Cuộc chiến không tiếng súng - Dân Làm Báo

Cuộc chiến không tiếng súng

Nguyên Anh (Danlambao) - Tiếp sau vụ áp giá tôm, chính phủ Hoa kỳ chuẩn bị áp giá cá da trơn Việt Nam với thuế suất khủng, gấp 25 lần hiện nay

Điều đó cho thấy hiện nay đang diễn ra cuộc chiến tranh kinh tế mà phần thiệt thuộc về chính phủ Việt Nam. Trước sự kiện này nhiều doanh nghiệp thủy hải sản Việt Nam sốt vó.

Trong vụ áp thuế bán phá giá tôm, bộ thương mại Việt Nam cũng có lên tiếng và cho biết sẽ kiện Bộ Thương Mại Hoa Kỳ theo kiểu con kiến đi kiện củ khoai năm ngày sau đó.

Và bây giờ im luôn xem như... chìm xuồng.

Tiếp đến người Mỹ vẫn nói No với con cá da trơn !

Cứ việc khiếu nại phán quyết của họ đi, khi đó họ chỉ cần hỏi một câu thôi:

- Chiếc xe nước tôi sản xuất vào nước quý ngài thuế bao nhiêu?

Câm hết!

Chứ biết nói gì khi mỗi một chiếc xe dù của nước nào muốn vào Việt Nam đều phải đóng thuế từ 200% cho đến 300 %, trong khi đó lại đòi họ ưu tiên thuế xuất hàng nước mình nhẹ thì đó gần như là điều không tưởng.

Một chiếc Camry 3.5 đời 2012 của Nhật được bán tại Mỹ chỉ có 22.000USD, đã vậy người dân nước họ còn được trả góp một tháng 400 đô, còn tại Việt Nam giá chiếc xe đó bị đội lên gấp 3 lần !

Nhưng lạ một điều là dù đã tính mức thuế khủng nhưng người dân hoàn toàn không biết số tiền đó đi đâu, làm gì hay chạy vào túi ai? 

Kéo theo đó là sự điêu đứng của hàng loạt của ngành thủy hải sản, chăn nuôi và nguồn thu ngoại tệ sẽ không còn, doanh nhân phá sản, tỷ lệ người dân thất nghiệp tăng cao.

Có vẻ đây là một lộ trình được sắp sẳn cho Việt Nam.

Người dân không quên khi ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đến Hà Nội và chỉ vào biển Đông tuyên bố: Biển Đông không phải là cái ao nhà của Trung Quốc !

Lúc đó ai ai cũng vui mừng trước thiện chí của Mỹ, đáng lý ra ngài Nguyễn Phú Trọng phải mau chóng nắm bắt lấy thời cơ này và đưa nước Việt Nam ra khỏi vòng cương tỏa của anh bạn vàng bốn tốt, nhưng ngài lại không có thiện chí và cũng không muốn gặp bà Clinton, nhưng dưới sức ép ngoại giao ngài đã phải miễn cưỡng ra tiếp khách nhưng lại trình cho bàn dân thiên hạ một khuôn mặt hờ hững không mặn mà gì với người đại diện cho một quốc gia văn minh hùng mạnh.

Hình như Trung Nam Hải đã nắm được nguyên thủ nước Việt Nam !

Tiếp theo đó nền kinh tế (xin lỗi phải dùng từ đao to búa lớn chứ nói thật ra nền kinh tế VN chỉ là bán nguyên liệu nông lâm sản thủy hải sản thô và sơ chế, tiểu thủ công nghiệp) lao đao kéo theo hàng loạt doanh nghiệp phá sản thế nhưng ngài Thủ Tướng 3D lại hùng hồn tuyên bố tái cấu trúc nền kinh tế trong đó doanh nghiệp nhà nước vẫn đóng vai trò chủ đạo.      

Vâng dĩ nhiên kinh tế nhà nước chủ đạo mới có Vinashin - một công ty mẹ đẻ ra mấy trăm công ty con để cùng chia chác, trốn thuế và làm nghèo đất nước chứ. Nếu kinh tế thị trường ai cũng như ai thì chắc gì mấy cái đầu đặc quyền hơn bọn dân đen!

Và chính phủ Hoa Kỳ đã nhận thấy điều bất thường đó họ tuyên bố không công nhận VN có nền kinh tế thị trường dù đã tham gia WTO.

Đó là kết luận chính xác !

Và hành động đó cũng là câu trả lời về dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam.

Nhà cầm quyền cứ việc tuyên bố nhân quyền chúng ta khác biệt nhau, cứng rắn với bọn dân đen, bắt và bỏ tù các nhà bất đồng chính kiến nữa đi. Sau đó đừng có đi năn nỉ chú Sam bán súng đạn để mà đàn áp người dân.

Còn thằng anh láng giềng thì nó không ngu để tài trợ vũ khí để mà bọn đàn em bắn nó đâu thậm chí nó còn xúi thêm thằng Campuchia tạo phản bây giờ đấy.

Năm 2013 đã hết quý 1 nhưng trước những thông tin trên quý vị sẽ làm gì?

- Cứ tiếp tục ca bài ca con cá sống vì nước ?

- Đổi mới toàn diện cấu trúc nền kinh tế chính trị Việt Nam ?

Dù xoay sở thế nào nhưng cuối cùng cũng chỉ có một con đường duy nhất để đưa nước Việt Nam khỏi bế tắc hiện nay mà thôi !



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo