TT-Huế: Chủ tịch xã bị tố đánh người, còng tay dân trái phép - Dân Làm Báo

TT-Huế: Chủ tịch xã bị tố đánh người, còng tay dân trái phép

Đại Dương (Dân trí) - Ngày 1/4, Đảng ủy xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) đã nhóm họp để xử lý ông Nguyễn Văn Bổn, Chủ tịch UBND xã này vì đã có hành vi đánh cán bộ cấp dưới, ra lệnh công an xã còng tay trái phép một người dân.

Dân tố bị chủ tịch xã ra lệnh còng tay trái luật


Theo đơn tố cáo của anh Nguyễn Duy Hiếu (38 tuổi, trú thôn Thủy Phú, xã Hương Vinh, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế), vào lúc 14h15’ chiều 31/3, trong khi anh đang xem trận đấu giữa 2 đội bóng thôn Thủy Phú và thôn Triều Sơn Nam (thuộc xã Hương Vinh) thì có anh Hoàng Dũng, Trưởng ban Văn hóa thể thao xã nói, nếu các cổ động viên không trật tự sẽ lùa ra sân hết. Bức xúc khi nghe câu nói này, anh Hiếu nói “anh cứ lùa ra đi”. Anh Dũng đáp lại: “Anh chống đối tôi hả” thì anh Hiếu không nói lại nữa, tiếp tục đứng xem. Ngay lập tức, Chủ tịch xã Hương Vinh là ông Nguyễn Văn Bổn đến chụp tóc anh Hiếu, xốc ngược đầu ra phía sau và bảo lực lượng công an xã đến còng tay anh Hiếu lại. Tuy nhiên do bà con phản ứng nên mọi việc dừng lại.

Khi hiệp một kết thúc, anh Hiếu đến gặp ông Bổn và nói: “Anh ạ, anh với em còn gặp nhau nhiều nữa". Anh Hiếu vừa nói xong thì lại bị ông Bổn sai công an xã còng tay lại, bắt lên xã giam giữ. Đến khoảng 15h, khi gia đình anh Hiếu báo sự việc lên công an thị xã Hương Trà thì công an xã Hương Vinh mới thả anh Hiếu ra.

Người dân tại thôn Thủy Phú trình bày sự việc với các báo

Anh Hiếu bức xúc cho rằng, cá nhân anh không phải là tội phạm. Hành vi ra lệnh còng tay anh của ông Bổn đã ảnh hưởng không nhỏ đến danh dự, nhân phẩm của anh trước đám đông người dân. 

Cũng theo lời anh Hiếu, liên quan đến vụ việc còn có ông Cao Văn Cường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hương Vinh, cũng bị ông Bổn dùng mũ cối đang đội trên đầu đánh trúng tay; em Lê Thị My My, học sinh lớp 8 trường THCS Hương Vinh, bị ông Bổn bóp cổ và tát vào mặt.

Thừa nhận sự việc, ông Cao Văn Cường cho biết, khi thấy một công an viên tên Giàu còng tay anh Hiếu giữa đám đông, ông Cường lên tiếng can ngăn. Lúc đó ông Cường đang cầm điện thoại di động ở tay, người dân xung quanh liền kêu to “quay lại để đưa lên mạng”. Lập tức ông Bổn xông tới, cầm mũ cối quất vào đầu ông Cường. Cú đánh sượt qua mũ bảo hiểm trên đầu ông Cường, rơi thẳng xuống cánh tay cầm điện thoại.

Cháu My My kể: “Cháu đang xem đá bóng cùng cậu Hiếu. Thấy mấy người đến còng tay cậu mà cháu thì đang nắm tay cậu, sợ quá cháu khóc. Bác Bổn đã đến bóp cổ cháu và tát một cái vào má phải để cháu thả tay ra”. 

Ông Nguyễn Duy Tựa, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Thủy Phú, cha anh Nguyễn Duy Hiếu, trình bày, ngay trong chiều xảy ra sự cố, người dân trong thôn vô cùng bức xúc, đòi kéo lên nhà chủ tịch xã để làm rõ trắng đen nhưng ông đã ngăn lại, nhắc mọi người không được manh động mà cần hành xử theo đúng pháp luật.

Chỉ rút kinh nghiệm?


Sáng 1/4, phóng viên đến UBND xã Hương Vinh xin phép làm việc với ông Nguyễn Văn Bổn để làm rõ thực hư lời tố cáo. Ông Bổn khi đó đang bận họp, sau cuộc họp dù biết phóng viên đang đợi nhưng ông này vẫn lẳng lặng ra về. Phóng viên liên lạc qua điện thoại, ông Bổn từ chối làm việc vì bận chuyện gia đình đột xuất.

Sáng 1/4, phóng viên đến trụ sở UBND xã Hương Vinh nhưng ông Nguyễn Văn Bổn từ chối làm việc

Phóng viên sau đó đã gặp trực tiếp ông Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Đảng ủy xã Hương Vinh. Ông Toàn cho biết trong sáng cùng ngày đã họp Đảng ủy xã về việc ông Bổn hành động không đúng trong sân bóng chiều 31/3.

“Ông Bổn đã có ra lệnh công an xã còng tay anh Hiếu. Ông Cường - Chủ tịch hội Cựu chiến binh - nói chủ tịch làm vậy là sai thì ông Bổn đã đánh ông Cường. Chính quyền thì phải bảo vệ dân chứ làm vậy là nắm pháp luật hơi yếu. Anh Hiếu không phải là tội phạm thì không được còng tay như vậy. Ông Cường là cấp dưới của ông Bổn mà ông ấy đập như thế cũng không thể được”, ông Toàn nói.

Ông Nguyễn Văn Toàn khẳng định hành vi đánh người, còng tay người trái pháp luật của ông Bổn

Ông Toàn cho hay, sau khi họp xong, xã đã xử lý vụ việc bằng cách “rút kinh nghiệm” chuyện của ông Bổn và làm công tác hòa giải giữa ông Bổn và ông Cường. Về trường hợp của anh Hiếu, do chưa có đơn gửi xã nên xã đang củng cố lại các tình tiết để làm rõ. Riêng chuyện cháu My My bị đánh thì ở xã không ai biết vì đám đông lúc đó đang lộn xộn, không thấy rõ những gì đang diễn ra.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên vào chiều 1/4, Thượng tá Lê Minh Quang, Trưởng Công an thị xã Hương Trà, cho biết đã nắm qua vụ việc. Công an thị xã đang cho anh em kiểm tra, rà soát lại hồ sơ cũng như các tình tiết cụ thể liên quan.

Cùng ngày, anh Hiếu đã gửi đơn tố cáo lên UBND thị xã Hương Trà và UBND tỉnh TT-Huế.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo