Những chú vẹt con - Dân Làm Báo

Những chú vẹt con

Nguyên Anh (Danlambao) - Muốn tiến tới một quốc gia dân chủ và văn minh, tất nhiên nền dân chủ non trẻ sơ khai đó phải nhận được sự đồng thuận của toàn dân, một đường lối thực sự vì dân, khi đó dân tộc chuyển mình sẽ tạo được sự đổi thay mà Miến Điện là một ví dụ điển hình.

Chỉ trong một thời gian ngắn đất nước của họ đã nhận được 6 tỷ đô la của cộng đồng quốc tế viện trợ nhằm tái tạo nền kinh tế. Riêng tại VN khi luận bàn tại sao chúng ta không noi theo gương họ, thì luôn nhận được cái lắc đầu ngán ngẩm của nhiều người vì họ biết với bản chất ngoan cố thâm căn cố đế của những đầu óc cầm quyền thì không khả thi.

Một bên là những tiếng nói của người dân mong chờ một sự thay đổi. Còn cái thế lực cầm quyền luôn muốn trì níu để kéo dài thời gian vun vén cho bản thân và gia đình. Chứ thực tế đã chứng minh họ là các kẻ bất tài tham nhũng mà dư luận thời gian qua đã cho thấy (!)

Dĩ nhiên khi có quyền lực trong tay họ muốn làm gì mà chẳng được. Từ những đồng tiền của nhân dân và tài nguyên quốc gia được nhà cầm quyền dùng để nuôi đội ngũ thừa hành trong đó còn có các con vẹt trên mạng. Và những kẻ này cũng là một thành phần ngăn cản con đường dân chủ của dân tộc. Những con vẹt này đa phần là ngu dốt, giáo điều nhưng trước đồng lương hậu hỉ nhận được hoặc do gia đình họ là gia đình cách mạng cho nên leo lên mạng nói lấy được, chủ yếu bảo vệ cái quyền lợi của chế độ.

Thử dạo một vòng vào trang web của anh 3 Ếch ta sẽ thấy nhiều con vẹt bưng bô cho anh 3 một cách lộ liễu, ai xem qua cũng bật cười trước kẻ nịnh thần. Và trang mạng Dân Làm Báo cũng không ngoại lệ! Các chú vẹt con này lý luận một cách thật ấu trĩ, buồn cười trong đó Hoatnvbomthoidai là điển hình bảo vệ chế độ một cách tích cực, phản bác những sự việc sai rõ ràng bằng các luận điệu mù quáng. Trong bài Chưa có đối thủ đã đăng trên DLB họ cho rằng nước VN dưới sự lãnh đạo của đảng là ưu việt qua các dòng comment: Trích, hoatnv 

“Uy tín của đảng CSVN có hay không chỉ cần nhìn vào những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của công cuộc đổi mới, của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là thấy. Chính những thành tựu đó đã nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Điểm nổi bật trong phát biểu của nhiều nhà lãnh đạo các nước là sự đánh giá cao đối với các thành tựu Việt Nam đạt được trong những năm qua, cũng như các cam kết rõ ràng của Việt Nam đối với việc thúc đẩy quyền con người. Dù còn một số ý kiến dựa trên thông tin sai lệch, phản ánh thiếu khách quan về tình hình dân chủ và bảo đảm quyền con người ở Việt Nam, thì với tinh thần đối thoại cởi mở và chân thành, Việt Nam đã khẳng định chính sách rõ ràng, nhất quán về quyền con người của Nhà nước Việt Nam được thể hiện rõ ràng, cụ thể trong Hiến pháp năm 1992, trong đó có Điều 2 xác định: “Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”.

Một xã hội văn minh và tiến bộ không phải chỉ là những thành tựu kinh tế và các tòa nhà chọc trời Hoatnv ạ!? Điều đó không nói lên được cái gì khi tự do ngôn luận, quyền con người về Giáo dục, Y tế, Công dân không được đảm bảo. Và không cần phải đi đâu xa, chỉ trên Dân làm Báo này sẽ có nhiều thông tin trung thực, bạn lý giải làm sao khi công an thay vì bảo vệ lại hành hung người dân?

Các em bé thất học bán vé số đầy đường Trẻ em ăn cào cào, ốc sên, châu chấu mà ngài bộ trưởng lại béo thộn như heo? không cần phải đi đâu xa, chỉ cần ra khỏi thành phố thì những điều đó sẽ đập ngay vào mắt.

Hiến pháp năm 1992 bạn không nói đến điều 4 trong đó ghi rõ chỉ duy nhất đảng mới là người lãnh đạo dân tộc VN, bạn có thấy phi dân chủ không? Vấn đề nằm tại VN đã sai từ cơ cấu ban đầu.

Ngoài các quốc gia CS, tại các nước văn minh điều hành bằng cơ chế tam quyền phân lập, từ đó sẽ kiểm soát được quyền hành không bị độc tài và các đàng phái đối lập sẽ ganh đua cùng nhau đưa đất nước họ tiến lên. Còn tại VN chỉ duy một đảng CS lãnh đạo thì tất nhiên tham nhũng, bè phái, công thần, ô dù, thụt lùi về tiến hóa trên bậc thang văn minh so với thế giới là chuyện đương nhiên!

Một comment khác: Trích, bomthoidai 

“Nguyên Anh có cần phải chỉ cho ông Tấn rằng: “Uy tín của đảng có còn hay không tự ngài đi ra xã hội mà kiểm chứng”? Chỉ cần nghe bà Pratibha Mehta – Điều phối viên Thường trú của LHQ tại Việt Nam, nói trong dịp kỷniệm 35 năm Ngày chính thức tham gia LHQ (20-9-1977 – 20-9-2012): “Khi Việt Nam bước vào thời kỳ đổi mới, LHQ đã mở ra một cánh cửa kết nối Việt Nam với những kiến thức, kinh nghiệm và trợ giúp kỹ thuật của quốc tế, đồng thời hỗ trợ Việt Nam đạt được những tiến bộ trong phát triển, qua đó nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân. Những tiến bộ quan trọng trong các lĩnh vực như xóa đói, giảm nghèo, giáo dục, bình đẳng giới và chăm sóc sức khỏe trẻ em tại Việt Nam cũng đã được ghi nhận”.

Vâng, bà ấy nói đúng do cái cách cỡi ngựa xem hoa mà nhà cầm quyền VN bưng bít, người dân không lạ gì cái cách tuyên truyền của VN! Và bạn cũng giống bà ấy nói không biết ngượng mồm khi hình ảnh ngay tại thế kỷ 21 này mà các em vùng sâu vùng xa nhiều nơi chưa có điện, chỉ ăn toàn củ mài, khoai sắn thay cơm. Những tiến bộ mà bạn chỉ ra chỉ là cách hót của các con vẹt do Đinh thế Huynh tập cho bạn. Mời bạn bomthoidai và hoatnv thưởng lãm những hình ảnh này, hy vọng các bạn sẽ hiểu ra và thay đổi được cái tư duy mà nhà cầm quyền đã nhồi nhét vào đầu. Nếu bạn là người VN chân chính!

Một xã hội mà con người đến với nhau chỉ vì tư lợi thì sẽ không còn chất nhân văn. Và phần người trong dân tộc ấy sẽ bị diệt vong!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo