Ai là vua? Vua là ai? - Dân Làm Báo

Ai là vua? Vua là ai?

Sinh Nguyễn Pr (Danlambao) - Có lẽ ai cũng phải đồng tình với tôi: Vua là người đứng đầu trong một đất nước, là người có quyền lực tối thượng. Thời phong kiến, quyền lực của nhà Vua rất là ghê gớm, bởi vì lúc ấy người ta quan niệm Vua là con của trời, muốn gì được nấy, bảo ai chết là phải chết "Quân xử thần tử, thần bất tử bất trung".

Thời loài người còn ăn lông ở lỗ, cuộc sống bầy đàn, tuy vậy họ vẫn chọn cho họ một người lãnh đạo cái bầy đàn của họ, ví dụ như tù trưởng hoặc già làng như một số dân tộc thiểu số bây giờ còn sót lại, già làng hoặc tù trưởng xem như là vua thời ấy, những quần thể bày đàn ấy tiến bộ dần dần, họ thành lập quốc gia, rồi tôn người đứng đầu quốc gia của mình là vụa

Đó là thời phong kiến, cái nền quân chủ độc tôn ấy lỗi thời, loài người tiến bộ đã dẹp bỏ, thay vào đó là nền cộng hòa. Trên thế giới này bây giờ chỉ còn một số ít quốc gia họ còn ngôi vị vua, còn đa số các quốc gia khác không còn vua nữa, họ gọi bằng danh xưng khác, cụ thể như một số nước họ gọi người lãnh đạo tối cao của họ là Tổng Thống (như Mỹ, Pháp v.v...) và một số nước họ gọi là Thủ Tướng (như nước Anh, nước Nhật v.v...). Các danh xưng ấy xem như là vua thời bây giờ, tuy quyền lực họ có phần giới hạn hơn những vị vua thời xưa, nhưng họ vẫn còn một số quyền lực tối thượng của họ do hiến pháp nước họ quy định, nhưng dù có Tổng Thống hay Thủ Tướng hoặc là vua, thì mỗi đất nước chỉ có một ông mà thôi. 

Bây giờ, tôi cũng không biết vui hay buồn cho đất nước của tôi, là nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, là đỉnh cao trí tuệ của loài người, có lẽ vì là đinh cao trí tuệ, tất nhiên phải văn minh tiến bộ nhất, không ai sánh bì được, rất tiến bộ và cá biệt? Hơn hẳn các nước đĩnh thấp trí tuệ, cho nên đất nước tôi có hai vấn đề đang xảy ra:

Một là: Không có vua.

Hai là: Có rất nhiều vua. (Vua Tập Thể)

Trước nhất là việc không có vua... Thật tình mà nói, với tư cách là một công dân của nước Cộng Hòa xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, tôi hoàn toàn không biết hiện nay nước tôi AI LÀ VUA? và VUA LÀ AI? Dù rằng tôi rất muốn biết, nhưng đành chịu.

Ông Nguyễn Phú Trọng là vua ư? Nếu ông Trọng là vua thì nói quần thần phải nghe chứ? Thế mà một đám quần thần gồm hơn 170 UVTU, khi ông Trọng nói họ có nghe đâu. Làm vua mà phát biểu linh tinh, không đầu không đuôi, đến nỗi để dân gọi là Lú (xúc phạm). Vua mà để dân xúc phạm à? Làm vua sao không biết chiêu hiền đãi sĩ để cứu nước cứu dân? Vua mà đem nhân sĩ trí thức (nhân tài nước Việt) ra chửi, lại còn đòi xử lý này nọ. Giết họ ư? hay bỏ tù họ? Ai chứ ông Trọng có ngày ông sẽ làm vậy đấy, các vị nhân sĩ trí thức hãy coi chừng. (nhất là nhóm kiến nghị 72) Thế thì làm vua mà dẹp hết nhân tài thì đất nước này sẽ ra sao? Nếu là vua thì khi đi các nước họ phải trải thảm đỏ chứ? Nếu ông Trọng qua Mỹ, chắc chắn Mỹ nó không trải thảm đỏ rồi. Như vậy ông Trọng không phải là vua. Vậy, ai là vua? Vua là ai?

Hay là ông Trương Tấn Sang là vua? Không... Không phải rổi. Vì đã làm vua thì ít ra cũng có một số quyền lực tối thiểu, cụ thể như: nếu quần thần (cấp dưới) làm sai, ví dụ như làm lũng đoạn cả nền kinh tế của đất nước, làm vua thì phải cách chức hắn, thế mà ông Sang chẳng những không có quyền cách chức mà còn không dám gọi thẳng tên người đó, phải né tránh đi, chỉ gọi bằng X... Y... Z. Tôi không phải là thầy tướng số, cũng không phải là kẽ có tầm nhìn chiến lược, nhưng tôi thấy ông Sang không phải là người có tài và cái tướng ấy không thể là một vị vua đúng nghĩa. Vậy thì ông Sang không phải là vua, và rõ ràng hiện tại ông không phải là vua.

Ông Nguyễn Tấn Dũng là vua chăng? Với cái trình độ i... tờ của tôi, tôi ngờ ngợ, hay là ông này? Vì theo tôi biết, một số quần thần, tầm bộ trưởng trở xuống có vẻ sợ sệt và phủ phục ông lắm đấy. Xem trên TV lúc nào họ cũng nói: Chờ lệnh Thủ Tướng... Xin lệnh Thủ Tương... Thủ Tướng đã quyết... Rõ ràng ông này quyền hành to đấy. Rồi lại nhìn ông này có tướng làm vua, đẹp trai, cao to phong độ, còn có tài hay không thì để xem lại, vì nghe báo đài ta thán về ông dữ quá, nào là chiến lược kinh tế tính toán không ra gì, để kinh tế đất nước tuộc dốc không phanh, rồi xã hội băng hoại, rồi lợi ích nhóm, rồi đấu đá nội bộ, tranh giành quyền lực... đã là vua mà còn tranh giành quyền lực với ai? Thế thì không phải là vua rồi. Đã làm vua rồi thì còn sợ ai? Làm vua rồi mà còn hăm he ông Nguyễn Bá Thanh vụ 3.000 tỷ làm chi? Nhá nhá vụ bất động sản ở Hà Nội thời ông Trọng còn làm bí thư để làm gì, sợ ai chứ? Nếu còn sợ thì rõ ràng ông Dũng dứt khoát không phải là vua.

Còn ông Nguyễn Sinh Hùng? Ông ta đang là vua à? Ai cũng biết là không đúng rồi, ông ta chỉ biết xưng hùng xưng bá với mấy trăm đại biểu mà ông đang quản lý, xưng hùng xưng bá vậy chứ chắc gì họ nghe, ngoài ra ông không có một chút tài cán và quyền hành gì cả. Thế thì AI LÀ VUA? VUA LÀ AI???

Như vậy là Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ta có thể có rất nhiều vua một lúc (Đỉnh cao trí tuệ mà, nước người ta chỉ có một vua, vì họ là đỉnh thấp trí tuệ, mình là đỉnh cao, mình phải hơn họ, mình phải có nhiều vua, vua tập thể mà, vậy mới oai chứ). Nếu quả thật nước mình có nhiều vua, vậy họ là ai?

À... Có thể đúng rồi, 16 vị ông bà vua đang ngồi ở BCT. Thì đúng rồi, tập thể lãnh đạo mà, thà một đống vua như vậy, chứ để một vị làm vua họ sẽ sinh ra độc tài (một vài vị lãnh đạo đảng và nhà nước đã nói vậy), Phải.. phải, nếu để một vị vua thôi thì hắn sẽ ăn hết, khúc dưới sẽ chẳng còn gì. Hèn chi, ông Dũng điều hành đất nước, kinh tế nát ben, thậm chí có đại biểu quốc hội quá bức xúc, có nói bóng gió là ông Dũng nên từ chức, nhưng ông Dũng không từ chức, vì lỗi đó có phải tại ông Dũng gây ra, vì ông Dũng chỉ là vua trong một tập thể vua, lỗi là lỗi của tập thể ông bà vua... Thế thì ai làm gì cái tập thể ông bà vua đó nào? Ai dám đụng đến thập lục triều đình?

Ối trời ơi!!! Thật đau thương cho đất nước Việt Nam tôi. Kính thưa các vị tiên vương tiên đế ngó xuống mà xem. Trên cái thế gian này, từ cỗ đến kim, có cái đất nước nào vua bày vua đống như thế này không hở trời?

Cầu mong các vị tiên Vương tiên Đế hiển linh, hãy uốn nắn cho cái đám hậu sinh này, mau mau thức tỉnh, đừng lầm đường lạc lối nữa, đừng làm những chuyện trời ơi đất hởi, xé nát cái đất nước này.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo