Quốc hội LOẠI nào thì Hiến pháp và pháp luật LOẠI đó - Dân Làm Báo

Quốc hội LOẠI nào thì Hiến pháp và pháp luật LOẠI đó

Hải Huỳnh (Danlambao) - Mấy hôm nay việc "lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi Hiến pháp" đi về từng khu phố. Sự bận rộn là của các cán bộ địa phương chứ dân chúng chẳng mặn mà gì với công việc mị dân của mấy ông bà rỗi việc này. Cứ mỗi hộ khẩu thì nhận 1 tờ "góp ý" in sẵn một mớ chữ có chừa ra 1 số hàng trống để nhân dân ghi vào " góp ý". Tôi có bà chị đã định cư ở Mỹ và nhập quốc tịch Mỹ lâu rồi nhưng gia đình chị vẫn nhận được 1 tờ "góp ý". Vợ con tôi đã định cư ở nước ngoài mấy năm nhưng vẫn phải nhận tờ "góp ý". Hộ khẩu chưa bị quên xóa thì vẫn phải nhận tờ "góp ý". Giống y chang như chuyện đi bầu cử Quốc hội và Hội Đồng "nhân dân" mà đảng cộng sản hay chơi trò gạt gẫm.

Bầu cử các đại biểu quốc hội là do đảng "cữ"(dấu ngã) ra và bắt dân phải "bầu"(mang vào) theo công thức "đảng cử dân bầu". Dân chỉ bầu những ai mà đảng lựa chọn rồi. Thực ra trước khi bầu quốc hội hay Hội đồng "nhân dân" các cấp thì đảng đã cơ cấu hay đúng là đã thỏa thuận, ngã giá, cò kè ai làm cái gì hết rồi. Bầu cử chỉ là lừa bịp. Đảng ra lệnh cho công an đến từng nhà lùa dân đi bỏ phiếu. Một người đi đại diện "bầu" dùm cho cả gia đình mấy chục người cũng được. Rồi đảng kiểm phiếu (có hay không ai biết), sau đó đảng công bố luôn người này bao nhiêu phần trăm phiếu. Dĩ nhiên một số quân xanh lót đường thì đảng bảo chỉ có ít phần trăm phiếu nên rớt. Sau một mùa kèn trống bịp bợm dân Việt Nam có một quốc hội bù nhìn với hơn 90% là đảng viên cộng sản. Với 10% ngoài đảng này vào quốc hội chỉ để để múa phụ họa cho màn dân chủ lừa.

Sự thật trên báo lề đảng là dân chúng diện kiến những ông nghị "rau muống" bà nghị "đồng thuận khi chưa biểu quyết". Có ông thì khùng khùng chửi nhau như chợ trời. Mỗi năm có hai kỳ họp quốc hội nhưng trước đó đảng họp hội nghị trước nhằm chỉ đạo kỳ này họp sẽ làm cái gì. Luật về công an thì do Bộ công an làm và trình ra quốc hội chỉ có gật/đồng thuận/ OK đến 99%. Do vậy công an giết người còn được bảo vệ bây giờ sắp có quyền bắn giết thoải mái.

Hiến pháp kỳ này có vẻ dân chủ kiểu đảng cho dân chúng góp ý. Nhưng dân chúng chỉ góp ý những điều mà "hiến pháp dự thảo" hoàn toàn theo ý đảng. Không được nói ngoài ý đảng cầm quyền. Góp ý chỉ có được ghi là đồng ý vào thôi. Ai mà ghi không đồng ý là có chuyện. Cho dù 90% ghi là không đồng ý về dự thảo hiến pháp thì đảng vẫn loan báo là nhân dân "động thuận- đồng tâm- đồng lòng" với đảng. Đảng đi thăm dò và đảng công bố kết quả thăm dò luôn. Khùng như ông nghị Hoàng Hữu Phước gì đó cũng nói là người ta rất ủng hộ và đồng ý với tôi chứ không bao giờ dám nói là người ta chống đối tôi.

Sẽ không có một tia hi vọng nào trông mong vào việc đảng sẽ sửa Hiến Pháp và luật pháp vì quyền lợi của dân chúng. Cộng sản lọc lừa xưa nay luôn coi sự tồn vong của họ hơn là vận mệnh của dân tộc. Đây là cơ hội hiếm hoi để cho đảng cộng sản trở về với dân tộc với lịch sử giống nòi. Đừng có làm hiến pháp và luật lệ theo kiểu ăn xỗi ở thì để con cháu đời sau nó nguyền rủa.

Lịch sử rất sòng phẳng và gọi đúng tên. Ông Nguyễn Tấn Dũng là thủ tướng bán nước chứ không gọi là ông X. Ông Trương Tấn Sang là chủ tịch nước bày trò cải cách tư pháp lừa bịp chứ không gọi là ông S. Lịch sử là chuyện của tương lai nhưng chắc chắn một điều là không ai có thể chạy ngược trở về quá khứ để sửa chữa những sai lầm của mình gây ra.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo