Đổi tiền sang vàng - Của Ceasar trả lại Ceasar - Dân Làm Báo

Đổi tiền sang vàng - Của Ceasar trả lại Ceasar

Cù Huy Hà Bảo (Danlambao) - Đọc thông tin trên báo đảng VnExpress [1] thấy ngân hàng nhà nước vừa bán 1 tấn vàng hôm 23/04 tương đương với 26,72 ngàn lượng, giá đắt hơn giá thế giới là 6,2 triệu đồng 1 lượng được bán sạch trong buổi sáng. Vậy số lợi nhuận đảng kiếm được 161,6 tỷ đồng ai bỏ tiền ra mua chắc chắn là dân, và vợ con đảng viên. Tại sao dân lại mua với giá cao kỷ lục so với giá thế giới, và mua với số lượng lớn như thế trong vòng 1 tháng ngân hàng nhà nước bán ra 11.1 tấn vàng chắc chắn phải có nguyên nhân nguyên nhân lớn nhất vẫn là đổi tiền?

“Của Ceasar trả lại Ceasar” - khi dân không tin vào VND nữa (kể cả đảng viên), thì người dân muốn trả lại đồng tiền của mình đang có và nắm giữ những thứ khác. Vàng là lựa chọn hàng đầu bởi chúng gọn nhẹ và rễ cất giữ, cho dù giá hiện nay phải mua mắc hơn giá thế giới đến 15% nhưng dù sao chúng vẫn tin tưởng hơn là nắm giữ tiền VND, bởi giá trị của vàng vượt qua mọi thời đại cho dù có mất 15% bởi giá trị hiện tại còn hơn nếu đổi tiền thì không còn gì.

Song song với việc mua vàng người dân còn đổ xô nhau đi mua USD và các loại ngoại tệ mạnh khác miễn là không nắm giữ tiền VND. Mà mấy ngày nay giá USD đã được ngân hàng nhà nước đảm bảo không đổi 20.965/1usd, nhưng thị trường tự do mua bán đã lên mức 21.500đ/1usd cho thấy, dân đã không còn kiên nhẫn và tin vào tiền VND mà đổ xô nhau đi mua các loại ngoại tệ khác cho dù giá có cao.

Lãi suất ngân hàng nhà nước đưa ra quá thấp 7,5% một năm, khi lạm phát của tiền VND 20% /1 năm khiến người dân rút hết những đồng tiền tiết kiểm cả đời mình để đầu tư vào các loại hàng hóa khác, bởi nếu gửi ngân hàng sẽ lỗ 12,5% /1 năm. Hôm rồi nói chuyện với một bác lớn tuổi bác nói cũng có ý nghĩ như thế, nên bác rút hết số tiền 300 triệu ở ngân hàng bởi lãi suất bèo và mua và đi mua đậu nành để cất giữ, thế là sau 2 tháng số tiền bán đậu lợi nhuận đến 20%.

Tiền VND lạm phát thủ phạm không ai khác là do nhà nước lên giá xăng, cho nên nông thủy hải sản đã đội giá bởi phí sản xuất, vận chuyển lên. Và mới đây khi nghị định 71 có hiệu lực CSGT và GTCC được phép phạt xe vi phạm do chở quá tải lên mức cao gấp 3 lần cũng đẩy giá hàng hóa lên theo. Chúng ta còn nhớ đầu năm 2011 ngân hàng nhà nước [2] đã phá giá đồng nội tệ, giá từ 18.932 lên 20.693đ đẩy giá ngoài thị trường tự do lên 22.000đ/1usd. Trước đó chính thống đốc ngân hàng  và cả thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lên truyền hình báo đài trấn an dư luận, sẽ không phá giá vnd (bởi theo các trang mạng thì Việt Nam phải phá giá đồng nội tệ) nhưng chỉ sau một đêm tài sản của dân gửi trong ngân hàng đã bốc hơi 10% ngay mùng 9 tết. Bài học đó khiến cho dân không còn tin tưởng vào lãnh đạo CS Việt Nam khi cam kết bất cứ điều gì.

Cục trưởng cục kho quĩ ngân hàng nhà nước ông Nguyễn Chí Thành đăng đàn trên báo Lao Động nói: “sẽ không có đổi tiền”? Sao kỳ vậy ta? Sao không phải là Tư sâu hay Ba ếch hoặc Tổng lú, bằng không cũng phải là Hùng hói !? Mà lại đưa một anh không có tiếng tăm lên trả lời trước bàn dân thiên hạ. Phải chăng các nhân vật kia đã biết tỏng là sẽ đổi tiền, nên khi bị nhiều trang mang trong đó có trang Dân Làm Báo điểm huyệt nên ngậm bồ hòn. Các lần trước đây như Ba ếch thường lên cam kết không tăng giá xăng, USD rồi tuần sau giá lại đội lên đó thôi. Hay mới đây Ếch và đàn em Bình ruồi cam kết sẽ đưa giá vàng Việt Nam bằng với giá thế giới. Nhưng từ đầu năm đến nay khi ngân hàng nhà nước tham gia mua bán vàng để bình ổn sao giá, vàng lại phá biên độ cũ thay vì cao hơn giá thế giới 1 đến 2 triệu, mà giờ đây lại cao hơn đến 6 bảy triệu vậy ta!? Nên dân tin đổi tiền là có cơ sở chứ họ đâu phải bị tin đồn thất thiệt?

Hiện nay Đồng tiền của đảng dân đã trả lại cho đảng bằng cách này hay cách khác, vậy chẳng sớm thì muộn cái gì của dân tộc đảng phải trả về cho dân tộc là điều lâu hay mau thôi? Như câu kinh thánh nổi tiếng mà chúa Giesu đã nói khi cầm đồng tiền (cái gì của Ceasar thì trả cho Ceasar cái gì của thiên chúa thì trả cho thiên chúa). Dân tộc ta có được tự do nhân quyền, dân chủ hay không hoàn toàn do chúng ta quyết định. Thời cơ đã đến nhân dân trong nước hãy trả hết tiền đồng cho cộng sản, bằng cách nắm giữ qua vàng hoặc ngoại tệ khác. Còn Việt kiều hải ngoại hãy ngưng gửi tiền về cho người thân, trừ những chuyện bất khả kháng. Hãy cắt đi mạch máu của CS nếu chúng ta làm được như thế thì chỉ từ nay đến cuối năm CSVN sẽ sụp đổ?


__________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo