Điện mừng anh Sáu Nam - Lê Đức Anh - Dân Làm Báo

Điện mừng anh Sáu Nam - Lê Đức Anh

Nguyên Anh (Danlambao) - Được tin đảng, nhà nước Cộng Hòa Thiên đường Mù trao cho anh danh hiệu 75 năm tuổi đảng, chúng tôi xin gửi đến anh lời chúc mừng. Cuộc đời của anh là cuộc đời của một đảng viên trung kiên, sống và học tập theo tấm gương đạo đức Trần Dân Tiên, một học trò xuất sắc của "người".

Khởi đầu từ cai đồn điền anh đã ý thức của sự đoàn kết thì chết hết, chia rẽ thì sống lẻ tẻ cho nên đã quy tụ và thành lập tổ chức người lao động mà ngày nay gọi là công đoàn. 

Tháng 8/1945 anh gia nhập quân đội VC và nắm chức chính trị viên tiểu đoàn, trung đoàn 301. 

Năm 1948-1950 tham mưu trưởng QK7-QK8 và đặc khu SG-CL.

Năm 1951-54 tham mưu trưởng lực lượng nam bộ.

Sau đó anh tập kết ra bắc.

Năm 1955 anh là đại tá cục trưởng cục quân lực BTTM. 

Năm 1963 anh lên chức Phó tham mưu trưởng QĐNDVN. 

Tháng 2/1964 anh mò về Nam hoạt động bí mật tại miền Nam với chức vụ Phó tư lệnh tham mưu trưởng QĐ GPMN 

Năm 1969 anh leo lên tư lệnh QK9. 

Cuối năm 1974 anh trở thành Phó tư lệnh QĐ GPMN phong vượt cấp hàm trung tướng.

Năm 1975 anh nắm ghế phó tư lệnh chiến dịch HCM tư lệnh cánh quân Tây nam đánh vào Sài Gòn. 

Năm 1976 anh là tư lệnh QK9.

Năm 1978 anh chạy sang tư lệnh QK7.

Năm 1981 anh tư lệnh quân tình nguyện VN tại CPC.

Năm 1984 anh nhảy lên hàm đại tướng. 

Năm 1992 anh trở thành chủ tịch nước thiên đường mù.

Năm 2001 anh già và nghỉ hưu. 


Phải nói cuộc đời của anh là một cuộc đời chinh chiến! 

Và anh cũng là người chịu trách nhiệm về những cái chết của thường dân vô tội tại Huế năm Mậu thân 1968 khi đang là Phó tư lệnh tham mưu trưởng QĐGPMN, trong đó không thể không kể đến những binh sỹ miền bắc tử trận hoặc bị thương và bị giết cho tiện việc rút lui hoặc vùi lấp dưới những nấm mộ sơ sài mà cho đến hôm nay thân nhân của họ vẫn chưa tìm thấy xác! 

Năm 1969 đến 1974 với vai trò trung tướng phó tư lệnh Quân đội giải phóng miền nam và tư lệnh QK9 (thuộc các tỉnh miền tây) anh phải chịu trách nhiệm khi quân Giải phóng miền Nam (!) pháo kích bừa bãi vào thưởng dân vô tội mà trường tiểu học Cai Lậy và các em học sinh vô tội là minh chứng. 

Năm 1975 với vai trò tư lệnh cánh quân Tây nam anh đã lãnh đạo cánh quân từ hướng Tây ninh tiến vào giải phóng SG trong đó phải tính tới thương vong cao khi đụng trận với QĐVNCH. 

Từ năm 1981 cho đến năm 1989 khi quân tình nguyện VN rút hết khỏi CPC, anh là một đại tướng tư lệnh mặt trận 479, với lý do đẩy lùi bọn Polpot, anh đã phản công và sau đó với danh nghĩa giúp cho chính phủ non trẻ của CPC, đã chiếm đóng trái phép công ước quốc tế quốc gia này gần 10 năm. 

Trong đó ngoài việc chiếm giữ một quốc gia nhược tiểu bất hợp pháp anh đã đưa nhiều thế hệ trẻ VN đặc biệt con em các gia đình phía Nam vào chảo lửa và biến họ thành thân tàn ma dại! 

Đổi lại con trai anh: 

- Lê Mạnh Hà được đảng cho làm PCT.UBND thành Hồ.

- Lê Sỹ Hiệp, vụ trưởng, thư ký cho thủ tướng 3 Ếch. 

Cuối đời của làm tướng của anh không biết có khi nào nhớ lại các người lính năm xưa đã tham gia vào lực lượng khủng bố, giải phóng, quân tình nguyện và chết không toàn thây cho một lý tưởng hão huyền không? 

Cái lý tưởng CSCN với phương châm giải thoát người bóc lột người ngày nay sao lại thành kinh tế thị trường theo tư bản chủ nghĩa, và người CS chân chính ở đâu khi con trai anh ngày ngày cỡi công xa, nhà biệt thự? 

Còn anh? 

Anh có cảm thấy xấu hổ không khi cái lý tưởng năm xưa của mình chỉ là mơ ước vỹ cuồng của tên tâm thần Các Mác và được Lê Nin nhào nặn mị dân không? 

Nếu nó tốt đẹp thì tại sao nước Liên bang Xô viết đã biến mất và thay vào là Cộng hòa Liên bang Nga? 

Dù sao cũng chúc mừng anh còn sống, còn nhận được tấm bằng công nhận 75 năm tuổi đảng của một cái đảng thổ tả đã bị diệt vong từ chính cái nôi của nó. 

Cuối cùng mong anh sức khỏe, sổ lương hưu dồi dào để được sống thêm vài năm nữa để được chứng kiến một nước Việt Nam Tự Do, Dân chủ, Đa nguyên ra đời! 

Cố lên anh nhé...




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo