Ngay sau khi kết thúc chuyến thăm Mỹ của chủ tịch Sang: Báo lề đảng chính thức công kích Blogger Điếu Cày - Dân Làm Báo

Ngay sau khi kết thúc chuyến thăm Mỹ của chủ tịch Sang: Báo lề đảng chính thức công kích Blogger Điếu Cày

Nhật Minh (Danlambao) - Sự kiện Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) tuyệt thực đến nay đã 38 ngày. Trước đó, báo chí lề đảng không có một mẫu tin nào về vụ tuyệt thực của Blogger Điếu Cày, bởi chủ tịch Sang đang thăm chính thức Hoa Kỳ. Nhưng khi vừa kết thúc chuyến thăm, ngay lập tức báo lề đảng công kích blogger Điếu Cày, mở đầu là tờ báo CAND với cái tít rất kêu: Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải [1].

Như chúng ta đã biết, chủ tịch Sang và cộng sản Việt Nam vừa kết thúc chuyến thăm chuyến thăm chính phủ Hoa Kỳ tại Nhà Trắng từ ngày 24 - 26.7.2013. Trong chuyến thăm đó, vấn đề nhân quyền được tổng thống Barack Obama quan tâm. Hai bên đã có thống ra bản tuyên bố chung giữa cộng sản Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ [2]. Cũng trong buổi nói chuyện đó, Tổng thống Brack Obama đã có 2 động tác hòng nhắc khéo chủ tịch Sang [3]. 

Tại những thời điểm được cho là "nhạy cảm", từ báo lề đảng đến bộ công an đã im lặng, hòng kéo dài thời gian để chuyến thăm kết thúc chuyến thăm của các lãnh đạo. Nhưng, ngay khi kết thúc chuyến thăm, báo chí lề đảng trực tiếp công kích sự kiện tuyệt thực của blogger Điếu Cày. Ngày 29.7.2013, trên tờ báo CAND đã đăng bài "Lật tẩy “chiêu tuyệt thực” của Nguyễn Văn Hải" tác giả Vũ Đại Phong, ông viết:

“Một bác sĩ tại Bệnh xá Trại giam số 6 cho hay: “Qua thăm khám định kì, chúng tôi kết luận phạm nhân Nguyễn Văn Hải đủ sức khỏe để chấp hành án. Đây là kết luận chuyên môn, chúng tôi chịu trách nhiệm về kết luận của mình”. Một phạm nhân cùng buồng giam với Hải kể: “Chú Hải có dùng cơm với tôi. Ngoài ra, chú còn có đồ ăn của gia đình gửi vào và mua theo quy định của Trại...”

Tuy đang “tuyệt thực”, nhưng Hải vẫn nhận đủ đồ ăn thức uống do gia đình gửi vào gồm: cháo gà gói, ruốc bông, mực khô, cà phê hoà tan, sữa hộp... Bởi vậy mà Hải vẫn có đủ sức khoẻ để diễn tiếp màn kịch vụng về “tuyệt thực”. Chúng tôi chợt nhớ lại việc Cù Huy Hà Vũ cũng dùng chiêu “tuyệt thực” hồi đầu tháng 6 vừa qua để gây chú ý dư luận” [4].


Hình ảnh do trang CANN đăng tải

Đúng như dự đoán [5], báo chí lề đảng sẽ dùng những chiêu bài quen thuộc để công kích sự kiện của blogger Điếu Cày tuyệt thực trong trại 6 – Thanh Chương. Chiêu bài này từng được sự dụng với lần tuyệt thực của Ls. Cù Huy Hà Vũ vào hồi tháng 6.2013.

Đại tá Phạm Văn Miên - Tổng biển tập báo CAND
Mở đầu cuộc công kích là báo CAND, đây là tờ báo chính thức của bộ Công An. Tổng biên tập của tờ báo này đại tá Phạm Văn Miên, ông vừa nhận chức tổng biên tập báo CAND từ tay Trung tướng Hữu Ước [6]. Và tờ báo này thường xuyên được bộ Công An dùng để công kích những tù nhân lương tâm tại Việt Nam. 

Như vậy, phát súng đầu tiên công kích sự kiện blogger Điếu Cày đã được báo CAND đảm nhiệm. Trong thời gian tới, chúng ta sẽ còn rất nhiều bài viết, thậm chí cả truyền hình Tư cũng sẽ công kích theo kiểu này.

Được biết, gia đình chị Tân đã đi khắp nơi để kêu cứu cho blogger Điếu Cày, nhưng từ cán bộ trại 6 – Thanh Chương, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, tổng cục 8 bộ công an, nhưng tất cả đều quanh co , trốn tránh.

Tính đến nay, blogger Điếu Cày đã tuyệt thực sang ngày thứ 38 liên tiếp.


Hình chụp từ báo điện tử CAND

Nhật Minh

_______________________________

Chú thích:

[4]. Như [1]


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo