Đội ơn bác Hồ - Dân Làm Báo

Đội ơn bác Hồ

Cu Tèo Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Nhờ bà con ta đi kiếm được Độc lập Tự do, mà đảng ta kiếm được vô số của ăn của để là đồng Đô cả chục tỷ. Nhờ bác dạy, đồng bào cả nước mới biết được Độc lập Tự do là hàng cực quý, khủng quý, nên đã mạnh bạo đi tìm, bất chấp mạng sống. “Con nuôi cá, hay là má nuôi con” thì cũng cứ liều, vì “không có gì quý hơn Độc lập Tự do” như lời bác dạy. Đội ơn bác Hồ!
*

Chào Bác, 

Nhân dịp bọn Mỹ cút ăn mừng Lễ Độc Lập, ngày mùng Tư Tháng Bảy của chúng, Tèo lại nhớ đến lời bác Hồ dạy: “Không có gì quý hơn Độc lập Tự do”.

Lời bác thì cực kỳ linh thiêng, còn “linh nghiệm” hơn cả Kinh Cô Răng. Nếu người theo Đạo Hồi sẵn sàng ôm bom tự sát giết bọn ngoại đạo (infidel) để được lên thiên đàng, nơi có 72 em trinh nữ đang chờ đón tiếp, thì đệ tử của Hồ Giáo càng hồ hởi phấn khởi, “đi ta đi giải phóng Miền Nam” đốt cháy cả dãy Trường Sơn, hy sinh đến người Việt Nam cuối cùng để xây dựng trên cả nước cả cái Chủ nghĩa Xã hội ưu việt, dù chưa ai biết mặt mày bộ sậu nó ra sao.

“Không có gì quý hơn Độc lập Tự do”! Ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện từng khoe rằng, “Tôi biết nó, thằng nói câu đó. Tôi biết nó, đồng bào miền Bắc này biết nó”. Ông cố thi sĩ đã viết “hơi bị” sớm; nếu chịu khó chờ sau Tháng Tư 75, ông sẽ viết, “tôi biết nó, đồng bào hai miền Nam Bắc đều biết nó, thằng nói câu đó”.

Cả nước chẳng những biết mà còn thông suốt, thấm nhuần lời nó, “Không có gì quý hơn Độc lập Tự do”, nên bổ xô chạy đi kiếm cho bằng được. Dân Miền Nam thì bằng đường bộ qua nước Cao Man, bằng đường biển Đông Hải; người Miền Bắc thì vượt biên giới nước anh em đến Hồng Kông. Độc lập Tự do nó quý hơn vàng nên chú Ba Ếch đã vì tình đồng bào mà hy hy sinh nhận vàng của bà con mua bãi vượt biên.

Theo con số phỏng chừng của Liên Hiệp Quốc thì có khoảng nửa triệu người Việt đã bỏ mình trên biển cả, rừng sâu, hoặc bị hải tặc bắt đi trên đường tìm của quý hiếm không có gì bằng ở nước ngoài - ở trong nước không có, vì do hậu quả chiến tranh và tàn dư Mỹ Ngụy - nhưng số đồng bào sống sót tìm được của quý đó tính đến nay tản mác khắp năm châu cũng mon men 5 triệu người rồi. Đó là do sự ngăn cản của nhà nước ta vì quyết xây dựng thành công Chủ nghĩa Xã hội, nhược bằng để cho tự do đi tìm Tự do, thì cột đèn cột điện cũng nhổ cọc, lộ bỏ không đi ráo, vì “không có gì quý hơn... tôi biết thằng nói câu đó”.

Nhờ bà con ta đi kiếm được Độc lập Tự do, mà đảng ta kiếm được vô số của ăn của để là đồng Đô cả chục tỷ hàng năm. nếu không có hệ quả ấy thì đảng ta lấy “tì” đâu mà xây dựng CNXH, trả lương cho đạo quân bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Bác, xây nọ xây kia.

Nói túm lại, nhờ bác dạy, đồng bào cả nước mới biết được Độc lập Tự do là hàng cực quý, khủng quý, nên đã mạnh bạo đi tìm, bất chấp mạng sống. “Con nuôi cá, hay là má nuôi con” thì cũng cứ liều, vì “không có gì quý hơn Độc lập Tự do” như lời bác dạy. Đội ơn bác Hồ, “thằng nói câu đó”.






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo