Lấy ý kiến về Hiến pháp và chuyện con mèo Trạng Quỳnh - Dân Làm Báo

Lấy ý kiến về Hiến pháp và chuyện con mèo Trạng Quỳnh

Dân thách đảng cho một cuộc bỏ phiếu kín

Trần Minh Quang (Danlambao) - Vừa qua, dưới sự chỉ huy của đảng, các nơi tổ chức lấy phiếu “đồng ý” hoặc “không đồng ý” với dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992. Cán bộ đem phiếu đến nhà yêu cầu ghi vào phiếu “đồng ý” hoặc “không đồng ý” những gì thì ghi vào, xong ký tên, nộp cho cán bộ. Việc làm này khiến cho ta thấy giống hệt câu chuyện con mèo của Trạng Quỳnh. Thật đúng là dân ta chẳng khác gì con mèo của trạng Quỳnh. Vô cùng bất hạnh! Chắc nhiều người đã biết câu chuyện này.

Ngày xưa, vua có con mèo rất đẹp bị Trạng Quỳnh bắt trộm. Mỗi bữa ăn, Trạng Quỳnh cho hai đĩa để trước mặt mèo: một đĩa thịt cá và một đĩa cơm rau mắm. Trạng Quỳnh cầm roi, khi mèo định vào ăn đĩa cơm có thịt cá thì Trạng dùng roi bốp thật đau vào đầu mèo. Nhiều lần như vậy, mèo không dám đến ăn đĩa có thịt cá mà đến ăn đĩa cơm rau mắm. Có bọn nịnh thần mách cho vua, con mèo của vua đang bị Trạng Quỳnh bắt trộm. Vua liền cho quân đưa Trạng Quỳnh cùng con mèo sang cho vua xem. Vua liền bảo chính nó là con mèo của trẫm. Vua liền kết tội Trạng Quỳnh ăn cắp. Trạng Quỳnh thản nhiên tâu với vua rằng đó là con mèo của mình. Trạng Quỳnh khẳng định, nếu mèo của vua thì tất nhiên quen ăn thịt cá còn mèo Trạng Quỳnh vì nhà nghèo nên chỉ ăn cơm rau mắm, không tin thì vua thử xem. Vua sai đem hai đĩa cơm như Quỳnh nói. Có Trạng Quỳnh ngồi lườm lườm trước hai đĩa cơm, con mèo lấm lét nhìn Quỳnh, rồi ung dung tiến thẳng về phía đĩa cơm rau. Mèo ăn xong Trạng Quỳnh thản nhiên ôm con mèo và lễ phép xin vua ra về. Vua và cả bọn nịnh thần nhìn nhau đành chịu thua Trạng Quỳnh. 

Theo cách đã thành thói quen, đảng bảo A rối hỏi dân có phải A, nếu ai nói không phải là phản động và sẽ bị trả thù. Khi dân đang chuẩn bị góp ý dự thảo hiến pháp vừa qua, mới có một số ý kiến không tán thành như dự thảo đã bị Nguyễn Phú Trọng kết tội là thoái hóa biến chất và chỉ đạo “xử lý”, nên trước mặt đảng, dân cũng như con mèo của Trạng Quỳnh mà thôi. 

Nếu đảng công minh chính trực, là có đạo đức, thực sự vì nước vì dân, thì dân thách đảng cho làm một cuộc bỏ phiếu kín. Lấy một đơn vị là cơ quan, một đơn vị là một xóm nhỏ. Cho làm phiếu một cột là “NHẤT TRÍ HIẾN PHÁP NHƯ DỰ THẢO”, một cột ghi “KHÔNG NHẤT TRÍ”, một cột ghi “MUỐN THEO HIẾN PHÁP DÂN CHỦ”. Họp cơ quan riêng và họp dân riêng phát phiếu để mọi người bỏ phiếu kín. Kết quả kiểm phiếu và công bố, xem sự thực như thế nào? 

Đảng có dám làm không? Nếu không dám làm thì sao? Dân biết đảng lắm rồi! 

Saigon ngày xử vụ Đoàn Văn Vươn 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo