Ông Đoàn Văn Diên, cha của tù nhân lương tâm Đoàn Huy Chương bị công an bắt giữ - Dân Làm Báo

Ông Đoàn Văn Diên, cha của tù nhân lương tâm Đoàn Huy Chương bị công an bắt giữ

Dân Làm Báo - Sáng nay, 24/10/2013, blogger Phạm Thanh Nghiên nhận được điện thoại từ bà Hồ Thị Thương, vợ ông Đoàn Văn Diên và cũng là mẹ của tù nhân lương tâm Đoàn Huy Chương. Bà cho biết, sáng nay ông Đoàn Văn Diên báo cho bà phải đi làm việc với CA tỉnh Đồng Nai. Trước khi đi, ông có dặn bà “nếu 11 giờ trưa không thấy tôi về thì gọi cho Phạm Thanh Nghiên báo tin”. Trưa nay, đã quá 12 giờ, bà Hồ Thị Thương đã nhiều lần gọi điện cho chồng nhưng không thể liên lạc được với chồng.

Được biết, ông Đoàn Văn Diên là một cựu tù nhân lương tâm, bị nhà cầm quyền cộng sản kết án 4 năm 6 tháng tù theo điều 88 Bộ luật hình sự, tội tuyên truyền chống phá Nhà nước tại Tòa án tỉnh Đồng Nai. Trong vụ án này, con trai ông là Đoàn Huy Chương cũng bị kết án với mức án 1 năm 6 tháng tù giam.

Đoàn Huy Chương
Đặc biệt hơn, con trai ông, anh Đoàn Huy Chương sau khi mãn hạn tù 1 năm 6 tháng lại tiếp tục bị nhà cầm quyền kết án 7 năm tù giam cũng bởi tội danh “Tuyên truyền chống phá nhà nước” vào năm 2010. Hiện nay, tù nhân lương tâm Đoàn Huy Chương đang bị giam giữ tại trại giam Xuyên  Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông tin cho biết, anh Chương vừa được chuyển tới trại giam này, trong tình trạng biệt giam và cùm chân. Anh và một số tù nhân khác đã tuyệt thực để phản đối cách hành xử của nhà cầm quyền, cụ thể là trại giam Xuyên Mộc.

Hiện tại, lúc 2 giờ chiều nay, chúng tôi đã gọi vào số máy của ông Đoàn Văn Viên. Ông thông báo là vẫn phải làm việc với CA Đồng Nai trong tình trạng sức khỏe không tốt. Họ ép buộc ông kí vào biên bản gì đó mà ông còn không nắm rõ.

Cập nhật lúc 15:50: 

Ông Đoàn Văn Viên hiện bị giam giữ tại trại giam B5 của công an tỉnh Đồng Nai.

Dân Làm Báo sẽ tiếp tục cập nhật vụ việc vi phạm nhân quyền trắng trợn này của CA Đồng Nai.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo