Đà Nẵng 'sắp có Bí thư thay ông Thanh' - Dân Làm Báo

Đà Nẵng 'sắp có Bí thư thay ông Thanh'

BBC - Thành ủy Đà Nẵng đã 'nhất trí' đề cử người thay ông Nguyễn Bá Thanh vào chức vụ Bí thư Thành ủy với kết quả 100% phiếu bầu ở một hội nghị đảng, theo báo trong nước. Hôm 23/8/2013, tờ Dân Việt trích nguồn từ Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho hay hội nghị cán bộ chủ chốt để lấy phiếu tín nhiệm chức danh bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có kết quả nhất trí đề cử ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND TP. Đà Nẵng.

Lãnh đạo Đà NẵngÔng Thọ đang là Phó Bí thư Thường trực-Phụ trách Thành ủy Đà Nẵng.

Kết quả này sẽ gửi lên Bộ Chính trị để giới chóp bu trung ương quyết định việc thay ông Nguyễn Bá Thanh, người đang là Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng.

Tờ báo nói Bộ Chính trị Đảng Cộng sản trước đó cho phép Thành ủy Đà Nẵng tự lựa chọn và giới thiệu chức danh bí thư Thành ủy từ nguồn cán bộ tại chỗ.

"Kết quả lấy phiếu tín nhiệm này sẽ được gửi đến Bộ Chính trị để báo cáo và xin ý kiến," theo tờ báo.

"Nếu Bộ Chính trị đồng ý, cuối tháng 9.2013, Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Đà Nẵng sẽ tổ chức hội nghị chính thức để bầu chức danh bí thư Thành ủy Đà Nẵng."

Ông Trần Thọ, năm nay 57 tuổi, hiện đang nắm chức vụ Bí thư thường trực kiêm Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố.

Sinh quán ở huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, ông Thọ được giới thiệu có văn bằng cao học thuộc chuyên ngành Xây dựng Đảng.

'Diễn biến thu hút'

Ông từng nắm giữ các chức vụ Trưởng Ban Tổ chức chính quyền, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy trước khi được bầu làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy.

Ông giữ ghế thường trực từ ngày 31/1 năm nay, sau khi ông Nguyễn Bá Thanh, được Trung ương Đảng điều chuyển nắm chức vụ Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Từ sau khi ông Thanh được chuyển ra Hà Nội, đã liên tục có một số diễn biến thu hút sự chú ý của dư luận đối với thành phố cảng miền Trung.

Đặc biệt trong đó có các tranh luận về kết quả thanh tra sai phạm về quản lý đất đai trong thời kỳ ông Bá Thanh còn nắm giữ chức vụ lãnh đạo đảng và chính quyền.

Thanh tra Chính phủ gần đây đã công bố báo cáo thanh tra sai phạm, trong khi chính quyền Đà Nẵng liên tục có ý kiến khiếu nại tỏ ra chưa nhất trí với kết luận của Chính phủ.

Trong một diễn biến mới đây, ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, được phân công lãnh đạo một trong bảy đoàn kiểm tra của Trung ương Đảng nhằm giám sát, kiểm tra việc xử lý, thanh tra các vụ tham nhũng sai phạm nghiêm trọng ở một số địa bàn.

Theo quyết định do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng ký, ông Bá Thanh được phân công làm việc tại Bộ Công an, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao và Tòa án nhân dân tối cao.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo