Ba triệu đảng viên chỉ một lối tư duy! - Dân Làm Báo

Ba triệu đảng viên chỉ một lối tư duy!

Trần Thiên (Danlambao) - Trong ba triệu đảng viên cầm quyền không biết có bao nhiêu đảng viên có tư duy tiến bộ và có bao nhiêu đảng viên bảo thủ chúng ta không nhận định chính xác, nhưng thông qua hệ thống quản lý chúng ta có thể nói ba triệu đảng viên chỉ duy nhất một lối tư duy không vượt qua được ranh giới của sự tiến bộ cơ bản mà thế giới đã thụ hưởng từ lâu. Họ chỉ biết xây dựng một hệ thống nhùng nhằng với mục tiêu là làm hàng rào cản để xây dựng quyền lực cho riêng từng cá nhân họ, họ sẵn sàng chèn ép nhân dân buộc nhân dân phải hối lộ, chung chi hòng thoát khỏi cảnh làm phiền, hạch sách của họ để kéo dài sự tồn tại.

Khi chúng ta sống trong một môi trường cộng sản vô hình chung chúng ta bị giáo dục thành người không có đạo đức chỉ biết luồn cúi, mưu mẹo thậm chí gian xảo trong mọi tình huống trong đời sống xã hội. Trong khi chúng ta cần một nhà nước phải biết xây dựng một xã hội nền tảng dựa trên công lý và bác ái, trong khi họ chỉ biết xây dựng các rào cản thông qua các bộ nghành với một lối tư duy duy nhất là để tham nhũng, họ không có một tư duy chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển các bộ nghành liên quan.

Ở đây tôi đưa ra vài ví dụ điển hình về cung cách làm việc của một số bộ nghành của chế độ cộng sản, họ chẳng làm gì để đem lại lợi ích cho nhân dân ngược lại họ chỉ đưa nhân dân vào chỗ khó không lối thoát.

Điển hình như Bộ y tế họ đâu hiểu nỗi thống khổ của nhân dân khi có nhu cầu chữa bệnh hay cấp cứu, họ chỉ biết một lối duy nhất đó là tiền, bệnh nhân bị tai nạn giữa đường khi đem đến cấp cứu nếu không có thân nhân hoặc không có tiền thì nằm chờ chết tại bệnh viện sự mất liêm sỉ của một nghành được xem là lương y như từ mẫu, còn bệnh nhân thì nằm la liệt trên giường bênh, dưới nền nhà và cả hành lang, bộ y tế đáng lý ra phải có chiến lược phát triển nghành của mình như xây dựng một hệ thống y tế mang tính phục vụ nhân dân là bệnh viện trung tâm – bệnh viện cơ sở được phân bổ hợp lý dựa trên dân số ở các tỉnh khắp Việt Nam, đồng thời đào tạo một đội ngũ y, bác sỹ giỏi từ trung tâm sau đó chuyển giao cho các bệnh viện cơ sở, nếu thực hiện tốt thì người dân sẽ không chịu cảnh chen chúc vào bệnh viện trung tâm ở Sài Gòn hay Hà Nội. Trong khi đó bộ y tế đứng đầu là bộ trưởng chỉ ngồi chờ việc các bệnh viên trực thuộc nhà nước hay tư nhân tự phát triển và cần đến xin xỏ giấy tờ là phải hối lộ người đứng đầu là bộ trưởng là người hưởng lợi cao nhất.

Nơi mất tính nhân văn và mất văn hóa nhất là bộ giáo dục, tất cả các vị trí từ hiệu trưởng cho đến nhân viên cấp sở hay bộ đều mua bằng tiền, nhỏ như hiệu trưởng của một trường cũng phải mất khoảng hai trăm ngàn đô la, vậy thử hỏi lấy gì mà bù đắp vào tiền mua quan bán chức? chỉ còn một việc là nhằm vào túi tiền của nhân dân bằng những thủ thuật là học sinh phải đóng rất nhiều thứ tiền, một ngôi trường được nhà nước xây dựng và đã sử dụng lâu năm mà hàng ngàn học sinh phải đóng tiền hàng năm vậy thử hỏi tiền đó đi đâu làm gì? Trong khi học sinh nghèo không đóng nổi tiền học phí vậy nhà nước cộng sản có cho học sinh học không hay đuổi học với một lý do là nghèo? Chúng ta chưa nói đến việc giáo dục nhồi sọ, giáo dục mang tính tổng quan không chuyên sâu, dạy đạo đức cho học sinh thì phải giống anh hùng Nup hay anh các anh hùng giết người như cắt cỏ, họ đâu muốn giáo dục con em bằng nhân, nghĩa, lễ, trí, tín, họ đâu muốn giáo dục con em chúng ta bằng các bài giáo dục công dân mang tính nhân văn và bác ái và hun đúc tinh thần yêu nước cho con em chúng ta qua các bài học lịch sử mà cha ông chúng ta đã là chứng nhân.

Điền hình qua các bộ nghành cộng sản chỉ duy nhất một mục đích là rào cản nhằm trục lợi từ tiền túi của nhân dân và ngăn bước phát triển của dân tộc, Vậy cộng sản có xứng đáng để lãnh đạo đất nước không? Trong khi họ chỉ một lối tư duy ấu trĩ thống nhất từ cấp cao nhất xuống các cấp cơ sở.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo