Chúng ta phải làm gì? - Dân Làm Báo

Chúng ta phải làm gì?

Nguyên Anh (Danlambao) - Để tiến tới một quốc gia dân chủ đa nguyên đòi hỏi tất cả chúng ta mọi công dân của Tổ Quốc Việt Nam cùng chung tay góp sức. Một quốc gia Cộng hòa hay Dân chủ không phải chỉ là trên tên gọi như CS đã mị dân bấy lâu nay, nước XHCN nhưng lại kinh tế thị trường, độc lập, tự do, hạnh phúc thì không thấy mà chỉ thấy những hình ảnh trái ngược nhan nhản trong cuộc sống hàng ngày! Nhất thiết chúng ta phải tranh đấu đòi hỏi một nhà nước đa nguyên, tam quyền phân lập.

Vì chỉ có đa đảng mới có sự cạnh tranh lành mạnh điều hành đất nước dù đó là đảng Xã hội, Dân chủ hay Cộng hòa. Muốn tiến tới một xã hội văn minh như vậy chúng ta cần bắt đầu như thế nào? 

Kính thưa các bạn, 

Xin gửi đến các bạn một vài góp ý qua những bước HÀNH ĐỘNG như sau: 

1. Thể quyền quyền dân chủ của mình 

Bắt đầu chính bằng cái ý thức hệ trong mỗi con người chúng ta, khi nhận thấy mình thiếu những cái quyền mà công dân nước khác họ được hưởng bạn nên mạnh dạn trao đổi trong gia đình và bạn bè tạo sự đồng thuận, mọi người cùng thảo luận về chính trị, dân chủ, tự do và nhân quyền. 

Ở giai đoạn khởi điểm các bạn cần cẩn thận đề phòng những kẻ phản bạn, các nhà dân chủ cuội, an ninh phản gián của CS trà trộn vào và bóp chết từ trong trứng nước. 

Nếu các bạn không đủ can đảm như nhóm Nguyễn Hoàng Vy cũng không sao, có thể tổ chức những buổi gặp mặt tại nhà riêng, các khán phòng kín đáo để cùng thảo luận chính trị về hiện tình VN, các bạn nên nhớ đó là cái quyền được pháp luật công nhận chứ không phải là phi pháp. 

- Tại sao nước VN chỉ một đảng cầm quyền? 
- Các chủ đề nóng của nước VN hôm nay? 
- Con đường đúng đắn nhất mà VN nên đi theo? 

Sau khi biết được những sự thật mà nhà cầm quyền bưng bít các bạn nên thảo luận về các giải pháp giúp cho đất nước VN đi lên, tìm hiểu các đảng phái của các quốc gia trên thế giới, cương lĩnh, đường lối hành động và mạnh dạn khởi xướng và cổ xúy cho lý tưởng của mình. 

Trong giai đoạn này các bạn cần phát triển và hình thành nhóm, chia nhiệm vụ cho từng thành viên thay phiên nhau vào các khu công nhân, nông dân, người lao động tuyên truyền cho người dân biết được dưới chế độ CS người dân đã bị đánh cắp những gì được gọi là Dân chủ, Nhân quyền, Tự do, và chỉ cho người dân thấy chỉ có thay đồi chế độ tiến tới một quốc gia đa nguyên dân chủ mới là con đường đúng đắn nhất đưa VN cất cánh trên trường quốc tế, bảo vệ độc lập chủ quyền quốc gia. 

2. Sử dụng quyền tự do ngôn luận 

Các bạn hãy suy nghĩ thật chín chắn về những bất cập của chế độ, trình bày quan điểm của mình cùng mọi người, ngoài các buổi trò chuyện các bạn có thể viết bài đăng trên các trang báo Lề Dân trong và ngoài nước để mọi người hiểu được suy nghĩ của mình, đó là cái quyền hiển nhiên mà chúng ta bị mất trong chế độ độc tôn CS! 

Trong đó ngoài các tư tưởng cần chia sẻ các bạn có thể đưa ra những bức xúc của người dân hôm nay đến cộng đồng mà chỉ cần một yếu tố duy nhất cần có: Sự Thật! 

Các bạn hãy yên tâm, báo Lề Dân luôn đứng về phía các bạn. 

3. Kết nối 

Sau khi đã có nhiều thành viên cùng tham gia sẽ đến giai đoạn kết nối các nhóm tranh đấu cho dân chủ, tự do, các hội đoàn tôn giáo lại với nhau, các nhóm sẽ tiến hành thảo luận nơi công cộng, khi cần thiết thủ lĩnh nhóm sẽ diễn thuyết trước cộng đồng người dân, ở công viên, trong khán phòng hoặc nơi thuận tiện, các nhóm sẽ liên kết với đại bộ phận người dân trong nước, từ đó sẽ tạo thành mặt trận liên hiệp và có tiếng vang trong nước cũng như quốc tế tạo được sự quan tâm và hậu thuẫn. 

Một ngày được hẹn trước, đồng loạt tại các thành phố lớn sẽ diễn ra mít tinh diễn thuyết trong ôn hòa về đường lối cần thiết cho dân tộc VN, dĩ nhiên nhà cầm quyền sẽ không để yên nếu chúng ta chỉ là những nhóm nhỏ nhưng khi đã lên đến số lượng hàng ngàn người tham dự thì đó sẽ là một đợt sóng thần mà ai chống lại sẽ bị cuốn trôi. 

Và cũng không có nhà tù nào có thể chứa nổi hàng trăm ngàn người vì nếu bắt bỏ tù các nhà dân chủ một cách ồ ạt thì cộng động quốc tế sẽ can thiệp cùng với các phương tiện truyền thông đại chúng từ trong và ngoài nước. 

Các bạn cần luôn nhớ rằng chúng ta đang đấu tranh cho một quốc gia dân chủ văn minh thì phải thu phục được nhân tâm người dân bằng lời nói ôn hòa nhưng không kém phần đanh thép, chúng ta không dùng bạo lực nhưng kiên trì đòi hỏi đảng CS phải trao trả chính quyền về tay nhân dân. 

Đó là mục đích chính. 

Trước sức ép của nhân dân trong nước nhà cầm quyền chỉ có hai con đường: thỏa hiệp trong ôn hòa hoặc tiến hành bạo lực, nếu ôn hòa thì đại diện các đảng phái sẽ tiếp thu chính quyền từ đó tiến hành hiệp thương toàn lãnh thổ và bầu cử ra người đại diện đảng mình trong chính phủ mới tất nhiên đảng CS sẽ bị xóa sổ ngay sau đó. 

Nhưng khi nhà cầm quyền CS không chịu nhân nhượng dùng vũ lực với nhân dân bằng súng đạn xe tăng tái hiện lại một Thiên an môn thì lúc đó từ cách mạng mềm sẽ chuyển sang cách mạng cứng việc đó là do các thủ lĩnh nhóm và các nhà lãnh đạo phong trào quyết định. 

Với đội ngũ liên hiệp các hội đoàn đảng phái nhà cầm quyền VN sẽ phải trả lời với lịch sử về việc khơi ngòi cho một cuộc nội chiến mới để bảo vệ cái thành trì già nua lạc hậu của mình. 

Đó là việc mà các bạn cần phải làm để khai sinh ra một quốc gia dân chủ đa nguyên. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo