Đồng hành cùng TS Cù Huy Hà Vũ: Chị Phạm Thanh Nghiên tiếp tục tuyệt thực lần 2 - Dân Làm Báo

Đồng hành cùng TS Cù Huy Hà Vũ: Chị Phạm Thanh Nghiên tiếp tục tuyệt thực lần 2

Dân Làm Báo - Sự kiện TS Luật Cù Huy Hà Vũ tuyệt thực nhằm phản kháng chế độ lao tù CS đã tạo nên làn sóng ủng hộ khắp nơi. Vừa qua, chị Phạm Thanh Nghiên, một cựu tù nhân lương tâm và là một trong những người khởi xướng Tuyên bố Công Dân Tự Do của Chúng Ta đã tiếp tục tuyệt thực lần 2 để bày tỏ sự khâm phục và đồng hành cùng TS Cù Huy Hà Vũ.

Được biết, cuộc tuyệt thực của Phạm Thanh Nghiên được chia ra làm 2 lần. Lần 1 kéo dài từ ngày 16 đến 19/6. Đợt tuyệt thực lần 2 bắt đầu từ hôm nay, 20/6/2013. Trước khi bắt đầu tuyệt thực, Phạm Thanh Nghiên vừa trải qua một cơn đau nặng do bị ngộ độc thực phẩm.

Là một cựu tù nhân lương tâm và cũng từng bị giam giữ Trại giam số 5 - Thanh Hóa, Phạm Thanh Nghiên thấu hiểu những gì mà TS Cù Huy Hà Vũ đang phải đối mặt trong chế độ lao tù hà khắc của CS. Cuộc tuyệt thực của chị nhằm khẳng định một thông điệp: Không một ai phải độc hành trên con đường tìm kiếm Tự do và Công bằng cho dù người đó đang trong chốn ngục tù. 

Cuộc tuyệt thực kéo dài, trong lúc vẫn còn mang nhiều bệnh tật đã khiến sức khỏe Phạm Thanh Nghiên suy yếu thấy rõ. Phạm Thanh Nghiên từ chối kể chi tiết về tình trạng sức khỏe hiện nay vì không muốn gia đình, người thân lo lắng. Tuy nhiên, Dân Làm Báo được biết là hiện nay cân nặng của chị chỉ còn khoảng 37 kg.

Trong thời gian gần đây, nhà cầm quyền CSVN thông qua hệ thống truyền thông lề đảng đã cho đăng tải nhiều đoạn phim, hình ảnh và các thông tin nhằm bôi nhọ cuộc tuyệt thực hiện nay của TS Cù Huy Hà Vũ. Về vấn đề này, Phạm Thanh Nghiên khẳng định chị không hề tỏ ra bất ngờ đối với bản chất dối trá của truyền thông lề đảng. Khi còn ở trại giam số 5 - Thanh Hóa, chị từng chứng kiến phóng viên lề đảng mang máy quay vào trại giam để diễn kịch, với hình ảnh cán bộ quản giáo bắt tù nhân giả bệnh để đút cháo cho ăn.

Đây không phải là lần đầu tiên Phạm Thanh Nghiên tuyệt thực, trước đó, chị cũng từng nhiều lần tuyệt thực khi còn bị giam giữ tại trại giam số 5 nhằm phản đối chế độ lao tù CS.

Dự kiến, cuộc tuyệt thực lần 2 của Phạm Thanh Nghiên sẽ chấm dứt vào ngày 23/6/2013. Chúng Ta hãy cùng hy vọng sẽ không xảy ra điều gì bất trắc đối với chị.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo