Còn điều 4 là còn “tham mưu”! - Dân Làm Báo

Còn điều 4 là còn “tham mưu”!

Tham mưu là gì? - Là nhà 2 tỷ 800 triệu, “tham mưu” bán 60 triệu (*)

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Còn Điều 4 Hiến Pháp là còn “tham mưu”, có nghĩa: “Đảng ta”  tự là “Vũ Như Cẩn”, một mình một cõi lãnh đạo toàn diện chính trị xã hội, có một đội ngũ đảng viên chuyên nghiệp “Tham Mưu” tề tựu xung quanh “đảng ta” hiến kế “làm nghèo đất nước” làm “giàu cho mình” bằng những “đỉnh cao trí tuệ” rất “Mưu Tham” như sau đây, mà người dân Huế muốn “rớt nước... dưới” vì cảm động, khi nghe ông Nguyễn Minh Dũng, giám đốc Sở Xây dựng Thừa Thiên Huế, cho rằng Sở Xây Dựng chỉ “tham mưu” thôi, mọi sai trái chênh lệch giá bán nhà đổ cả cho Sở là không công bằng. “Tôi tin Sở Xây dựng không có kiếm lợi gì. Nhà thì người dân mua ở, tiền mua (60 triệu) thì đóng trực tiếp cho Nhà nước”.

“Tôi tin Sở Xây dựng không có kiếm lợi gì”(!?) Phải thôi, một, hai, ba - kẻ “tham mưu, chủ mưu và người mua được nhà” “chúng ta” cùng có lợi, 2 tỷ 8 nó phân bổ chui vào túi “chúng ta” chứ nó đâu có chân mà chạy vào “Công Sở” làm chi? cho chết à!?. 

Ông Nguyễn Bá Thanh – Tân Trưởng Ban Nội Chính T.Ư nghe lời ông giám đốc Sở Xây Dựng TP/Huế ca cẩm như thế có êm tai không? khi mà bất động sản trong “đấu giá” so ngoài thị trường chênh nhau áng chừng “trăm triệu” là người ta “đánh hơi” thấy “béo bở” liền, còn đây tới gần 3 tỷ!?. 

Nhà (60 triệu) 135-Huỳnh Thúc Kháng (TP Huế) 

Tham mưu sáng suốt “kinh khủng”. 

Thanh tra tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có kết luận về sai phạm của “Sở Xây dựng Tỉnh” trong việc bán mười khu nhà đất tại TP Huế thuộc sở hữu nhà nước, gây thất thoát nhiều tỉ đồng. 

Khu nhà và đất 135 - Huỳnh Thúc Kháng (TP Huế), UBND tỉnh khẳng định không trả lại cho ông Lê Đức Miên và bà Tôn Nữ Thị Hưu vì không có cơ sở, bà Hưu cũng đã có nhà ở TP Nha Trang. Tuy nhiên, cũng trong thời gian đó, UBND tỉnh lại đồng ý cho bà Hưu thuê căn nhà trên (?). Sau đó, bà Hưu lại được mua căn nhà này theo NĐ 61/CP. Thời điểm này bà Hưu chỉ tạm trú, chứ không ở tại nhà, khu nhà đất này bà Hưu không phải là đối tượng qui định được mua nhà ở theo NĐ 61/CP nhưng lại được HĐBNƠ (hội đồng bán nhà ở) tỉnh “giúp sức” (?) để mua được nhà ở thuộc SHNN. Với giá: 60 triệu vào tháng 5-2010. 

Ngay sau khi mua xong khu đất nhà 135-Huỳnh Thúc Kháng, bà Hưu đã bán cho người khác thu 2,8 tỷ đồng. Điều đó chứng tỏ bà Hưu không có nhu cầu về nhà ở mà mục đích xin mua nhà để bán hưởng chênh lệch. Những việc làm của các bộ phận “tham mưu” trong quá trình xử lý nhà 135-Huỳnh Thúc Kháng là hành vi cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng, làm thất thoát ngân sách Nhà nước số tiền gần 2,8 tỷ đồng” - Chánh Thanh tra tỉnh TT-Huế khẳng định như vậy. 

Lại “Tham Mưu”!? 

Đối với khu nhà, đất 46-Hồ Xuân Hương (TP Huế) không phải nhà ở thuộc SHNN, khu nhà này đang trong tình trạng tranh chấp, nhưng giữa năm 2009, “Sở Xây dựng tham mưu” (lại tham mưu) bán khu nhà trên là vi phạm pháp luật. Đồng thời, Sở Xây dựng gửi UBND tỉnh đề nghị xác lập sở hữu toàn dân đối với khu nhà, đất số 46-Hồ Xuân Hương, trong đó nêu rõ: “Xác lập sở hữu toàn dân khu nhà đất trên để thống nhất quản lý và không tiến hành bán nhà ở thuộc SHNN theo Nghị định 61/CP...”, nhưng bộ phận “tham mưu” bán nhà ở thuộc SHNN của Sở đã không thực hiện. Ngay sau khi mua được nhà thuộc SHNN, gia đình ông Trần Hoài An và ông Đào Văn Vinh đã bán ngay phần diện tích được Nhà nước bán để hưởng chênh lệch 720 triệu đồng (giá trị thời điểm 2009). Việc HĐBNƠ tỉnh bán khu nhà trên đã làm thất thoát ngân sách Nhà nước với số tiền gần 720 triệu đồng và gây phức tạp tình hình trong giải quyết khiếu nại khi chủ cũ đòi lại nhà. 

Và... Tiếp Tục “Tham Mưu”!? 

Tương tự, việc thực hiện bán nhà theo NĐ 61/CP do Sở Xây dựng “tham mưu” cho HĐBNƠ của tỉnh sai quy định đã gây thất thoát ngân sách Nhà nước hàng tỷ đồng như: Khu nhà, đất 50-Triệu Quang Phục gây thất thoát ngân sách Nhà nước hơn 215 triệu đồng; Khu nhà đất 46-Hùng Vương gây thất thoát hơn 717 triệu đồng; Khu nhà đất 224-Chi Lăng gây thất thoát hơn 540 triệu đồng; Việc bán nhà 24-Phan Đăng Lưu gây thất thoát ngân sách Nhà nước hơn 1,8 tỷ đồng... (giá trị thời điểm 2009). 

Như tiêu đề bài viết, nhưng ngược lại một chút: CÒN ĐIỀU 4 HP, LÀ CÒN “MƯU THAM” dài dài nhiều màn nhiều tập! “Mười khu nhà đất” tại TP Huế thuộc sở hữu nhà nước, có nghĩa chính xác đó là tài sản của “nhân dân” của Quốc Gia, thoải mái bán, không cần theo qui của Pháp Luật, đối tượng hay “đấu giá” - Tính chi li chắc hơn 70% giá trị thật của khối tài sản này được “phân bổ” chui vào túi các quan “nhà nước, đảng” TP/Huế cấu kết bởi đỉnh cao trí tuệ CS/XHCN làm “ Tham Mưu”. 

Một câu hỏi nhức nhối cho toàn dân Huế và đồng bào ta trong cả Nước: Làm sao để chúng ta không còn thấy và triệt tiêu các “Quan Mưu Tham” “hút máu nhân dân” này? 

Duy nhất, rất hiệu quả: “TIÊU HỦY ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP”. Vì sao phải cần thiết như vậy? Bởi vì: Không còn điều 4, có nghĩa không còn một đảng CSVN độc tôn luôn bảo vệ che chở “đảng viên CS” phạm pháp để đổi lấy “sự trung thành” với đảng CS. Không còn “Điều 4” có nghĩa hệ thống chính trị có nhiều đảng phái giám sát lẫn nhau để không còn vấn nạn “độc tài toàn trị, tham nhũng bất trị”. Không còn Điều 4, Quốc Hội sẽ có hàng ngàn đôi mắt và tai nghe đích thực từ các Đại Biểu là Nhân Dân chứ không phải là đảng viên CS do “đảng cử” như hiện nay để “độc lập, nghiêm khắc, cương quyết” buộc tất cả các viên chức Chính phủ “ăn cơm Nhân Dân” phải chu toàn trách nhiệm, tuân thủ pháp luật phục vụ nhân dân. 

Và rất quan trọng, không còn Điều 4 HP cũng có nghĩa báo chí tự do của Nhân Dân sẽ là công cụ như “nhiệt kế” rất nhạy cảm, cho các chỉ số tức thời của các “nhiệt độ tiêu cực” tổng hợp từ nhà nước và xã hội phát sinh để pháp luật có những “liệu pháp” chữa trị thích nghi tạo nên một không gian, môi trường sống “Minh Bạch, Trong Sáng, Văn Minh” theo trào lưu tiến hóa cùng nhân loại, hòa nhập với cộng đồng các quốc gia tự do dân chủ tôn trọng nhân quyền trên thế giới hiên nay. 



Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo