Anh Nghị sắp khổ nữa rồi! - Dân Làm Báo

Anh Nghị sắp khổ nữa rồi!

Nguyên Anh (Danlambao) - Ủy ban đối ngoại Hạ Viện Hoa Kỳ vừa có phiên điều trần về Nhân Quyền tại Việt Nam dưới sự điều khiển của Dân Biểu Christ Smith cùng các tổ chức trực thuộc ủy ban trong đó thông tin báo chí cho dư luận được biết:

Về Tôn giáo:

Ông Smith kêu gọi Chính phủ Hoa Kỳ làm theo kiến nghị của Ủy ban Tự do Tôn giáo của nước này hồi năm ngoái, tức là đưa Việt Nam trở lại vào CPC với lý do Hà Nội ‘kiểm soát mọi nhóm tôn giáo, hạn chế và trừng phạt gắt gao những hoạt động tín ngưỡng độc lập’.

“Có vẻ như Bộ Ngoại giao đã để cho những toan tính chính trị lấn át thực tế,” ông nói và lên án nhận xét của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ về tình hình tự do tôn giáo ở Việt Nam là ‘che dấu khiếm khuyết’.

Về Đất đai:

Ông cũng đặc biệt nhấn mạnh tình trạng cưỡng chế thu hồi đất đai.: “Chính phủ đã cướp đoạt phi pháp tài sản của các hộ dân...và nếu chủ sở hữu hợp pháp...chống cự thì các lực lượng an ninh sẽ được huy động để trấn áp,” ông nói.

Các nghị sỹ Hoa Kỳ cũng nghe một số nhân chứng điều trần về những vi phạm nhân quyền ở Việt Nam. 

Tiếp theo đại diện tổ chức theo dõi Nhân Quyền HRW John Sifton cho biết: “Tình hình đang ngày càng tồi tệ ở Việt Nam’ vì ‘chỉ trong vòng có vài tháng đầu năm 2013 mà số người bị kết tội trong các phiên tòa chính trị nhiều hơn cả năm ngoái”.

Chính phủ Việt Nam đang gia tăng đàn áp những người chống đối.

Theo số liệu mà HRW đưa ra thì trong năm 2012 có ít nhất 40 người bị bỏ tù vì chống đối chế độ.Tuy nhiên, chỉ trong vòng 5 tháng đầu năm nay đã có hơn 50 người bị đưa ra xét xử trong các phiên tòa chính trị.

Ông Sifton đưa ra là dẫn chứng là phiên tòa xử Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha, vụ bắt giữ blogger Trương Duy Nhất, vụ bỏ tù 8 người Thượng theo đạo Hà Mòn, việc chính quyền tìm cách giải tán các buổi ‘dã ngoại nhân quyền’ hồi đầu tháng Năm và vụ đàn áp những người biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội hôm Chủ nhật 2/6.

Ngoài ra ông cũng nêu lên các hành vi vi phạm nhân quyền khác của chính quyền Việt Nam như thu hồi đất tùy tiện, cấm các tổ chức công đoàn không có phép, các phiên tòa ‘trình diễn’, nạn bạo hành của công an đối với những người bị giam cầm và việc cưỡng bức cai nghiện và cưỡng bức lao động đối với những người nghiện ma túy.

“Đó là hình ảnh Việt Nam ngày nay: một chính quyền tàn ác và đàn áp có hệ thống các quyền tự do biểu đạt, tự do lập hội và tập hợp hòa bình và trấn áp những người dám thách thức chính quyền hay dám kêu gọi dân chủ, ” - Ông phát biểu trước các nghị sỹ Mỹ. [1]

Có vẻ như nhà cầm quyền làm lơ trước các cáo buộc, nó nói nó nghe còn xứ mình thì mình có quyền và Dân Chủ, Nhân Quyền không cần phải theo tiêu chuẩn bị áp đặt.

Nhưng bối cảnh hôm nay khác rồi thưa quý vị,

- Đảng đang thoi thóp chờ những nguồn bơm mạnh bằng ngoại tệ nhưng nếu Thượng Nghị Viện Hoa Kỳ thông qua thì giới doanh gia cũng e dè!

- Kéo theo sau đó là TPP sẽ không có tên Việt Nam vì những vi phạm Dân Chủ, Nhân Quyền trắng trợn.

- Ngài Bộ Trưởng Phạm Bình Minh lại vác cái mặt dài như mặt ngựa cầm tờ đơn xin vào Hội đồng Nhân Quyền Liên Hợp Quốc mà nước nào cũng bịt mũi ! (vì thúi quá)

- Chú vẹt Lương Thanh Nghị lại khốn khổ tấm thân kêu bà vợ già mua chanh, mua tắc uống cho thông cổ và đưa cái mặt ra gào lên:

- Chúng tôi cực lực phản đối những cáo buộc vô cùng…CÓ CĂN CỨ của Hạ Viện Hợp chủng Quốc Hoa Kỳ…

Và cái nước Việt Nam nghèo nàn gần cuối bảng sắp hạng của thế giới với thằng Mỹ đứng top 20 đầu ai sẽ cần ai? Về kinh tế những mức giá thuế bị áp đặt cao ngất ngưỡng vào hàng hóa Việt Nam liệu nhà cầm quyền có kiện Bộ Thương Mại Hoa Kỳ nổi không hay chỉ ba hoa khoác lác như con cá Basa hôm nào?

Cuối cùng chả có nước nào dám qua mặt chú Sam xé rào bán vũ khí cho VN ngoại trừ thằng Nga với giá… cắt cổ và một thằng nữa, thằng đó nó ở sát nách Ba Đình không nhẽ nó ngu đến nỗi giúp cho đảng lấy vũ khí địch đánh địch?

Hãy tỏ ra khôn ngoan và thả các nhà bất đồng chính kiến như là một điều kiện tiên quyết, công nhận quyền tư hữu đất đai của toàn dân, trước khi sức ép kinh tế, quân sự nghiền đảng nát như cám.

_________________________________

Chú thích:


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo