Lại rối chuyện “thổi giá” sân Mỹ Đình (*) - Dân Làm Báo

Lại rối chuyện “thổi giá” sân Mỹ Đình (*)

(Trước trận đấu giao hữu giữa ĐTVN và CLB Arsenal)


Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Bị công luận, người hâm mộ bóng đá phản ứng quyết liệt - Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hợp Thể thao quốc gia (TTQG) Mỹ Đình sợ “cái ghế Giám Đốc lung lay” nên tráo trở vuốt mặt bán rẻ nhân cách, tự diễn trò “ảo thuật”!

Liên tục những ngày qua, dư luận cả trong và ngoài nước xôn xao việc Khu liên hợp thể thao Quốc gia (TTQG) Mỹ Đình “thổi” giá thuê SVĐ Quốc gia Mỹ Đình lên 1, 5 tỷ đồng cho trận giao hữu giữa (Đội tuyển Việt Nam) ĐTVN và CLB Arsenal vào tháng 7 tới. Thật bất ngờ, trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều 17/6, ông Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình đã phủ nhận thông tin trên (Báo Tin Tức ra ngày 18/6 đã thông tin), đồng thời khẳng định, số tiền nói trên “là do ai đó bịa ra”? Ngay lập tức, tuyên bố của ông Giám đốc Khu liên hợp TTQG bị ông Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Lân Trung bác bỏ. (xem lại bài “Tư Duy Sâu Mọt” trên trang blog này). 

“Nhân cách lớn”!?? - Giám Đốc Cấn Văn Nghĩa
Theo ông Nguyễn Lân Trung, trước khi ông Cấn Văn Nghĩa gặp gỡ báo chí, sáng 17/6, lãnh đạo Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình và đại diện VFF đã có buổi làm việc về giá thuê sân và trong dự trù kinh phí tổ chức trận đấu gửi VFF, Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình giữ nguyên mức giá là 1, 5 tỷ đồng và kèm theo phải cung cấp thêm 500 vé mời. Ông Trung khẳng định, VFF không thể tự “bịa ra con số trên để mua dây buộc mình”.

Không phải chờ đến trận giao hữu giữa ĐTVN và Arsenal mới xảy ra bất đồng giữa VFF và Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình về giá thuê sân. Trước đây, mỗi khi ĐTVN (hoặc U. 23) thi đấu trên sân Mỹ Đình, VFF thường trả phí thuê sân khoảng 100 triệu đồng cho mỗi trận đấu. Nhưng vào cuối năm ngoái, ở trận giao hữu Việt Nam - Inđônêxia, phía sân Mỹ Đình đòi giá thuê sân lên tới 265 triệu đồng, mức giá mà dư luận đánh giá là phi lý.

Còn nhớ, trong trận đấu giao hữu chuẩn bị cho SEA Games 25 (2009), ĐT U. 23 quốc gia dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto từng bị đuổi khỏi sân Mỹ Đình với lý do: U. 23 chỉ đăng ký tập luyện, chứ không đăng ký đá giao hữu. Thời điểm đó, dư luận đã nổi đóa, lên án mạnh mẽ những nhà quản lý SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đã đặt lợi ích cục bộ lên trên lợi ích quốc gia. Chưa hết, tại AFF Cup 2010 mà Việt Nam cùng Malaixia là đồng chủ nhà, phía sân Mỹ Đình cũng đòi VFF phải chia lợi nhuận thu được từ quyền khai thác quảng cáo. Phải đến khi một lãnh đạo của Bộ VH, TT&DL vào cuộc, giải thích rằng quyền khai thác quảng cáo giải đấu thuộc về Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFF), chứ không phải VFF, thì lãnh đạo sân Mỹ Đình mới thôi đòi hỏi.

Quả là không có “xấu hổ” nào hơn, chỉ mới cách đậy có 3 ngày (17/6), từ cửa mồm ông ta – (Cấn Văn Nghĩa) vô tư tỉnh queo phát biểu chắc như đinh đóng cột với báo chí trước trận đấu giao hữu ĐTVN và CLB Arsenal vào tháng 7 tới rằng:“Nhà có giỗ bố mẹ tiếp khách cũng phải cho con, cái, ăn chứ” để đòi điều kiện 1, 5 tỷ đồng và 500 vé mời nếu muốn cầu thủ 2 đội đặt chân lên sân Mỹ Đình do ông quản lý – và “xấc xược, hổn láo” như đe doạ nhân dân (người hâm mộ) luôn cả “nhà nước, đảng” ta rằng: “Eximbank và HAGL có vì 1, 5 tỉ đồng tiền thuê sân (quá đắt) mà hủy trận đấu ông cũng chẳng mảy may quan tâm. !? ” - (báo TT).

Nhưng hiện tại khi “hơi nóng” công luận phà sau gáy thì ông ta lại “rụt cổ co vòi” trơ mặt chối bây bẩy – Người hâm mộ bóng đá cười vui tự vấn: Phải là người có da mặt dày lắm mới tự tin nói 2 lời trong một thời gian ngắn như thế!

Giao khu Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình - khối tài sản liên hợp giá trị không nhỏ chút nào, cho một cá nhân “mạt hạng về nhân cách” như thế này nếu không mau xuống cấp vì đục khoét đó mới là chuyện lạ.

(*) Tựa bài của TinTuc Oline TTXVN.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo