Hội chứng lên đồng tập thể! - Dân Làm Báo

Hội chứng lên đồng tập thể!

Nguyên Anh (Danlambao) - Tại các quốc gia CS việc tuyên truyền rất quan trọng, từ một đứa trẻ mới mở mắt chào đời cho đến người già mụ mị đều bắt buộc phải nghe những luận điệu dối trá của nhà cầm quyền. 

Dưới tay họ là cả một bộ máy suốt ngày chỉ biết sáng tác ra những gì hay đẹp như cổ tích, thần thoại, thêu dệt những huyền thoại của những tên hung thần giết người không gớm tay như dân Bắc Triều Tiên khóc tên lãnh tụ Kim Nhật Thành, mà nhiều người nhìn nhận là họ khóc ép, khóc gượng chứ không thì không yên thân với những ánh mắt cú vọ theo dõi!

Người dân 'khóc ép' khi tiễn đưa Kim Chinh Nhật [1] 

Tất nhiên thế giới cũng thông cảm cho họ vì ở một xã hội bị bưng bít thông tin thậm chí ở thế kỷ 21 internet đối với họ cũng còn xa lạ thì chuyện ngu muội là tất nhiên.

Và nước CS VN cũng không ngoại lệ! Thời chưa có phương tiện truyền thông hiện đại người dân miền Bắc buộc phải nghe luận điệu tuyên truyền dối trá từ hệ thống loa phường suốt ngày ca tụng lãnh tụ cả một đời vì nước vì dân và khi người chết toàn dân ôm mặt khóc huhu còn hơn cha chết!

Học sinh miền Bắc khóc khi hay tin mr Mrâu qua đời!

Một hội chứng lên đồng tập thể dưới chế độ độc tài đảng trị.

Vì những huyền thoại do đội ngũ tuyên giáo sáng tạo lên cho nên khi lãnh tụ VN M râu mất học sinh và một bộ phận người dân miền Bắc khóc nức nở… Nhưng ở thế kỷ 21 kỷ nguyên internet đã bạch hóa những nhân vật mà người dân thương tiếc ấy không phải là bậc thánh nhân mà chỉ là những con người tầm thường bằng xương thịt với những tội ác đối với chính đồng bào của mình thì nhiều người bừng tỉnh:

- À thế là chúng ta đã bị bọn nó lừa suốt bao nhiêu năm trường!

Ấy vậy nhưng di hại của nó rất nặng nề, dưới mái trường xhcn luôn có khẩu hiệu:

- Vì lợi ích 10 năm trồng cây vì lợi ích 100 năm trồng người

Hệ thống giáo dục nhồi nhét vào đầu lớp trẻ một lý tưởng yêu nước là yêu xhcn, những ý kiến chống đối chỉ cần vu cho hai chữ phản động là xong. Từ đó một bộ phận con người trẻ tuổi bị đầu độc nghe theo và bất cứ lý luận nào trái chiều cũng bị cho là không đúng, vô hình chung họ chấp nhận sống chung với cái giả dối vì cái chính nghĩa họ ca tụng được xây dựng từ giả dối và chính con người của họ cũng dần trở thành giả luôn, vì họ có suy nghĩ thật sự đâu mà thật?

Một thế hệ trẻ dùng những ngôn từ đầu đường xó chợ phản bác trong các comment, họ liên kết thành một đội ngũ hội chứng lên đồng tập thể, cuồng tín, giáo điều và xuẩn động mở miệng phản bác những điều đã rõ ràng trước mắt do có hình ảnh minh chứng hoặc từ các nguồn đã kiểm tra.

GS Ngô bảo Châu gọi những con người này là gì nhỉ? Hình như là những con cừu ngoan ngoãn nghe lời chủ và chỉ biết đi theo lề đảng! một hội chứng lên đồng tập thể của người dân bị đảng lợi dụng, tiếp tới đây sẽ khóc ai, bác Lú, chú Mạnh, anh 3 Ếch, hay ai khác nữa?

Nhưng người dân hiện nay khôn rồi, họ không ngu gì khóc cho mấy chuyện tào lao! Và người dân VN cũng sẽ khóc đấy chứ không phải không đâu, khi 16 ủy viên BCT và cái chủ nghĩa CS thổ tả bị diệt vong thì toàn dân sẽ khóc…

Khóc mừng vui thật sự trong hân hoan!


_________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo