Công an xã bị tố đánh dân - Dân Làm Báo

Công an xã bị tố đánh dân

Gia Bình (TTO) - Ông Hà Phước Ta, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Trường (TP.Đà Lạt, Lâm Đồng), ngày 4.4 cho biết đã yêu cầu UBND xã xác minh, làm rõ việc công an xã bị tố đánh dân.

Theo đơn tố cáo gửi Báo Thanh Niên, anh Văn Đức Ngạn (38 tuổi, thôn Trường Xuân 2, xã Xuân Trường) cho biết khoảng 20 giờ ngày 2.4, tại gần ngã 3 Xóm Mới, thấy công an xã bắt xe gắn máy của một người già cùng xóm và có to tiếng nên anh dừng lại nói: “Có gì thông cảm cho ông già, với lại người cùng xã cả mà gì phải to tiếng ghê vậy, công an xã mà xử sự kiểu gì lạ thế?”.

Chừng 10 phút sau, anh về nhà rồi trở ra ăn hủ tiếu ở một quán trước trụ sở công an xã.

“Ăn xong, tôi vừa bước ra khỏi quán thì bị ông Sỹ (Nguyễn Tiến Sỹ, Trưởng công an xã - PV) cùng 5 người khác mặc áo công an, xông vào giữ tôi lại, dùng còng số 8 khóa tay và nói bắt tôi vì tội chống người thi hành công vụ”, anh Ngạn cho biết.

“Chưa hết, ông Sỹ cho thuộc cấp lôi tôi vào trụ sở công an và ra lệnh cho họ thay nhau đánh tôi. Ông Sỹ còn dí roi điện vào người tôi, và ông Quốc (Trần Minh Quốc, Phó trưởng công an xã - PV) thì chĩa súng ngắn vào đầu tôi... Ông Quốc còn còng tay trái tôi vào ghế, đưa giấy bút bảo phải viết tường trình theo nội dung ông đọc. Đến 23 giờ, ông Quốc mới mở còng và bảo tôi về…”, anh Ngạn trình bày.

Cũng theo anh Ngạn, do bị đánh bầm người, toàn thân đau ê ẩm, khó thở nên hôm sau anh được người nhà đưa đến Bệnh viện y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch (Đà Lạt) điều trị đến nay. Anh Ngạn cho biết đã nhờ luật sư bảo vệ quyền lợi của anh trong vụ này.

Anh Ngạn đang điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Gia Bình


Ngày 4.4, chúng tôi đến trụ sở công an xã Xuân Trường để tìm hiểu sự việc. Ban đầu ông Nguyễn Tiến Sỹ cho biết phải có sự đồng ý của Công an TP.Đà Lạt mới cung cấp thông tin.

Tuy nhiên, một lát sau, ông Sỹ “đổi ý” và khẳng định "không có chuyện công an xã đánh hay dí roi điện, chĩa súng vào anh Ngạn".

“Do ông Ngạn say xỉn chửi bới, cản trở công an thi hành công vụ và có chống đối nên anh em còng tay, cưỡng chế vào trụ sở để giải quyết. Ở đây chỉ có xô xát nhẹ và bắt ông Ngạn ngồi chứ không có đánh. Nếu ông Ngạn có bị bầm tím hay gì đó thì có lẽ do ông té ngã ở đâu hay sao đó chứ chúng tôi không biết”, ông Sỹ nói.

Ông Trần Như Dũng, Chủ tịch UBND xã Xuân Trường cho biết đã nhận được báo cáo của công an xã, và đang đợi anh Ngạn xuất viện để gặp xác minh.

Trao đổi qua điện thoại, đại tá Nguyễn Đình Long, Trưởng công an TP.Đà Lạt, cho biết chưa nghe báo cáo về vụ việc này.

“Nếu có đơn của công dân, chúng tôi sẽ chỉ đạo điều tra, xác minh. Nếu công an xã sai sẽ xử lý nghiêm”, ông Long nói.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo