Đảng Lê nin - Dân Làm Báo

Đảng Lê nin

Đảng nào như độc đảng Lê nin,
Tóm gọn nghị trường vào túi mình;
Đuổi đối lập ra ngoài Quốc hội,
Dựng vương triều “Bôn sê vích quang vinh” (1)

Đảng nào như độc đảng Lê nin,
Đảng vi tối thượng, dân vi khinh;
Cánh tay nối dài đoàn thể cuội,
“Đảng muôn năm! Lãnh đạo tài tình!”

Đảng nào như băng đảng Lê nin,
Bất nghĩa, phi nhân, đoạt chính danh;
Tam quyền nhất lập xây công lý,
Loạn gian thần, đại náo kiêu binh.

Đảng nào như băng đảng Lê nin,
Xây thiên đường trại lính u minh;
Nâng quốc nạn lên tầm “quốc sách”,
Siết luật rừng, trói chặt niềm tin.

Đảng nào như đảng chuột Lê nin,
Xiển dương vũ khí giấy phê bình
Thay cho nền tự do báo chí,
Kênh đa chiều xa lộ thông tin.

Đảng nào như đảng chuột Lê nin,
Luôn tự hào sáng suốt anh minh;
Gắn với nhân dân như máu thịt,
Bảy (mươi) tư năm sụp đổ tan tành!

Đảng nào như đảng cuội Lê nin,
“Ngàn triệu lần dân chủ văn minh”,
Mà lời nói việc làm cách biệt,
Trăm voi bát nước xáo không thành.

Đảng nào như đảng cuội Lê nin,
Đầu sai “vua tập thể” triều đình;
Ăn mày dĩ vãng buôn xương máu,
Ăn quỵt tương lai bán nghĩa tình.

Đảng nào như đảng cướp Lê nin,
“Dân quyết tử cho Đảng quyết sinh”;
Chanh bỏ vỏ, qua cầu rút ván,
Oán báo ân, bạc nghĩa phụ tình.

Đảng nào như đảng cướp Lê nin,
Đoàn kết chỉ là kế hoãn binh.
Thừa cơ đánh úp dìm trong máu,
Cách mạng hoan ca khúc độc hành.

Đảng nào như đảng cướp Lê nin,
Lừa dối nhân dân, tự dối mình.
“Loài người tiến bộ” từng mơ ước
Chung bước dưới cờ “vị cứu tinh”.

Đảng độc tài diệt chủng Lê nin,
Đức Quốc xã như một mẫu hình.
Dẫu chẳng suy tôn là thúc phụ,
Hít le – một đồ tể trung thành.

Đảng độc tài diệt chủng Lê nin,
Sinh quái thai bạo chúa Stalin;
Đông Phương Hồng, Sary, Polpot,
Cao trào khủng bố đỏ hành tinh.

Đảng độc tài diệt chủng Lê nin,
Bạo tàn sắt máu nhất hành tinh. (2)
Trí phú địa hào đào tận... rễ, (3)
Xây nhà tù lớn nhốt dân mình. 

Ngàn triệu người sùng bái Lê nin (4)
Bàng hoàng nghe tin tường Berlin,
Đế chế đỏ Tháng Mười sụp đổ,
Cái đầu dần đánh thức trái tim:

Đảng diệt chủng lạc lối lầm đường,
Băng đảng cướp chẳng thể hoàn lương.
Hồn ma còn vấn vương xác ướp,
Trong khói hương ảo mộng thiên đường.

Mỗi tín đồ độc đảng Lê nin (4)
Đang trăn trở vượt qua chính mình,
Đi tìm lại cái tôi đã mất,
Quyết giã từ tà đạo Lê nin!



_____________________________________________________________

(1) Quốc hội dân bầu đầu tiên, với 24% nghị viên thuộc đảng Bolshevik, họp lần đầu tiên ngày 18/1/1918. Nhưng chỉ 24 giờ đồng hồ sau, Lê nin hạ lệnh giải tán Quốc hội. Trước các họng súng của Hồng Vệ, không ai dám lên tiếng phản đối. Kể từ tháng 6/1918, các thành viên Menshevik và Xã Hội Cách Mạng trong các Ủy ban Xô viết do dân bầu lên đều bị tống ra ngoài. Toàn quốc được điều hành bằng một hệ thống Xô viết hàng dọc. Vào tháng 7/1918, quốc gia Cộng Hòa XHCH Liên bang Xô viết Nga được thành lập dưới một Hiến pháp Xô viết khét mùi căm thù giai cấp.

(2) Tham khảo tư liệu tóm tắt về tổ chức Cheka (Bách khoa toàn thư mở Wikipedia) để hiểu thêm về tính độc tài sắt máu của “Đảng diệt chủng” Lê nin. 

Cheka (ЧК - чрезвычайная комиссия / chrezvychaynaya komissiya - Ủy ban Đặc nhiệm). Cơ quan này tuân phục Đảng vô điều kiện và sẵn sàng tiêu diệt mọi loại “kẻ thù nhân dân” do Đảng chỉ định. Đây là một quyết định nghiêm trọng (có tinh bước ngoặt) vì nó chính thức và chủ ý đặt chế độ lên trên luật pháp. Chỉ trong vòng 3 năm (1918 - 1921) số người chết dưới tay Cheka bằng tổng số nạn nhân của mật vụ Nga hoàng suốt 100 năm trước đó. Cheka

Cheka (tiếng Nga: ВЧК)
Всероссийская чрезвычайная комиссия
Vserossiyskaya chrezvychaynaya komissiya 

Biểu tượng và khẩu hiệu của KGB: Thanh kiếm và lá chắn 

Khái lược 

Thành lập: 1917
Tiền thân: Petrograd VRK
Giải thể: 1922(reorganized)
Cơ quan thay thế: GPU
Trụ sở: 2 Gorokhovaya street, PetrogradLubyanka Square, Moscow
Cơ quan:
Chủ quản *


Cheka là cơ quan mật vụ của Liên bang Xô Viết, được thành lập ngay sau cuộc Cách mạng tháng MườiNga năm 1917. Đây là tiền thân của cơ quan an ninh Liên Xô NKVD.

Được thành lập vào ngày 7 (20) tháng 12, Ủy ban đặc biệt toàn quốc về đấu tranh chống phản cách mạng, tung tin đồn nhảm và phá hoại (Vserossiiskaya chrezvychainaya komissiya po bor’be kontr-revolyutsiei, spekulyatsiei i sabotazhem) với cái tên viết tắt từ những chữ cái đầu VChK, hay còn được biết là Cheka (ЧК - чрезвычайная комиссия / chrezvychaynaya komissiya).

Felix Edmundovich Dzerzhinsky, lãnh đạo đầu tiên của Cheka

Chỉ vài ngày sau khi Cheka được thành lập, chính quyền Bolshevik đã không do dự giải tán PRMC (Hội đồng quân sự cách mạng Petrograd) ngay lập tức. Với tư cách một tổ chức lãnh đạo việc chuẩn bị cho cuộc nổi dậy tháng 10, PRMC đã hoàn thành nhiệm vụ của nó, quyền lực đã về tay những người Bolshevik. PRMC còn tiếp tục bảo vệ chính phủ mới cho đến khi nó đủ lông đủ cánh. Chính vì vậy để tránh những nhập nhằng về cơ cấu quyền lực và sự chia sẻ trách nhiệm quá rộng, tất cả các quyền hành cần phải chuyển về chính phủ lâm thời, cụ thể là hội đồng ủy viên nhân dân.

Trong thời điểm mà những nhà lãnh đạo Bolshevik xem là vô cùng quyết định, họ không thể nào tồn tại mà thiếu đi "nắm đấm sắt của nền chuyên chính vô sản". Trong cuộc họp ngày 6 (19) tháng 12 chính phủ đã giao phó "đồng chí Dzerzhinsky thành lập một ủy ban để chiến đấu hết mình vì cách mạng chống lại những cuộc đình công của công nhân viên chức nhà nước, và tìm phương cách chống bọn phá hoại". Những gì Felix Edmundovich Dzerzhinsky làm có lẽ không có gì phải bàn cãi, luôn là những sự trả lời đúng đắn dưới con mắt của cách mạng. Chỉ vài ngày trước Lenin trong lúc so sánh một cách thích thú giữa cuộc cách mạng tháng 10 ở Nga và cuộc Cách mạng Pháp đã nói với thư ký của mình là Bonch-Bruevich là: "Chúng ta cần tìm gấp một Fouquier-Tinville (trùm khủng bố khát máu trong cách mạng Pháp – ND) của mình để đấu tranh chống lại bọn cặn bã phản cách mạng". Ngày 6 tháng 12, sự lựa chọn của Lenin đối với một "người vô sản kiên định kiểu Jacobin" đã tạo điều kiện cho sự bầu chọn Dzerzhinsky vào vị trí lãnh đạo Cheka. Đồng thời Dzerzhinsky cũng có lợi thế là nhờ có thời gian làm việc tại PRMC nên lúc này đã được coi là một chuyên gia cao cấp về an ninh trong chính quyền Bolshevik. Thêm nữa như Lenin đã từng giải thích với Bonch-Bruevich: "Trong chúng ta, Felix (Dzerzhinsky) là người ở lâu nhất trong nhà tù của Sa Hoàng, đồng chí ấy thậm chí còn có kinh nghiệm làm việc với Okhara (lực lượng cảnh sát chính trị của Sa Hoàng). Đồng chí ấy luôn biết biết phải làm gì."

Nhiệm vụ:
- Trấn áp và loại bỏ mọi hành vi phản cách mạng hay phá hoại bất kể diễn ra ở đâu trên đất nước Nga.
- Đưa tất cả bọn phá hoại và phản cách mạng ra trước toà án cách mạng.
- Ủy ban sẽ tiến hành hành động với bất cứ vấn đề gì liên quan đến nhiệm vụ được giao.

Tổ chức: Ủy ban sẽ được chia làm ba bộ phận:
- Thông tin
- Tổ chức
- Hành động.

Ủy ban ưu tiên giải quyết các vấn đề liên quan đến báo chí, những vụ phá hoại, bọn dân chủ lập hiến, bọn cách mạng xã hội cánh hữu, những kẻ phá hoại, những kẻ tham gia đình công.

Ủy ban có quyền dùng các biện pháp đàn áp sau đây: tịch thu lương thực, thực phẩm, trục xuất người ra khỏi nhà, thu hồi phiếu thực phẩm, công bố danh sách kẻ thù của nhân dân, v..v..

Nghị quyết: chuẩn y bản dự thảo này. Đặt tên ủy ban là ủy ban đặc biệt toàn quốc về đấu tranh chống phản cách mạng, tung tin đồn nhảm, và phá hoại.

Nghị quyết này cần được thông báo công khai và rộng rãi."

Văn bản này là văn bản chính thức cho sự ra đời của lực lượng cảnh sát mật Xô viết. Nó gây nên một số câu hỏi. Ví dụ mức độ khác biệt giữa bài phát biểu bốc lửa của Dzerzhinsky và mức độ quyền lực khiêm tốn dành cho Cheka nên được nhìn nhận như thế nào? Lúc đó những người Bolshevik đang tiến tới gần việc đồng ý chia sẻ quyền lực với những người thuộc cánh tả của Đảng Cách mạng xã hội (trong đó 6 lãnh đạo của phái này đã gia nhập cơ quan lãnh đạo chính phủ vào ngày 12 tháng 12) nhằm phá vỡ sự cô lập về mặt chính trị của những người Bolsevik đúng vào thời điểm sống còn, khi mà họ buộc phải đối mặt với việc cho hoạt động trở lại quốc hội lập hiến, nơi mà họ vẫn còn là thiểu số. Chính vì vậy mà chính phủ Bolshevik muốn giữ việc thành lập Cheka trong lặng im đối ngược với bản nghị quyết mà nó thông qua. Không có một thông báo công khai nào về việc thành lập này.

Với tư cách là một "Ủy ban đặc biệt", Cheka phát triển hành động không dựa trên một cơ sở luật pháp nào hết. Giống như Lenin, cái mà Dzerzhinsky cần là một sự tự do để rảnh tay hành động: "Chỉ có chính cuộc sống mới là cái vạch ra con đường đi cho Cheka". "Cuộc sống" trong trường hợp này chính là "khủng bố cách mạng của quần chúng", những cuộc bạo động trên đường phố mà được chính những nhà lãnh đạo Bolsevik nhiệt thành khuyến khích. Chính họ đã quên đi sự thiếu tin tưởng trước đây của chính mình về những hành động tự phát của quần chúng.

Khi phát biểu trước Hội đồng Hành pháp Xô viết trung ương vào ngày 1 (14) tháng 12, Lev Davidovich Trotsky, ủy viên nhân dân về chiến tranh (tương đương bộ trưởng bộ quốc phòng) đã cảnh báo: "Chỉ trong vòng không đầy một tháng nữa, cuộc khủng bố này sẽ trở nên cực kỳ bạo lực, giống như cuộc cách mạng Pháp. Không những chỉ có nhà tù chờ đợi những kẻ thù của chúng ta mà còn cả những chiếc máy chém, một phát minh vĩ đại của Cách mạng Pháp, sẵn sàng làm cho chúng ngắn lại một cái đầu".

(3) Lê nin đích thân ký nhiều chỉ thị, công điện diệt trừ địa chủ không ghê tay. Một trong những tội ác của Lê nin đối với cuộc cải cách ruộng đất Nga, đã cụ thể để lại tang chứng qua bức điện thư, chính tay Ông thảo gửi cho thuộc cấp thi hành mệnh lệnh của Chủ tịch Hội đồng Ủy viên nhân dân, vào năm 1918:

“Các Đồng chí! Cuộc bạo động của bọn địa chủ ở năm huyện phải bị đàn áp một cách không thương tiếc…Đây là yêu cầu của cuộc Cách mạng, vì khắp nơi đang diễn ra “cuộc chiến đấu cuối cùng”. Với bọn địa chủ, phải cho chúng một bài học.

1- Treo cổ (nhất định phải treo cổ để cho quần chúng thấy). Ít nhất 100 tên địa chủ, phú hộ - sát nhân.
2- Công bố tên tuổi bọn chúng.
3- Tịch thu tất cả lúa mì của bọn chúng.
4- Bắt con tin… như quyết định ngày hôm qua.

Phải làm thế nào để dân chúng cách hàng trăm dặm đều thấy, run sợ, hay biết và gào lên: Bóp cổ! Bóp cổ đến chết bọn địa chủ - sát nhân.

Ký Tên: Lenin.
Tái bút: Hãy tìm những người cứng rắn”. 

Đối với tầng lớp trí thức bất đồng chính kiến, Lê nin tống khứ ra sống lưu vong ở nước ngoài (trên hai chuyến tàu thuê của Đức – Chuyên thứ nhất (28/9/1922) có 70 trí thức, chuyến thứ hai (19/11/1922) mang theo 150 trí thức cùng gia đình). 

(4) Trong đó có tác giả.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo