Đàng nào thì cũng “Tín nhiệm” - Dân Làm Báo

Đàng nào thì cũng “Tín nhiệm”

Kong Kong (Danlambao) - Hơn một tuần lễ nay thông tin vẫn dồn dập bàn về việc Quốc hội nước CHXHCN VN “Bỏ phiếu Tín nhiệm” những đảng viên đảng CS được đảng cử ra điều hành chính phủ. 

Báo lề phải hoan nghênh, coi như là một bước tiến về phía dân chủ. Chỉ có một vài đại biểu lấp lửng, như muốn bày tỏ là họ có tư duy “độc lập”, thay vì đại trà theo kiểu đảng viên đại biểu quốc hội! 

Với Chủ tịch quốc hội thì “kết quả rất tốt”:

“Phiếu tín nhiệm cao của Quốc hội là sự động viên khích lệ đồng thời là sự đánh giá kết quả đất nước đạt được thời gian qua. Còn phiếu tín nhiệm thấp là đòi hỏi nghiêm túc đối với người được lấy phiếu để có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao” [1]

Câu kết của ông Nguyễn Sinh Hùng đã gói gọn nội dung bỏ phiếu: Được cao phiếu là “động viên khích lệ”, còn thấp phiếu thì “đòi hỏi nghiêm túc để có thể hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao”(!) 

Một kết luận rất “đại biểu”! Trơn tuồn tuột! 

Đứng trước nguy cơ chế độ CS bị sụp đổ vì người VN biết rõ họ là nạn nhân bị lừa bịp của hơn nửa thế kỷ, họ đã bị ru ngủ về đủ thứ ngôn ngữ đặc thù của chế độ CS. Một thứ ngôn ngữ tráo trở, nửa vời, giải thích theo kiểu nào cũng được! Vì thế họ đã hiểu đường đi nước bước mà đảng CSVN đang áp dụng qua đợt “Bỏ phiếu Tín nhiệm” vừa rồi! 

Đồng thời, với thời đại internet hôm nay, nên CSVN không còn có thể che giấu thêm được, dù đã “rất thông minh” bày ra trò chơi chữ nghĩa mới, là “Bỏ phiếu Tín nhiệm” mà chưa có bất cứ nước nào trên thế giới dám dùng tiền đóng thuế của người dân để tổ chức cho một đảng duy nhất đang nắm quyền! 

Vì đã là một đảng, cho dù nhân danh là “đảng lãnh đạo” cũng phải thuộc về một tổ chức riêng, thuộc về chuyện nội bộ, không thể là việc của một quốc gia! 

Trên thế giới, quốc hội chỉ tổ chức bỏ phiếu Tín Nhiệm, hoặc Bất Tín Nhiệm chính phủ chứ không ai bỏ phiếu Tín Nhiệm Cao, Tín Nhiệm, hay Tín Nhiệm Thấp! Vì đã được “Tín Nhiệm” thì đương nhiên là phải cao! Hoặc “Tín nhiệm”, hoặc “Không Tín nhiệm” đơn giản chỉ có thế!

Vì thế, việc “Bỏ phiếu Tín nhiệm” chỉ là một cách đối phó với tình thế trước một thực trạng rất bi đát của chế độ. Đó là chính phủ CSVN đang bị mất thể diện với quốc tế và mất đứt lòng tin trong nhân dân. 

Nhà nước CSVN đã đặt trọng tâm vào việc trừng trị người vi phạm về cái gọi là “Tội đối phó” rất nặng! Ví dụ như khi đi đường, ai đó cũng có đội mũ bảo hiểm nhưng khi bị kiểm soát thì cái mũ đang đội là mũ giả chẳng hạn, hoặc có đội mũ bảo hiểm thật nhưng không có quai an toàn, hoặc quai an toàn chỉ làm lấy lệ để qua mắt công an… thì thay vì chỉ phạt tội không đội mũ bảo hiểm theo luật, người vi phạm sẽ bị phạt thêm về tội được gọi là “Tội đối phó”! 

“Tội đối phó” nầy được hiểu là dám đánh lừa nhân viên công lực! Mà đánh lừa nhân viên công lực là đánh lừa luật pháp! Vì thế biện pháp trừng phạt sẽ nặng hơn rất nhiều!

Cứ theo cách thông thường đó thì tội “Bỏ phiếu Tín nhiệm” là để tìm cách “đối phó” sự mất uy tín trầm trọng của đảng và nhà nước đối với nhân dân, cho nên đây là một tội rất nghiêm trọng! 

Nghiêm trọng vì họ đang tìm cách đánh lừa người VN thêm một lần nữa!

Trên báo lề trái, gồm nhiều hãng thông tấn nước ngoài, thì đào sâu phân tích về mọi khía cạnh của biến cố! Họ phân tích cả về cá nhân với từng con số, từng loại “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm” hay “tín nhiệm thấp”! Họ giễu cợt, giúp người đọc mua vui!

Một biến cố chính trị lớn của đất nước, được báo chí chính thống ca ngợi bỗng biến thành trò cười trong công luận thì tự nó đã nói lên tính khôi hài của chế độ!

Lần “Bỏ phiếu Tín nhiệm” nầy cũng được coi như là cơ hội “phục thù” của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang! Ông thắng lại 1-0, sau trận đầu đã để thua 0-1 với “Đồng chí X” khi mà cả Bộ Chính trị nhất trí là “Đồng chí X” có tội nhưng khi đem ra đại hội Trung ương đảng, chẳng những đã không bị trừng phạt mà “Đồng chí X” còn xác nhận là ông “không bao giờ xin việc, ông chỉ thi hành những gì được đảng giao”!

Lúc đó, trước khi Đại hội đảng biểu quyết, “Đồng chí X” đã sang Trung Quốc và nhận được cái bắt tay của ông Tập Cận Bình, được coi như là Chủ tịch nước Trung Cộng trong tương lai, xác tín để tồn tại ghế Thủ tướng VN! Lần nầy, sau khi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thắng lại 1-0 qua “Bỏ phiếu Tín nhiệm” thì vài ngày nữa ông lại sẽ lên đường diện kiến Chủ tịch Tập Cận Bình để nhận chỉ thị mới! 

Cho nên việc thư hùng giữa Thủ tướng và Chủ tịch nước VN vẫn chưa ngã ngủ. Đành phải chờ đến giờ phút cuối của trận đấu mới biết kết quả!

Cuộc thư hùng mỗi bên thắng một trận! Bây giờ Chủ tịch Trương Tấn Sang sẽ được Chủ tịch Tập Cận Bình bắt tay nên rất khó tiên đoán kết quả đấu đá nội bộ đảng CSVN đi về đâu?

Liệu ông Nguyễn Tấn Dũng sẽ bị thay thế? Nếu thế, ông Tập Cận Bình sẽ chọn ai là người kế vị? 

Hay, để tránh trở ngại kế hoạch trường kỳ chiếm toàn bộ biển Đông mà đảng CSVN đang thi hành khá tốt đẹp lệnh từ Trung Nam Hải, ông Tập Cận Bình sẽ đứng ra hòa giải nạn phe phái trong nội bộ đảng CSVN? Sẽ ban thưởng riêng cho từng nhóm?

Nhưng, cho dẫu bất cứ phe nào thắng, Chủ tịch nước, hay “Đồng chí X”, thì dân tộc VN, tổ quốc VN cũng sẽ bị Trung Cộng khống chế mọi mặt! 

VN đã có lịch sử cả ngàn năm, chiến thắng mọi mưu đồ đồng hóa trước giặc phương Bắc, thì bây giờ dân tộc đang lâm nguy, vì đảng CS giành độc quyền lãnh đạo đưa đất nước vào quỹ đạo phải qui phục Tàu cộng! Qui phục chỉ vì đảng CSVN đặt đảng CS trên cả tổ quốc! Họ chỉ bảo vệ quyền lợi cho đảng CS nên sẵn sàng hy sinh tiền đồ của dân tộc!

Vì thế đàng nào đảng viên đại biểu quốc hội VN cũng phải bỏ phiếu “Tín nhiệm” cho từng cá nhân trong chính phủ của họ! 

Sự “Tín nhiệm” đó là điều họ xác tín rằng:

- “Tín nhiệm” việc phung phí hàng trăm tỷ đô la vay mượn khắp thế giới cho các “công trình trọng điểm” về kinh tế theo chủ trương lớn của đảng!

- “Tín nhiệm” công an cộng tác với xã hội đen hành hạ, đạp thẳng vào mặt người biểu tình chống Trung Cộng xâm lược, đưa về trại Phục hồi Nhân phẩm! 

- “Tín nhiệm” công an bắt nhốt người rồi giết ngay tại đồn! 

- “Tín nhiệm” công an cộng tác với xã hội đen đàn áp gia đình nông dân Đoàn Văn Vươn đầm Cống Rộc, cướp đất nông dân Văn Giang, cướp đất khắp nơi trên cả nước…!

- “Tín nhiệm” việc bắt giam tùy tiện các công dân yêu nước như Cù Huy Hà Vũ, Điếu Cày, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Phương Uyên, Đỗ Thị Minh Hạnh… và hàng trăm người khác không thể kể ra hết!

- “Tín nhiệm” công an làm việc kiểu không thể giải tỏa đường để xe cứu thương chạy cấp cứu, mà nạn nhân là người ăn trộm chó bị nhóm dân độc ác đánh trọng thương rồi… chết trên xe! [2] Trong lúc đó thì họ trấn áp người biểu tình yêu nước thính mũi và nhanh nhạy còn hơn cả loài chó săn! 

- “Tín nhiệm” công an lột trần truồng phụ nữ, dùng tay khám xét chỗ kín như trường hợp Nguyễn Hoàng Vi! 

- “Tín nhiệm” việc bắt nhốt các bloggers đang nói lên tiếng nói trung thực của người dân như Lê Quốc Quân, Trương Duy Nhất… và mới nhất là Phạm Viết Đào…

- “Tín nhiệm” nền tảng văn hóa của một xã hội đã có 4 ngàn năm văn hiến bỗng trở thành một xã hội vô đạo, hung dữ, thối nát, tham nhũng và đồi trụy!

Như thế, liệu người VN có chấp nhận để họ tiếp tục bày trò “Bỏ phiếu Tín nhiệm”? Và họ còn “Bỏ phiếu Tín nhiệm” nhau cho đến bao giờ?

Qua việc “Bỏ phiếu Tín nhiệm” lần nầy cho thấy đảng CSVN thật sự đã hoàn toàn bế tắc. Hoàn toàn không còn người có đạo đức, có liêm sĩ và có tài trí trong việc điều hành đất nước! 

Chế độ như chiếc áo đã mục nát, nên cho dù có cố công vá víu cách nào đi nữa cũng vô ích!

Lịch sử luôn luôn khách quan và bánh xe lịch sử VN đang lăn nhanh về phía trước. Chắc chắn sẽ không có thế lực nào có thể cản ngăn được!

14.6. 2013


____________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo