật hiền lành nhất, như con chim, con giun, con dế, những chú khỉ, linh trưởng và bao động vật cây rừng khác cũng bị bắt bị giết bị đầu độc bởi sự tiếp tay, vô trách nhiệm, không có khả năng của giai cấp thống trị. 

“Nhìn lên trời không một cánh chim bay, chỉ thấy khói đen và bụi bẩn. 
Nhìn xuống đất chỉ có chuột bọ và màu trơ trọi của những cánh rừng. 
Nghe xung quanh là những lời dối trá, mị dân lừa lọc. 
Tiêm vào đầu từ lúc trẻ sinh ra 
Những dòng sông đang chết vì ô nhiễm. 
Còn đâu cá tôm tép cho thân phận thuyền chài 
Hãy đấu tranh đi, hãy viết lên sự thật. 
Để nước Việt ta có lại màu xanh!”

Chúng ta chịu chết hay sao???




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo