'Lo ngại tòa xử không công minh' - Dân Làm Báo

'Lo ngại tòa xử không công minh'

BBC - Ba sinh viên trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh đã khởi xướng ‘Tuyên ngôn: công lý cho Đoàn Văn Vươn’ do để kêu gọi chữ ký ủng hộ các bị cáo qua mạng.
Trao đổi với BBC, sinh viên Nguyễn Trang Nhung, một trong những người khởi xướng ‘Tuyên ngôn’ này cùng với các bạn đồng môn là Bùi Quang Viễn và Phạm Lê Vương Các, nói mục đích của văn bản này là ‘khuyến khích tòa án thật sự độc lập, can đảm và khách quan nhất có thể’ và cũng để ‘góp một tiếng nói’ để ‘gây sự chú ý của dư luận’ về phiên tòa.

Trang Nhung cho biết kể từ xuất hiện trên mạng hôm 31/3, đến nay ‘Tuyên ngôn’ này đã thu hút được ‘gần 2.000 chữ ký’ từ những người thuộc nhiều ngành nghề khác nhau ở cả trong và ngoài nước, trong đó có ‘những nhân vật được công chúng biết đến’.

Tuy nhiên cũng có người chỉ trích nhóm sinh viên này là 'ngựa non háu đá', chị nói.

Sinh viên nói này nhóm khởi xướng ‘Tuyên ngôn’ có quan ngại ‘tòa xử không công minh’ vì trong các vụ án tương tự giữa chính quyền và người dân thì người dân ‘không thể nào có được sự công bằng’ vì ‘cơ quan xét xử không độc lập’.

Về sự quan tâm của các sinh viên Luật đồng môn đối với vụ án đang thu hút dư luận này, Trang Nhung cho biết là ‘rất mờ nhạt, yết ớt.

“Có một số người quan tâm nhưng có quan điểm khác,” chị nói, “Họ nói rằng bị truy tố như vậy là xứng đáng”.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo