Người dân nào ước muốn? - Dân Làm Báo

Người dân nào ước muốn?

Hiền Sỹ (Danlambao) - Sau khi quốc hội nhà nước cộng sản thông qua việc không có cái tên thứ hai thay thế cho cái tên Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã lỗi thời mà nhân dân Việt Nam vẫn thường gọi là "Xuống hố cả nút" thì vẫn còn nhiều quan chức cộng sản mượn danh nhân dân để tô vẽ cho đảng. 

Sáng 27/5 bà Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, dù có ý kiến góp ý đổi tên nước nhưng đa số người dân thành phố nhất trí với tên nước hiện nay và như vậy là hợp lý. "Cũng có người phân tích yếu tố Xã hội chủ nghĩa chưa có hoặc đang có nhưng chưa rõ nét, nhưng rõ ràng đường lối này là nhất quán, chúng ta đang xây dựng đất nước theo định hướng này. Do vậy ý thức của người dân thành phố mà thống nhất tên gọi nước Việt Nam hiện nay là hoàn toàn phù hợp với mong muốn, nguyện vọng thực tế chúng ta đang xây dựng".

Nghe bà Tâm nói, chúng ta lại liên tưởng đến cái loa rè ngày ngày phát đi phát lại cái băng mà chúng ta đã phải chịu đựng thứ âm thanh khủng khiếp của nó hơn 80 năm qua. Bà Tâm nói rằng “chúng ta đang xây dựng đất nước theo định hướng này”. Thử hỏi bà Tâm xem cái định hướng chủ nghĩa xã hội mà bà nói đến đang được đảng cộng sản xây dựng còn có bao nhiêu nước trên thế giới đoái hoài đến nó? Quanh quẩn trong cái định hướng này là ai? Đó là một nước Cu Ba nghèo đói và lạc hậu, một nước Bắc Hàn độc tài chỉ giỏi cào mặt ăn vạ để xin tiền, gạo như một anh Chí Phèo trong truyện ngắn của Nam Cao mà thôi. 

Ở cái xứ sở được coi là ông tổ của cái gọi là “xã hội chủ nghĩa” này đó là Liên Xô thì người ta đã ném cái chủ thuyết chết người và hoang tưởng này vào xọt rác lâu lắm rồi. Ấy vậy mà bà Quyết Tâm vẫn còn nói như đinh đóng cột “Đang xây dựng đất nước theo định hướng này". Bà Tâm có biết hai trong nhiều sư tổ của bà là ông Lê Duẩn và ông Đỗ Mười đã từng phát biểu ra sao trong quá khứ không? 

Lê Duẩn năm 1975 tuyên bố: "Chúng ta sẽ đuổi kịp Nhật trong 15, 20 năm và nhân dân ta sẽ đi trên thảm vàng", còn Đỗ Mười: "Có đảng Cộng Sản mới có đổi mới". Đổi mới thì chẳng thấy đâu vì đảng vẫn chỉ muốn chễm chệ ngồi trên đầu nhân dân bằng điều 4 hiến pháp quái gở mà chỉ có những nước cộng sản độc tài mới có. 

Rồi thì chúng ta có cái gì sau 38 năm cái ngày được đảng cho là “thống nhất, giải phóng “đất nước? Đó là một Việt Nam có tỉ lệ nợ công 95%, có số doanh nghiệp phá sản 70% và có con số thất nghiệp kỷ lục 30%. Đừng nói là 15, 20 năm Việt Nam dưới sự lãnh đạo của cộng sản có thể đuổi kịp Nhật Bản chứ thực ra có đến 100 năm nữa cũng chẳng bằng nước Nhật ngày nay. 

Lấy một vài ví dụ để thấy các thế hệ khác nhau của đảng cộng sản từ già tới trẻ hơn đều chỉ một giọng loa phường giống nhau: Khoác lác và dốt nát. 

Sau đó khi cho rằng Việt Nam đang xây dựng đất nước theo cái chủ thuyết mà trên thế giới chưa thấy nước nào thành công, chưa thấy nước nào tới được cái gọi là “thiên đường” chủ nghĩa xã hội thì bà Tâm còn dám mạo nhận rằng việc giữ tên cộng hòa xã hội chủ nghĩa là hợp với lòng nhân dân. Thật là lố bịch và bỉ ổi cho một người được mang chức vụ là người đại diện cho nhân dân thành phố lớn nhất Việt Nam. 

Bà Tâm dám mạo nhận nhân dân có nguyện vọng mong muốn cái chủ nghĩa xã hội mà ông Hồ Chí Minh đã ăn cắp từ Liên Xô và Trung cộng được tiếp tục tồn tại ở Việt Nam. Nếu thực sự đó là mong muốn của nhân dân sao đảng cộng sản không dám xóa bỏ điều 4 để tiến hành đa đảng, bỏ phiếu công khai dưới sự giám sát của Liên Hiệp Quốc xem nhân dân Việt Nam yêu cái chủ thuyết bỏ đi ấy như thế nào? Phải chăng bà nói là nguyện vọng của nhân dân nhưng thực tế chỉ là ước mong của những người cộng sản như bà Tâm nhằm tiếp tục có cơ hội toàn quyền tham nhũng, vơ vét vinh thân phì gia.

Nói cho đảng cộng sản và bà Tâm rõ: Nhân dân Việt nam không bao giờ mong muốn đảng cộng sản và cái định hướng xuống hố cả nút của cộng sản tồn tại nữa. Bà và đảng cộng sản đừng mượn danh nhân dân để bảo vệ cho cái chủ thuyết độc tài và lỗi thời mà nhân dân Việt nam đã chán ngấy nó 80 năm qua. Nhân dân chúng tôi chúng tôi chỉ có ước muốn là lật đổ chế độ cộng sản để có tự do dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Chúng tôi không muốn như Bắc Hàn nghèo đói, chúng tôi cũng không muốn để đảng cộng sản bán rẻ làm nô lệ cho Trung cộng. Nhân dân chúng tôi muốn Việt Nam sẽ được như tự do và phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc – Nơi đó đảng không có đảng cộng sản và cái chủ thuyết lối thời tồn tại.

27/5/2013


* Theo Wikipedia: Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm sinh 1958 tại Tây Ninh, được xem là 'hạt giống đỏ' của đảng cộng sản. Song thân của bà đều là những cán bộ hoạt động cho Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam. Năm 13 tuổi, bà Tâm từ Tây Ninh đi theo đường Trường Sơn ra Bắc để học dưới mái trường XHCN. Lúc bấy giờ, con cái cán bộ CS từ miền Nam ra Bắc học thường được gọi là 'những hạt giống đỏ trên đất Bắc'.

Hiện nay, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm đang giữ chức Phó Bí thư Thành ủy; Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh; là đại biểu Quốc hội khóa XIII nhiệm kỳ 2011-2016.


Video: Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm 'đụng độ' với nhạc sỹ Tô Hải trong cuộc biểu tình chống TQ vào tháng 12/2007


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo